ไม่มีที่กั้นรถ ม้าเหล็กชน3ศพ

รถไฟสายใต้พุ่งชนปิกอัพดับสยอง 3 ศพ บาดเจ็บอีก3 เผยรถไฟสปรินเตอร์กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี วิ่งล่องใต้ขณะมาถึงบางสะพานเจอรถปิกอัพนักท่องเที่ยววิ่งตัดหน้า จึงพุ่งชนกระเด็นตกข้างทางตายคารถ 3 ศพ

ส่วนรถไฟตกราง2โบกี้ ผู้โดยสารบาดเจ็บอีก 126 คน จนท.ต้องช่วยกันลำเลียงส่งร.พ. รถไฟสายใต้อัมพาตอยู่นานหลายชั่วโมงกว่าจะซ่อมเสร็จ เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 19 ส.ค. พ.ต.ท. ชำนาญ เจียงวิเสริฐ สาวัตรเวร สภ.ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟสปรินเตอร์ขบวนที่ 43 กรุงเทพ?สุราษฎร์ธานี พุ่งชนรถปิกอัพแล้วตกรางมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเหตุเกิดบริเวณทางตัดรถไฟบริเวณทางแยกวัดถ้ำคีรีวงศ์ ในพื้นที่รอยต่อระหว่างหมู่ 1 และหมู่ 9 ต.ธงชัย

หลังจากรับแจ้งแล้วจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบางสะพาน

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนตัดทางข้ามรถไฟ ห่างจากวัดถ้ำคีรีวงค์ ประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สเปซแค็บ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศย-3084 กทม.ถูกรถไฟสปรินเตอร์ขบวนที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี พุ่งชนจนมีสภาพเป็นเศษเหล็กแหลกยับเยิน นอกจากนี้ยังพบรถไฟขบวนดังกล่าวพลิกคว่ำตกรางห่างจากจุดเกิดเหตุบริเวณทางแยกไปทางทิศใต้ประมาณ 150 เมตร ตกรางจำนวน 2 โบกี้ ความยาวประมาณ 150 เมตร เสียหายอย่างหนัก มีผู้โดยสาร 126 คนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีได้ทยอยนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำแผลและนำมาส่งที่สถานีขนส่ง อ.ทับสะแก เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา

จากการตรวจสอบในรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ศย 3084 กรุงเทพ สภาพพังยับทั้งคัน

ภายในรถพบศพ นางตรึงใจ สินธุวงศานนท์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 32 /3 หมู่ที่ 4 ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา, นางวรจรรยา บัวสะบาน อายุ 31 บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 4 ต.เหล่ากวาง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ, น.ส.วระ ปักชะปาน อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 6 ต.เหล่ากวาง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บประกอบด้วย นายพรชัย มีศรี อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 4 ต.เหล่ากวาง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ คนขับรถยนต์กระบะ และด.ช.ไชยพล มีศรี อายุ 6 ขวบ น.ส.ประภาพร การะบูร อายุ 25 ปี จึงได้นำส่งร.พ.ทับสะแก และร.พ.บางสะพาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายปริญญา พรหมบังเกิด พนักงานขับรถไฟ ขับรถไฟสปรินเตอร์จากกรุงเทพฯมุ่งหน้าปลายทางสุราษฎร์ธานี

เมื่อมาถึงทางตัดรถไฟดังกล่าวซึ่งมีป้ายเตือน แต่ไม่มีเครื่องกั้นอัตโนมัติ มีรถปิกอัพซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว วิ่งจากถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าไปชายทะเลบ้านกรูด ตัดหน้ารถไฟอย่างกระชั้นชิด จนเป็นเหตุให้รถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนอย่างแรงจนรถยนต์กระเด็นออกไป มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนขบวนรถไฟได้เสียหลักตกรางห่างจากจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายและทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทยต้องหยุดเดินรถสายใต้หลายชั่วโมง มีการกู้ซากรถไฟทั้ง 2 โบกี้ และซ่อมรางรถไฟที่เสียหายรวมมูลค่าหลายล้านบาท ก่อนที่จะเปิดให้บริการได้ในคืนวันเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์