โจรบุกเดี่ยวปล้นเซเว่นฯเชียงใหม่

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 7 ส.ค. พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง เชียงใหม่

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์สินเป็นเงินสดในเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสี่แยกสนามบิน ต.ป่าแดด อ.เมือง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงพบพนักงานของเซเว่นฯ รอตำรวจอยู่แล้ว และพบวัตถุต้องสงสัยเป็นกล่องสีขาววางอยู่หน้า เซเว่นฯ

โดยทางพนักงานให้การว่าเป็นของคนร้ายนำมาวางขู่ที่เคาน์เตอร์ก่อนเพื่อไม่ให้ติดตามคนร้ายไปโดยคนร้ายบอกว่าเป็นระเบิด ทางพนักงานจึงได้หยิบมาวางไว้บริเวณหน้าร้านหลังจากที่คนร้ายหลบหนีไปแล้ว ทางผู้เชี่ยวชาญการกู้ระเบิดจากตำรวจภูธรภาค 5 นำยางรถยนต์มาเก็บกู้และทำลาย พบว่าภายในเป็นเพียงก้อนอิฐผสมดินมีเศษสายไฟเพื่อหลอกว่าเป็นระเบิดเท่านั้น

สำหรับรูปพรรณคนร้าย ใส่เสื้อผ้าลายพรางคล้ายทหาร สวมหมวกแก๊ปสีดำ ไว้ผมรองทรง มีอาวุธปืนลักษณะคล้ายปืนลูกซองไทยประดิษฐ์

ใช้ยานพาหนะเป็นจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง รุ่นเก่า จำทะเบียนไม่ได้ ได้เงินสดไปจำนวน 1,200 บาทหลบหนีไป จากการตรวจสอบในร้านทางตำรวจยังพบว่าร้าน เซเว่นฯ ดังกล่าวยังได้เขียนติดป้ายว่า "ร้านนี้ติดกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง" แต่ปรากฏว่าสอบถามทางพนักงานบอกเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้ติดแต่นำป้ายคำว่าติดมาติดไว้เพื่อหลอกโจรผู้ร้าย ทางตำรวจได้วิทยุสกัดแต่ไร้วี่แวว

น.ส.ดวงเนตร พวงจิตร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 5 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พนักงานของเซเว่นฯ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาที่ร้านและได้บอกกับตนว่าขอซื้อบุหรี่

ตนสอบถามไปว่าบุหรี่ยี่ห้ออะไร คนร้ายก็ไม่พูดและเดินไปหยิบกล่องถุงยางอนามัยมาวางที่เคาน์เตอร์ พร้อมกับชักปืนลูกซองออกมาและบังคับให้ตนเอาเงินในตู้แคชเชียร์ ซึ่งมีเงินอยู่ประมาณพันกว่าบาท ตนก็นำส่งให้ จากนั้นคนร้ายก็หลบหนีไป จนเห็นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายแต่มองไม่ชัด จำได้เฉพาะยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง รุ่นเก่าเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์