อดีตผจ.แบงก์ เครียดถูกจับ ผูกคอคากรง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 ส.ค. ขณะที่ ร.ต.ท.ถวัลย์ จันทราบุตร ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องพนักงานสอบสวนบนโรงพัก ได้รับแจ้งจากสิบเวรหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาว่า มีผู้ต้องหาชายผูกคอตายในห้องขัง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อมร สารากรบริรักษ์  ผกก.  พร้อมประสานงานผู้เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

ภายในห้องขังชายมีผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ 6 คน อยู่ในอาการตื่นตกใจ โดยมีศพนายชัชวัฏ จันทรานภาภรณ์ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ อยู่บ้านเลขที่ 420 ค หมู่ 3 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ใช้เชือกรองเท้าผ้าใบ 2 เส้น มัดรวมกันพันเป็นเกลียว ผูกคอตัวเองกับซี่ลูกกรงห้องขังสูงจากพื้นประมาณ 80 ซม. สภาพศพนั่งเอนตัวพิงลูกกรงเหล็ก สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลืองอ่อน นุ่งกางเกงยีนส์ สวมถุงเท้าสีดำ ลิ้นจุกปาก ตามร่างกายไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง ข้างศพพบรองเท้าผ้าใบสีขาวไม่มีเชือกผูกหูรองเท้าวางอยู่ 1 คู่ 

จากการสอบสวนทราบว่า นายชัชวัฏผู้ตายอดีตเคยเป็นผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาป่าโมก จ.อ่างทอง ชอบเล่นการพนันจนมีหนี้สินท่วมตัว

เมื่อปี 2541 ก่อเหตุยักยอกเงินของธนาคารจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อไปใช้หนี้พนัน จนทางธนาคารจับได้ไล่ออกหมดอนาคต หนำซ้ำยังถูกแจ้งความดำเนินคดีติดคุกอยู่นานกว่า 5 ปี หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำ ยังเข้าไปวนเวียนอยู่ในแวดวงการพนัน พร้อมทั้งผันตัวเองไปเป็นหัวหน้าแก๊งโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และปทุมธานี โดยพฤติกรรมจะให้เพื่อนร่วมแก๊งทำทีเข้าไปติดต่อขอซื้อรถยนต์ตามเต็นท์รถมือสอง แล้วขอทดลองขับก่อนเชิดรถหลบหนี ทำสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง
นำรถที่ขโมยมาไปขายต่อได้เงินมาก็จะไปเล่นการพนันตามบ่อนใหญ่ๆ ในกรุงเทพฯ

ต่อมา พ.ต.ท.อำนาจ สุขทรัพย์ศรี รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา แกะรอยสืบสวนจนมีหลักฐานแน่ชัด นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ตายได้บริเวณตลาดอำเภอเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อตอนบ่ายวันที่ 22 ส.ค. ถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ คุมตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเพื่อขยายผลถึงเพื่อนร่วมแก๊ง แต่หลังจากถูกจับกุมตัวได้ไม่ทันข้ามวันก็มาชิงผูกคอฆ่าตัวตายภายในห้องขังดังกล่าว โดย พ.ต.ท.อำนาจเผยว่า ระหว่างควบคุมตัวผู้ตายมา  สอบสวน สังเกตว่ามีอาการเคร่งเครียดตลอดเวลา พูดจาวกไปวนมา จึงพยายามปลอบใจและสั่งให้ตำรวจคอยดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่าผู้ตายเกิดอาการเครียดจัด อาศัยช่วงที่ผู้ต้องหาในห้องขังคนอื่นๆหลับหมดแล้วจึงถอดเชือกรองเท้าผ้าใบมาผูกคอกับลูกกรงห้องขังปลิดชีวิตตัวเอง ด้าน พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ทราบว่าผู้ตายมีเจตนาฆ่าตัวเอง และยังเขียนจดหมายลาตายเป็นข้อความสั้นๆทิ้งไว้ข้างตัวว่า “ขอลาตายไปชดใช้กรรม” ในส่วนของข้อเท็จการเสียชีวิตของผู้ต้องหาเกิดจากความละเลยหรือบกพร่องของตำรวจหรือไม่นั้น จะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนลงโทษ  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์