ครูยะลา แห่ขอย้ายออก หลัง ผอ.ถูกไล่ยิง

วันนี้ ( 11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 08.00 น.  โรงเรียนในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา จำนวน 9 แห่ง ได้เปิดทำการเรียนการสอนกันตามปกติแล้ว 

หลังจากกรณีเกิดเหตุคนร้ายขี่ จยย.ตามประกบยิงนายสิทธิชัย  จันทร์อภิบาล  อายุ 54 ปี  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกรงปินัง  อ.กรงปินัง จ.ยะลา  ได้รับบาดเจ็บขณะขับรถยนต์เดินทางกลับจากโรงเรียน  เหตุเกิดที่บนถนนสายพงยือไร-มาลายูบางกอก หมู่ 10 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา  เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา  จนกระทั่งโรงเรียนในเขตพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา จำนวน 10 โรงเรียน  ต้องประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา


รายงานข่าวแจ้งว่า ครูโรงเรียนบ้านกรงปินัง จำนวน 8 คน จาก 20 คน ได้ทำเรื่องขอย้ายออกนอกพื้นที่  เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย   ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพิจารณาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลาเขต


ขณะที่บรรยากาศบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร คอยลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ครู ในเส้นทาง และบริเวณโรงเรียน  ยกเว้นโรงเรียนบ้านกรงปินัง ที่ยังคงปิดเรียนต่อ โดยที่บริเวณประตูด้านหน้าโรงเรียนได้ปิดป้ายประกาศจะเปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 13 ส.ค.นี้   ซึ่งโรงเรียนบ้านกรงปินัง  ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร้อย ร 752 ฉก.ยะลา 13 มาตั้งฐานปฎิบัติการอยู่ด้านหลังโรงเรียน  กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยโรงเรียนโดยรอบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์