นร.กิน-นอนจ.พิษณุโลกอาหารเป็นพิษท้องเสียนับร้อย

นักเรียนกิน-นอนประจำในจังหวัดพิษณุโลก กินอาหารแกงป่าหมู-ผัดฟักแม้ว ท้องเสียหามส่งโรงพยาบาล 150 คน อาการหนักต้องหยอดน้ำเกลือ 10 ราย


(20ส.ค.) เมื่อเช้าวันนี้ นายเทียนชัย จู่เจีย ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เข้าเยี่ยมนักเรียนโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยพิษณุโลก หลังป่วยอาหารเป็นพิษต้องส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 150 คน โดยแยกโรงพยาบาลต่างๆ คือ โรงพยาบาลรัตนเวช 50 คน โรงพยาบาลพุทธชินราช 40 คน โรงพยาบาลพิษณุเวช 40 คน ที่เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ ซึ่งหลังจากนักเรียนทั้งหมด ได้กินอาหารของโรงเรียนที่จัดเลี้ยง เป็นแก่งป่าหมู-ผัดฟักยอดแม้ว และบางรายรับประทานเบรกเป็นนมกับขนมปัง แล้วเกิดท้องเสียอย่างหนัก และขยายวงกว้าง จนทำให้มีนักเรียนท้องเสียกว่า 150 คน ทำให้ทางโรงเรียนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที


เบื้องต้นแพทย์ที่ทำการรักษาระบุว่า สาเหตุมาจากนักเรียนทั้งหมดมีอาการอาหารเป็นพิษ ส่วนใหญ่นั้น แพทย์ให้การรักษาพร้อมกับให้ยาก็สามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ ส่วนที่นอนให้น้ำเกลือ และรอดูอาการที่โรงพยาบาลรัตนเวช อีก 6 ราย ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช 2 ราย


ล่าสุดทางโรงพยาบาลรัตนเวช ยังส่งรถพยาบาลไปนำตัวนักเรียนที่มีอาการเล็กน้อย ที่แพทย์ต้องนำมาตรวจอีก 50 ราย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทั้งภาชนะและอาหารที่จัดเลี้ยงให้แก่นักเรียนแล้ว เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษได้ดังกล่าว
มีนักเรียนโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย อีก 30 ราย ทางโรงเรียนต้องนำนักเรียนที่เหลือ ที่มีอาการท้องเสีย มาส่งที่โรงพยาบาลพุทธชินราช โดยหนึ่งในนี้มีด.ช. พีระดล บุญจันทร์เชย อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้ท้องเสียอย่างหนัก จนหมดสติ เนื่องจากเสียน้ำในร่างกายมากเกินไป แพทย์ต้องรักษาและให้น้ำเกลือเป็นการด่วน พร้อมทั้งนำเลือดไปตรวจหาเชื้อ และให้นอนรักษาตัวรอดูอาการที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์