ปลาหมอไหลลงคอ 4 ขวบ

หนูน้อยวัย 4 ขวบปลาหมอติดคอหวิดดับ!!!

หนูน้อยไร้เดียงสาร้องไห้ไม่พอใจคุณปู่ที่ไม่ยอมให้ลูกปลาเล่นกระโดด ปัดปลาหลุดจากมือปู่พลาดเข้าปากไหลลงคอ หายใจไม่ออกตัวเขียว แม่บังเกิดเกล้าเห็นพยายามช่วยแต่ไม่เป็นผล สุดท้ายหามส่งโรงพยาบาลต้องเจาะคอทำให้หายใจก่อนดึงปลาตัวเท่านิ้วชี้ออกมาสำเร็จ หมอบอกถ้ามาช้ามีสิทธิเป็นเจ้าชายนิทราหรือเสียชีวิตได้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค. นพ.วัฒนา ปโรสิยานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

เปิดเผยถึงกรณีที่ปลาหมอติดลำคอเด็กอายุ 4 ขวบ จนเกือบเสียชีวิตว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ส.ค. ทางโรงพยาบาลได้รับตัว ด.ช.พงษ์พิพัฒน์ อินทร์ไพร หรือน้องบอล อายุ 4 ขวบ บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 7 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม เข้ามารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน เนื่องจากมีปลาติดอยู่ที่ลำคอทำให้มีอาการหายใจไม่ออก ซึ่งขณะมาถึงโรงพยาบาลคนไข้เริ่มตัวเขียวและมีอาการชักเกร็ง แพทย์จึงรีบนำเข้าห้องไอซียูเด็ก แล้วเจาะช่องคอเพื่อทำให้คนไข้หายใจสะดวกขึ้น จากนั้นจึงดึงปลาหมอตัวเท่านิ้วชี้ออกมาทางช่องที่เจาะ ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาล ศูนย์นครปฐม กล่าวอีกว่า นับเป็นโชคดีของคนไข้

เพราะหากญาตินำตัวมาช้าอีก 3-5 นาที เด็กอาจเป็นเจ้าชายนิทราหรือเสียชีวิตก็เป็นได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ต่อไปแพทย์ก็จะต้องรักษาบาดแผลภายในลำคอ ที่เกิดจากเงี่ยงของปลาหมอเข้าไปทิ่มแทงเพื่อให้หายเป็นปกติ ก่อนที่จะถอดท่อหายใจออกจากคอ อย่างไรก็ตาม ต้องขอฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ อย่าประมาทหรือปล่อยให้เด็กเล่นตามลำพัง แม้แต่อยู่ใกล้ผู้ปกครองยังพลาดทำให้สิ่งของกระเด็นเข้าคอได้

น.ส.วันทนี ชาวนาสวน อายุ 22 ปี เล่าให้ฟังพร้อมน้ำตาอาบแก้มด้วยความเสียใจว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมานพ ชาวนาสวน อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นปู่กำลังเอาสวิงช้อนลูกปลาหมอที่เลี้ยงไว้ในบ่อที่ทำจากซีเมนต์ เพื่อจะเอาไปเลี้ยงปลาหมอสี

น้องบอลก็นั่งเล่นอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นก็ร้องที่จะเอาลูกปลาไปเล่น แต่ปู่ปฏิเสธ ทำให้น้องบอลร้องไห้หนักขึ้น ดังนั้นเพื่อตัดปัญหาปู่จึงใช้มืออีกข้างหนึ่งช้อนลูกปลาออกจากสวิง เพื่อ จะเอาสวิงเปล่า ๆ ให้หลานเล่น น้องบอลเห็นไม่ได้ดังใจก็ร้องและดิ้น กระโดดปัดไปที่มือของปู่ ทำให้ลูกปลาหมอกระเด็นเข้าไปในปากของหลาน ขณะที่น้องบอลกำลังอ้าปากร้อง ทุกคนเห็นตกใจมากพยายามที่จะล้วงออก ยิ่งล้วงก็ยิ่งเข้าไปลึก แม่ของน้องบอลจับน้องนอนลงแล้วทุบต้นคอ เบา ๆ เพื่อจะให้ปลาหลุดออกมา ใช้เวลากว่า 5 นาทีก็ไม่สำเร็จ และเริ่มมีเลือดออกมาทางปาก ตัวน้องบอลเริ่มเขียวและก็แข็ง ทุกคนเห็นท่าไม่ดีจึงได้โทรฯ แจ้งกู้ภัยโพรงมะเดื่อนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์