ลัก พระพรหม หน้าห้างโลตัส

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 ส.ค. พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช ผกก.สน.พหลโยธิน เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาลาดพร้าว

ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจอมพล กทม. ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง หลังรับแจ้งจาก รปภ.ของห้างว่า พระพรหมเนื้อทองสัมฤทธิ์ ขนาด 10 คูณ 20 นิ้ว น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ประดิษฐานอยู่บนศาล บริเวณหน้าห้าง มูลค่าประมาณ 30,000 บาท หายไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงบริเวณศาลที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์


พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า ได้นำ รปภ.ที่เข้าเวรกะเที่ยงคืนถึงเช้า มาสอบปากคำแล้ว  ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเพราะยอมรับว่าหลับยาม

และให้ฝ่ายสืบสวนไปเสาะหาพยานในช่วงเวลาที่คาดว่าพระพรหมหายไป เพราะด้านหน้าห้างเป็นป้ายรถเมล์ อาจมีผู้เห็นสิ่งผิดปกติหรือเบาะแสคนร้าย แต่เท่าที่สอบถาม รปภ.ทราบว่ามีห้างเทสโก้อีกหลายสาขา ถูกขโมยพระพรหมไปในลักษณะเดียวกัน เรื่องนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางห้างเทสโก้ ยังไม่ส่งตัวแทนมาแจ้งความแต่อย่างใด


ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องนี้ตั้งประเด็นและกลุ่มคนร้ายไว้ 3 ประเด็น

คือ กลุ่มซาเล้งเก็บของเก่า เพราะช่วงใกล้ 6 โมงเช้า จะมีรถขยะของ กทม.ออกมาเก็บขยะตามถนน แต่กลุ่มซาเล้งจะต้องออกทำงานก่อนรถขยะ ประเด็นที่ 2 เป็นแก๊งคนร้ายที่ตั้งใจมาขโมย อาจเอารถกระบะมาจอดเทียบริมถนน และเดินเข้าไปยกออกมา โดยไม่มีใครสังเกต เพราะบริเวณหน้าห้างมีเต็นท์ร้านค้า เช่าพื้นที่ห้างเปิดขายสินค้าหลายร้านบังอยู่ และกล้องวงจรปิดทั้งหมดที่มีไม่ได้จับภาพบริเวณศาลพระพรหมแต่อย่างใด ประเด็นที่ 3 เป็นเรื่องของการทำลายฮวงจุ้ย เป็นเรื่องคู่แข่งทางธุรกิจ อาจเป็นไปได้ เพราะ รปภ.ให้การไว้ว่ามีพระพรหมถูกขโมยไปแล้วหลายสาขา 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุ มีพนักงานห้างเทสโก้หลายคนที่เข้าเวร เดินผ่านมาถึงศาล และยกมือไหว้ด้วยความคุ้นเคย ถึงกับมึนงง บางคนเพ่งมองด้วยความสงสัย เพราะองค์ท้าวมหาพรหมที่เคยสักการะอยู่ทุกวันในศาลหายไป เหลือแต่เพียงเครื่องเซ่นไหว้ทิ้งไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์