คนร้าย-ลอบกัด ถล่ม 2 ศพ ทหารคุ้มครองครู

ครูจูหลิงยังเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ความคืบหน้าของอาการครูจุ้ย หรือ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่ถูกจับเป็นตัวประกันต่อรองและถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ยังคงนอนแน่นิ่งเป็นเจ้าหญิงนิทราไม่รู้สึกตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (7 มิ.ย.) รศ.น.พ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เผยถึงอาการของน.ส.จูหลิง ปงกันมูลหรือครูจุ้ย ว่า ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม สัญญาณชีพคงที่ ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์เกือบปกติ ม่านตาไม่ตอบสนอง ยังไม่สามารถหายใจได้เอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา สามารถรับอาหารทางสายยางได้ดี ไม่มีไข้แล้ว อาการอักเสบติดเชื้อไม่มี แผลกดทับไม่มี สิ่งที่คณะแพทย์ดำเนินการคือใช้เครื่องช่วยหายใจ ให้ยาเพิ่มปรับความดันโลหิตและการเต้นของหัวใจ ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาการติดเชื้อจากบาดแผลและปอดติดเชื้อ ให้ยาและใช้เครื่องช่วยป้องกันเลือดในหลอดเลือดดำส่วนขาแข็งตัว ระบบสมองยังไม่ทำงาน ทางคณะแพทย์ ยังคงเฝ้าติดตามอาการเพื่อรอดูการตอบสนองของระบบสมองและแกนสมองต่อไป ในส่วนของนายสูนและนางคำมี ปงกันมูล พ่อแม่ของครูจุ้ย ยังอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ด้านจิตเวชอย่างใกล้ชิด โดยมีการชี้แจงถึงอาการของครูจุ้ยให้ทราบทุกระยะ สภาพจิตใจดีขึ้นมาก และมีแนวโน้มที่จะยอมรับสภาพหากเกิดเหตุเลวร้ายกับลูกสาวในอนาคตได้มากขึ้นด้วย


มอบตัว ยันไม่ได้ทำ

สำหรับการติดตามล่าตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อคดีทำทารุณครูจูหลิงกับเพื่อนครูอีกคนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีรายงานว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายอารง ยูโซ๊ะ ผู้ใหญ่บ้านกูจิงลือปะ หมู่ 4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้นำตัว น.ส.ซาปีเยะ ไมโซ๊ะ อายุ 37 ปี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นคนบีบบังคับพาครูทั้ง 2 คนไปกักขังไว้ในอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนจะถูกรุมทำร้าย เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผกก. สภ.อ.ระแงะ โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามได้นำตัวส่งไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงาน ตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา (ศปก.ตร.สน.ยะลา) ต่อไป ด้าน พ.ต.อ.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผกก.สภ.อ.ระแงะกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับคดีทำร้ายครูจุ้ยกับเพื่อนครูอีกคนนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้เสนอขออนุมัติออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหารวม 39 คน โดยจับกุมและเข้ามอบตัวแล้ว 15 คน เหลือที่ยังหลบหนีอีก 24 คน ได้ประสานกับทางผู้นำชุมชนและกำลังทหารออกไล่ล่าตัวหรือพาเข้ามอบตัวโดยด่วนแล้ว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่

ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการเป็นประธานมอบเครื่องมือทันตกรรมและยาเวชภัณฑ์แก่หน่วยเฉพาะกิจ กรมแพทย์ทหารเคลื่อนที่ และมอบแขนขาเทียม ในโครงการสานใจไทยช่วยชาวใต้ เนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ที่ห้องประชุมวิทยาลัยอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ถึงสถานการณ์ในภาคใต้ว่า เหตุการณ์รุนแรงลดลงกว่าเดิมถึงร้อยละ 50 แต่ก็ยังไม่ประมาท

