ฉกแหวนเพชร รัตนาบ้านสีดํา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ส.ค. พ.ต.ท.วิทยา เรืององอาจ พงส.(สบ 3) สน.บางชัน รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ ที่ร้านขายเพชรชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กทม. จึงไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.วิวัฒน์ ศิริสุนทร ผกก.สน.บางชัน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน


ที่เกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 2 หน้าห้างบิ๊กซี มีบูธขายเครื่องประดับกว่า 30 บูธ
 
โดยบูธที่เกิดเหตุชื่อณษมา เพชรพลอย พบนางรัชประภา สัจนวกุล อายุ 56 ปี หรือ นางรัตนา สัจจเทพ เจ้าของบ้านสีดำ ที่เคยร้องขอความเป็นธรรมกับรัฐบาล เรื่องถูกเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกับเจ้าของโครงการหมู่บ้านชื่นสุขวิลล่า ย่านบึงกุ่ม กทม. เสนอขายบ้านทาวน์เฮาส์บนที่ดินผิดกฎหมาย จนถูกขับไล่ออกจากบ้าน แล้วไปประท้วงนอนกางเต็นท์ที่หน้าศาลาว่าการ กทม. และนางสาวณษมา สัจนวกุล อายุ 26 ปี ลูกสาว อยู่ในอาการตกใจ

จากการสอบสวนนางรัชประภาทราบว่า
 
ภายหลังจากการขอความเป็นธรรมในเรื่องบ้านแล้วนั้น ได้เงินเยียวยาจากรัฐบาลรวมทั้งสิ้น 12.5 ล้านบาท ก็มาเปิดร้านขายเพชร โดยมาเปิดบูธขายที่ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ในช่วงเกิดเหตุมีหญิงอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีครีมคาดแดง ใส่กางเกงยีนส์ ผมสั้น โกรกผมสีแดง มาขอซื้อแหวนเพชรอ้างว่าจะไปแต่งงาน จึงนำแหวนเพชรที่อยู่ในตู้กระจกจำนวน 5 วง ออกมาให้ดู คนร้ายได้เลือกแหวนอยู่นาน จึงตกลงซื้อแหวน 1 วง น้ำหนัก 1 กะรัต มูลค่า 300,000 บาท แต่ขนาดของแหวนเล็กกว่านิ้วมือ จึงบอกว่าต้องส่งไปให้ช่างทำเลเซอร์ขยายขนาดร้านอยู่แถวสีลมต้องรออีก 4 ชม.


นางรัชประภาให้การอีกว่า

ในระหว่างที่รอ นั้น คนร้ายขอไปเบิกเงินที่ธนาคารกสิกรไทย ด้วยความเป็นห่วง ลูกค้าต้องเบิกเงินจำนวนมากอาจไม่ปลอดภัย จึงให้ลูกสาวเดินตามไปด้วย ระหว่างนั้นตนเก็บแหวนเพชรเข้าตู้ พบว่าแหวนหายไป 1 วง เป็นรูปหัวใจ น้ำหนัก 1 กะรัต ราคา 300,000 บาท สงสัยผู้หญิงที่มาขอซื้อแหวนจะเอาไป จึงรีบโทรศัพท์ไปหาลูกสาวแต่ติดต่อกันไม่ได้ ต่อมาลูกสาวกลับมาที่บูธ แล้วบอกว่าผู้หญิงคนนี้นิสัย ไม่ดี สะบัดมือแล้ววิ่งขึ้นรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 5 ท-4888 กรุงเทพมหานคร หนีไป
เมื่อรู้ว่าโดนชิงทรัพย์จึงแจ้งความกับตำรวจ ครอบครัวของตนเพิ่งพ้นวิกฤติชีวิตบ้านสีดำ วันนี้เพิ่งไปซื้อบ้านที่ซอยวัชรพล กำลังเตรียมขนของเข้าไป แต่เกิดเคราะห์ซ้ำกรรมซัดถูกชิงเพชรไปอีก


ต่อตำรวจได้ตรวจสอบรถแท็กซี่คันที่พาคนร้ายหลบหนี ทราบว่า

นายประสิทธิ์ แซ่พู อายุ 47 ปี เป็นคนขับ จึงนำตัวมาสอบสวนให้การว่า ขณะจอดรถรอรับที่หน้าห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ มีผู้โดยสารเป็นผู้หญิง ผิวคล้ำหน้าตาดี ไว้ผมสั้นสีแดง เข้ามานั่งในรถอย่างรีบเร่งบอกว่าให้ไปส่งที่ สน.มีนบุรี มีธุระด่วนมาก พอวิ่งรถมาถึงหน้าโรงพยาบาลนพรัตน์ฯกลับขอลง และจ่ายเงินมา 40 บาท ตนจึงวกรถกลับมารถรับผู้โดยสารหน้าห้าง

ด้าน พ.ต.ท.วิทยา เรืององอาจ กล่าวว่า

กำลังตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดภายในห้าง จุดประตูทางเข้าออก เพื่อ นำดูรูปพรรณของคนร้ายให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์