จร.จับแก๊งยาบนทางด่วน!

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ส.ค. ขณะที่ ด.ต.บริบูรณ์ บัวผัน และ ด.ต.สุรพล อักฌราศิวะโรจน์ ผบ.หมู่งาน 2 กก. 2 บก. จร. ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดทางขึ้นด่วนบางซื่อ

ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนบนทางด่วนช่วงโค้งสถานีขนส่งหมอชิตขาเข้า แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ไปตรวจสอบพบรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 6ฬ-9512 กรุงเทพมหานคร ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังพุ่งชนท้ายรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌก 1632กรุงเทพมหานครกันชนหน้ายุบ หม้อน้ำแตก มีนายไกรลาศ สมนุ่น อายุ 36 ปี เป็นคนขับ ส่วนรถคู่กรณีมีนายคริสโตเฟอร์ ฮั้นท์ เป็นคนขับ ในระหว่างเจ้าหน้าที่จับแยกรถทั้ง 2 ไม่ให้ กีดขวางการจราจร สังเกตเห็นนายไกรลาศกับเพื่อน 3 คนที่นั่งอยู่ในรถท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นภายในรถ ปรากฏว่าพบยาบ้าห่อด้วยถุงน่องจำนวน 1,998 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงสีขาว ซึ่งวางอยู่ที่วางเท้าข้างคนขับ

นอกจากนี้ ยังมีโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เงินสด 44,000 บาท จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดี ที่ สน.ทางด่วน 2

ทราบชื่อเพื่อนที่นั่งมาในรถคือนายศิวดล โกวิทกิตติกุล อายุ 20 ปี น.ส.กาญจนา ร้องหมดดี อายุ 19 ปี และ น.ส.น้ำฝน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี  
ต่อมา พล.ต.ต.ภานุรัตน์ มีเพียร ผบก.จร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรพร บุญลอย ผกก.กก.2 บก.จร. เดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหา พร้อมกับเปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายไกรลาศให้การว่ามีอาชีพเป็นพ่อค้าพลอย เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปขายพลอยที่ จ.จันทบุรี กับ น.ส.กาญจนา ร้องหมดดี แฟนสาว ได้เงินประมาณ 3-4 หมื่นบาท ก่อนเกิดเหตุไปรับนายศิวดล โกวิทกิตติกุล กับ น.ส.น้ำฝน ที่ขนส่งหมอชิต เพื่อจะไปส่งย่านสีลม เมื่อถึงที่เกิดเหตุคุยกับแฟนสาวเพลินไปหน่อย ไม่ทันระวังทำให้เสียหลักพุ่งชนรถคันหน้าอย่างจัง ส่วนนายศิวดล ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตน รับมาจากเพื่อนที่ จ.เลย ราคา 2.5 แสนบาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และอยู่ระหว่างขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

ในขณะที่นายไกรลาศถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 2 ข้อหา ฐานไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและขับรถโดยประมาท ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตาไวทั้ง 2 นาย ผู้บังคับบัญชาจะเสนอความดีความชอบตอบแทน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์