รวบพระตั้งวงดื่มเหล้าเสพยาบ้ากลางกรุง

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 12 ส.ค. ร.ต.ท.ธนภณ เตชะตานลท์  หัวหน้าสายตรวจสน.วัดพระยาไกร รับแจ้ง จากพลเมืองดีว่า มีพระภิกษุมั่วสุม เสพยาบ้า ดื่มสุรา

ในกุฏิคณะ 3 วัดจันทร์ใน ซ.เจริญกรุง 107 แขวงและเขตบางคอแหลม กทม. นำกำลังสายตรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบภายในห้องมีเสียงเอะอะดังเล็ดลอดออกมา จึงได้แอบดูที่ช่องกระจกเหนือประตู พบพระภิกษุ 3 รูป และฆราวาสอีก 2 คน กำลังตั้งวงดื่มเบียร์ และเสพยาบ้ากันอยู่ จึงได้ใช้กล้องบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเข้าไปจับกุมพระทั้ง 3 รุปไว้ได้ ทราบชื่อ พระสมศักดิ์ ทัศนเมธิน อายุ 38  ปี พระสมชาย นรขุน อายุ 30 ปี  พระมาโนช ทองหลอม อายุ 35 ปี ส่วนฆราวาสอีก 2 คน คือนายนพคุณ เกษศรีรุ่งเรือง อายุ 36 ปี และนายวัชธรพันธ์ บุนนาค อายุ 48 ปี นอกจาก นี้ภายในกุฏิยังพบขวดเบียร์ จำนวน 6 ขวด และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงนำตัวพระทั้ง 3ไปให้เจ้าอาวาสสึก ก่อนนำปัสสาวะพบว่าพระทั้ง 3 รูปมีฉี่สีม่วง
 
จากการสอบสวนพระสมศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ห้องดังกล่าวเป็นของตน และได้ตั้งวงดื่มสุรา เสพยาบ้ากันจริง

โดยมีเด็กวัดไปซื้อมาให้ ตนเองบวชมาได้ 2 พรรษา พระสมชายให้การว่าตนเองบวชมา 10 พรรษา ก่อนเกิดเหตุได้เอาแผ่นเพลงเอ็มพี 3 ไปให้พบกำลังดื่มสุรากันจึงได้ดื่มไป 2 แก้ว ส่วนพระมาโนช ให้การว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยกุ๊ก ลูกและภรรยาเสียชีวิตที่ภูเก็ต มาบวชให้ลูกเมียได้ 1 พรรษา รับว่าเสพย์บ้าจากเด็กวัดที่ซื้อมาให้   ส่วนนายนพคุณ  และนายวัชธรพันธ์ สารภาพว่าเคยบวชพระที่วัดนี้มาก่อน มาร่วมดื่มเบียร์จริง แต่ไม่ได้เสพยาบ้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่พระภิกษุทั้ง 3 รูปว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด ส่วนฆราวาสทั้ง 2 รายได้แจ้งข้อหาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮล์ในวัด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์