ปิกอัพชนไฟท่วม ลามเซเว่น-แบงก์ วอดวายกว่า10ล้าน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ส.ค. พ.ต.ต. จารุ เพ็ชรปาน สารวัตรเวร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  รับแจ้งมีรถชนกันและเกิดเพลิงไหม้ร้านค้า และธนาคาร ริมถนนสายบ้านบางรักษ์-สนามบิน หมู่ 4 บ้านบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย

จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเกาะสมุยและสนามบินเกาะสมุยรวม 10 คันรุดไประงับเหตุ 
พบรถกระบะมิตซูบิชิยังไม่ทราบทะเบียน พุ่งชนเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งหม้อแปลงขนาดใหญ่จนหักโค่นลงมาทับรถกระบะ ซึ่งยังไม่สิ้นฤทธิ์พุ่งทะยานเข้าไปชนรถ จยย.อีก 3 คัน ที่จอดอยู่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาที่ 2203 บ้านบางรักษ์จนพังยับเยิน ถังน้ำมันแตกรั่วไปถูกสะเก็ดไฟของหม้อแปลงที่หักโค่นลงมาจนเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เผาร้านเซเว่นอีเลฟเว่นและลุกลามไปยังธนาคารนครหลวงไทยจำกัด (มหาชน) สาขาบ้านบางรักษ์ ที่อยู่ติดกับร้านเซเว่นฯ อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังลามไปยังบังกะโลที่อยู่ด้านหลังร้านเซเว่นฯ ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถฉีดน้ำสกัดเพลิงได้ทันที เนื่องจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ายังไม่มาตัดกระแสไฟ 
 

จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาทีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงมาตัดกระแสไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว

พร้อมทั้งปิดการจราจรช่วงจุดเกิดเหตุ ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 3 กม. ใช้เวลานานถึง 2 ชม.กว่าเพลิงจะสงบ เผาร้านเซเว่นฯ ธนาคารและบังกะโลอีก 4 หลังวอดวายหมดไม่เหลือซาก รวมทั้งรถกระบะ 1 คัน และรถ จยย.อีก 3 คัน ที่ถูกเผาเหลือแต่ซากในกองเพลิง นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายคือนางประมวล ไวท์ อายุ 42 ปี ลูกค้าที่มาซื้อของในร้านเซเว่นฯ ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.บ้านดอนอินเตอร์สมุย 


สอบสวนนายสราวุธ ทวยเจริญ อายุ 25 ปี พนักงานร้านเซเว่นฯ ระบุว่า ขณะกำลังให้บริการลูกค้าในร้านได้ยินเสียงรถเบรกอย่างแรง จึงหันหน้าออกไปมองหน้าร้าน

พบรถกระบะคันดังกล่าวหักหลบรถ จยย.ไม่ทราบทะเบียน ที่วิ่งตัดหน้าออกมาจากข้างทาง ตัวรถกระบะพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่นลงมาแต่ยังไม่หยุด กลับพุ่งทะยานเข้ามาชนรถ จยย.อีก 3 คันที่จอดอยู่หน้าร้าน ลากครูดพุ่งทะลุกระจกเข้ามาในร้าน สังเกตเห็นถังน้ำมันแตกรั่วและไหลไปโดนสะเก็ดไฟของหม้อแปลงไฟฟ้าที่ตกอยู่บนพื้น เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว นางประมวลซึ่งยืนอยู่ใกล้ที่สุดถูกไฟลวกบาดเจ็บ จึงช่วยอุ้มพาหนีออกทางประตูหลังร้าน


สำหรับรถกระบะมิตซูบิชิคันที่ก่อเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าถูกเผาวอดหมดแทบไม่เหลือซาก

ป้ายทะเบียนถูกเผามองเห็นแค่เลขทะเบียน 2446 สุราษฎร์ธานี แต่ไม่รู้หมวดอักษรนำหน้า ในส่วนของคนขับรถกระบะจากการสอบสวนพยานระบุว่าเป็นนายสมปราชญ์ ธรรมบำรุง อายุ 31 ปี หลังเกิดเหตุอาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีไป โดยมีบาดแผลถูกไฟลวกตามตัวหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท โดยเฉพาะธนาคารนครหลวงไทย ที่ถูกเพลิงไหม้ยังไม่สามารถ เข้าไปตรวจสอบตู้นิรภัยได้ คาดว่าในวันที่ 11 ส.ค. จะสามารถเคลียร์พื้นที่เพื่อเข้าไปสำรวจความเสียหายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์