โจรวางระเบิดคอสะพานรถไฟรือเสาะ ทหารเจ็บ 1

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (16 ส.ค.) พ.ต.ต.เรืองศักดิ์ บัวแดง สารวัตรเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน

 กองร้อยทหารพรานที่ 4611 กรมทหารพรานที่ 46 บริเวณคอสะพานรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟย่อยบ้านสะโลบูกิตจือแร ม.7 ต.รือเสาะ ประมาณ 200 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 1 นาย


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบหลุมระเบิดบริเวณคอสะพานริมรางรถไฟ ลึก 12 นิ้ว กว้าง 24 นิ้ว โดยมีชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ อาทิ เชื้อปะทุ เหล็กเส้นตัดสั้น ซากกล่องเหล็ก ปุ๋ยแอมโมเนียไนเตรทและซากชุดรีโมทคอนโทรล ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ คือ อส.ทพ.ฮาฟิต บือราเฮง อายุ 18 ปี ถูกแรงอัดของระเบิดจนแน่นหน้าอกและหูอื้อ และถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลรือเสาะแล้ว
 สำหรับรถไฟขบวนท้องถิ่นเที่ยวแรก ซึ่งวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ต้องเสียเวลาในการเดินรถรับส่งผู้โดยสารนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้เดินรถได้ตามปกติ

จากการสอบสวนทราบว่า

ระหว่างที่ ส.ต.สมชาย ช่วยสังข์ หัวหน้าชุดนำกำลังรวม 6 นาย เพื่อเดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟอยู่นั้น เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้บริเวณคอสะพานรถไฟด้วยรีโมทคอนโทรล จนเกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีอนุภาพการทำลายล้างของระเบิดได้แพร่กระจายขึ้นท้องฟ้า ทำให้ อส.ทพ.ฮาฟิต ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียงนายเดียวเท่านั้น
 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 30 ได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหลังสถานีรถไฟย่อยบ้านสะโลบูกิตจือแร และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายฉกรรจ์ได้ 3 คน ไปสอบสวนและพบว่าทั้ง 3 คน ในเบื้องต้นมีสารปนเปื้อนวัตถุระเบิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์