เด็กแว้นโหดคว้าไม้เบสบอล ฟาดหัวตร.ดับขณะเข้าตรวจค้น

แก๊งเด็กแว้นนับร้อยยึดถนนวิภาวดีประลองความเร็ว ดาบตำรวจ สน.วิภาวดีรับแจ้ง ขี่จยย.ไปเรียกตรวจ กลับถูกรุมทำร้าย ไม้ฟาดหน้าผากดับอนาถ ด้าน ผกก.พหลโยธิน ระดมกำลังสกัดจับ 3 เด็กแว้น พร้อมจยย.- รถตู้ ตั้งชุดล่ารถกระบะโหลดเตี้ยหลังหนีรอดหวุดหวิด


(13ส.ค.) สน.วิภาวดี เวลา 03.00 น.ร.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา ร้อยเวร สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสบนถนนวิภาวดีขาออก

หน้าสำนักงานใหญ่ ปตท.แขวงและเขตจตุจักร กทม.รุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.อาคม จันทนลาช ผกก.สน.พหลโยธิน แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บ เนื่องจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำส่งรพ.วิภาวดีไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงเดินทางไปสอบสวนที่รพ.ทราบชื่อด.ต.สัมฤทธิ์ แต้มทอง อายุ 51 ปี ผบ.หมู่ สน.วิภาวดี แพทย์ระบุถูกตีด้วยของแข็งเข้าหน้าผากซ้าย แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนขับรถอยู่บนถนนวิภาวดีขาเข้าซึ่งการจราจรติดขัดมาก ก็มองเห็นรถตู้คันหนึ่งวิ่งอยู่เลนขวาสุด

สังเกตุเห็นวัยรุ่น 5-6 คนกำลังช่วยกันนำรถจักรยานยนต์ลงจากรถตู้คันดังกล่าว 1-2 คันและสังเกตุเห็นอีกว่าภายในยังมีรถจักรยานยนต์อีก 1-2 คัน จากนั้นก็เห็นวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ไปข้างหน้า สักพักก็เห็นด.ต.สัมฤทธิ์ขี่จักรยานยนต์ตามมา ครั้งแรกคิดว่าจะแก้ ไขปัญหาการจราจร แต่เมื่อตำรวจเห็นกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่จักรยานยนต์จอดท้ายรถตู้ คิดว่าคงสอบถามอะไร ทำให้วัยรุ่นพากันวิ่งหนีไป แต่ก็ยังมีวัยรุ่นอีก 1-2 คนอยู่ในรถตู้และตำรวจคนดังกล่าวได้เดินอ้อมไปทางคนขับ ระหว่างนั้นตนก็ได้ขับเลี่ยงไปเลนซ้าย ทำให้มองไม่เห็นเหตุการณ์มากนัก แต่เมื่อหันกลับไปมองอีกครั้งก็เห็นด.ต.สัมฤทธิ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและนอนสลบอยู่บนถนน



พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสกัดวัยรุ่นที่ขี่จักรยานยนต์ประ ลองความเร็ว

แต่ปรากฏกลุ่มวัยรุ่นพากันขี่รถหลบหนีไปคนละทิศละทาง แต่ก็สามารถยึดรถตู้สีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน อต 9737 กทม.ได้ที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภายในมีอุปกรณ์การสนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ เช่น น้ำมันผสม ประแจ ท่อไอเสีย นอกจากนี้ยังพบกระบะต้องสงสัยโหลดเตี้ยที่หลบหนีไปได้ แต่สามารถจดทะเบียนเอาไว้ได้ ซึ่งได้ให้ฝ่ายสืบสวนจัดกำลังออกติดตามมาทำการสอบสวนต่อไป คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้
ผกก.สน.พหลโยธิ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังจับแก๊งซิ่งจักรยานยนต์ 3 คันประกอบด้วย จักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าโนวาสีดำ ทะเบียน กรต 695 กำแพงเพชร,ยามาฮ่าคลิกสีดำ ทะเบียน ลจก 763 กทม.,ยามาฮ่าโนวา ทะเบียน ปงท 37 กทม.และผู้ขี่อีก 4 คน อายุระว่าง 13-30 ปี และจาการสอบปากคำทั้งหมดให้การยอมรับว่ามาแข่งรถ แต่ไม่ได้ทำร้ายตำรวจ


พ.ต.ท.กฤษฎา สุขประเสริฐ รักษาการหัวหน้าสถานีวิภาวดี กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือผู้เห็นเหตุการณ์มาให้ข้อมูลกับตำรวจ

เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานอะไรที่จะระบุว่าด.ต.สัมฤทธิ์เสียชีวิตเพราะอะไร เนื่องจากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลและไม่พบอาวุธพบเพียงร่างนอนอยู่บนถนน
ร.ต.อ.ไพฑูรย์ รูปขำ รองสารวัตรจราจร สน.วิภาวดี กล่าวว่า ด.ต.สัมฤทธิ์เป็น ผบ.หมู่ สน.วิภาวดี รหัสหมวก 5202 ปฏิบัติหน้าที่ประตู้สี่แยกบางเขน ตั้งแต่เวลา 22.00 - 06.00 น.ก่อนเกิดเหตุด.ต.สัมฤทธิ์ได้รับแจ้งว่ามีแก๊งรถซิ่งรวมตัวกันหลายร้อยคัน จึงแจ้งตนว่าจะเดินทางไปก่อนและให้ตนตามไปภายหลัง และเมื่อตนตามไปก็พบร่างด.ต.สัมฤทธิ์นอนสลบอยู่บนถนนแล้ว จึงประสานรถมูลนิธินำส่งรพ.


รองสารวัตรจราจร กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าสลดว่า รู้สึกเสียใจมากอยากจะฝากไปยังสื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่าขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่

เนื่องจากเวลาตำรวจทำอะไรรุนแรงไปก็จะถูกต่อว่า โดยเฉพาะพ่อแม่ที่ปล่อยปละละเลยให้ลูกหลานออกมาแข่งขันประลองความเร็วบนถนน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านไม่มีที่สิ้นสุด จะเห็นได้จากวันนี้เราสูญเสียตำรวจดี โดยด.ต.สัมฤทธิ์ เป็นคนทำงานดี รักครอบครัว เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ และเสียสละให้กับเพื่อนร่วมงาน


"เขาพูดกับผมประจำระหว่างปฏิบัติหน้าที่ว่า เขารักชีวิตตำรวจจราจร โดยขอย้ายมาจากตำรวจดับเพลิงเกือบ 20 ปีแล้ว เขาบอกว่าเขาไม่ห่วงเรื่องครอบครัวเพราะลูกชาย 2 คนมีการมีงานทำเป็นหลักแหล่งแล้ว เขาจะทุ่มเทให้กับชีวิตราชการตำรวจอย่างเต็มที่ ไม่ไปทำงานข้างนอก น่าเสียดายที่คนดีมาเสียชีวิตอย่างไม่คุ้มค่า โดยพักอาศัยอยู่อาคาร 5 แฟลตส่วนกลาง ลาดยาว" รองสารวัตรจราจรกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์