รถเมล์บึ้มขณะเติมก๊าชเอ็นจีวี เด็กปั้มสาหัส 1 ราย

รถเมล์สายปากน้ำ-ศรีเอี่ยม เข้าไปเติมแก๊สเอ็นจีวีระเบิดสนั่นปั๊มปตท.บน ถ.สุขุมวิท จ.สมุทรปราการ ทำรถเสียหาย 6 คัน เด็กปั๊มเจ็บสาหัส 1 ราย หามส่ง ร.พ.ศูนย์รวมการแพทย์ ผู้การฯปากน้ำ คาดถังไม่ได้มาตรฐาน
 

(8ส.ค.) เกิดเหตุถังแก๊สเอ็นจีวี ในรถเมล์ สายปากน้ำ-ศรีเอี่ยม เกิดระเบิดขณะกำลังเติมแก็สอยู่ภายในปั๊มปตท.สาขาสำโรง ถ.สุขุมวิทสายเก่า จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้รถที่กำลังรอเติมแก๊สอยู่ประมาณ 6 คัน ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ขณะผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่รถเมล์สาย ปากน้ำ-สีเอี่ยม เลขทะเบียน 10-8030 กทม. กำลังเติมอยู่นั้น ได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง 1 ครั้ง ชิ้นส่วนของรถกระเด็นไปทั่วปั๊ม ทำให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งหนีตายกันอลมาน นอกจากนี้พบเด็กปั๊มบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกแท็กซี่นำส่ง ร.พ.ศูนย์รวมการแพทย์


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถที่รอเติมแก๊สอยู่ภายในปั๊มได้รับความเสียหายรวม 6 คัน

นอกจากนี้พบแรงระบิดทำให้กระจกของอาคารด้านข้างปั๊มแตกเสียหายอย่างน้อย 2-3 บาน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนของตำรวจและเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ทำให้การจราจรบนถนนสุขุมวิทเริ่มติดหนักขึ้น เนื่องจากประชาชนที่ขับรถผ่านจะชะลอรถดูเหตุการณ์โดยตลอด


ด้านพล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นปั๊มเติมก๊าซเอ็นจีวี 2 หัวจ่าย

ตั้งอยู่ถ.สุขุมวิทสายเก่า เลยพิพิธช้างเอราวัณ ประมาณ 200 เมตร ขณะที่เกิดเหตุมีรถเมล์สายปากน้ำ-ศรีเอี่ยม 2 คัน ซึ่งเติมก๊าซเสร็จแล้ว ขณะที่รอพนักงานมาปลดหัวจ่ายจึงระเบิดขึ้น ซึ่งไม่ได้เกิดจากตัวปั๊ม ถังที่ระเบิดเป็นถังตัวกลางรถใกล้เพลากลาง ลักษณะระเบิดฉีกขาดออกเนื่องจากแรงดัน จากการสันนิฐานเบื้องต้นสาเหตุอาจะเป็นเพราะถังไม่ได้มาตรฐาน เพราะจากการตรวจสอบจากทางขนส่งรถคันนี้ยังไม่อนุญาตให้ใช้งาน ซึ่งโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้บาดเจ็บ เป็นพนักงานของปั๊มได้รับเศษวัสดุที่ขา ส่วนรถที่จอดติดกันอยู่กระจก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์