สำหรับแนวทางของ กอส.ทางกองทัพก็พร้อมจะรับนำมาศึกษาและปรับเปลี่ยนใช้ในพื้นที่เพื่อความเหมาะสมต่อไป ในเร็วๆ นี้จะเข้าพบเพื่อหารือกับประธานกอส.เพื่อศึกษารายละเอียดและรับฟังข้อเสนอแนะด้วยตัวเอง ส่วนเรื่องที่มีการเสนอให้ตั้งเงินรางวัลค่าหัวนำจับ กลุ่มโจรใต้นั้นเป็นเรื่องที่ทำกันอยู่แล้วในส่วนของผู้ต้องหาที่มีหมายจับ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือมากขึ้น


โจรใต้ยังเหิม ถล่มทหารคุ้มกันครู

ส่วนสถานการณ์รุนแรงยังคงมีเกิดขึ้นเป็นรายวัน ล่าสุดกลุ่มโจรใต้เหิมถล่มทหารชุดคุ้มกันครูพลีชีพไปอีก 2 นาย โดยเมื่อเวลา 14.15 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.สมพร โสะหาบ สารวัตรเวร สภ.อ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งมีเหตุคนร้ายซุ่มยิงถล่มทหารจนเสียชีวิต บริเวณบ้านซอยเหมือง หมู่ 7 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร รอง ผบก. พ.ต.อ.อนุรุธ อิ่มอาบ ผกก. นำกำลังตำรวจและทหารรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนตัดผ่านกลางสวนยางพารา พบศพ จ.ส.อ.จเรวัฒน์ ขำเนย อายุ 45 ปี และพลทหารมงคล ประสุข อายุ 22 ปี สังกัดพัน ร.291 ค่ายพระยาสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี ช่วยราชการชุด ฉก.12 อ.บันนังสตา นอนตายอยู่ในชุดเครื่องแบบ สวมเสื้อเกราะทับชั้นนอก ทั้งคู่มีบาดแผลถูกถล่มยิงด้วยกระสุนปืนอาก้าและ 11 มม. บริเวณแขนขาและใบหน้าจนพรุนไปทั้งแถบ ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อไทเกอร์ ล้มตะแคงอยู่ข้างทาง ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าและ 11 มม. ตกอยู่ 23 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพได้ส่งไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาเป็นการชั่วคราว โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในช่วงบ่ายวันนี้ (8 มิ.ย.)


สุดชั่ว ดักยิงทหาร จ่อยิงหัว ปล้นปืน

จากการสอบสวนทราบว่า ทหารทั้ง 2 นาย อยู่ในชุดคุ้มครองครูโรงเรียนนิคมพัฒนาภาคใต้ 13 ตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ทหารทั้ง 2 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายออกมาเคลียร์เส้นทางล่วงหน้า ถึงจุดเกิดเหตุได้ถูกกลุ่มโจรใต้ประมาณ 7-8 คน ใช้อาวุธสงครามและปืนสั้นกราดยิงมาจากป่ายาง 2 ข้างทาง ถูกทหารทั้ง 2 นาย กระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์บาดเจ็บ กลุ่มคนร้ายยังแสดงความเหี้ยมเกรียมด้วยการใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะของทหารทั้ง 2 นาย จนเสียชีวิต ก่อนจะชิงปืนเอ็ม 16 และปืน 11 มม. อย่างละ 2 กระบอก เป็นอาวุธประจำกายของทหารทั้ง 2 นาย หลบหนีเข้าไปในป่าลึก ทางทหารฉก.12 ได้จัดกำลังออกติดตามไล่ล่าไปอย่างกระชั้นชิดแล้ว โดยคาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นสมาชิกกลุ่มอาร์เคเค ที่เคยก่อคดียิง ตชด.เสียชีวิต 2 นาย ในตลาดกรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่คนร้ายลอบยิงถล่มชุดคุ้มครองครูที่บ้านซอยเหมือง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ในเวลาเดียวกัน ได้มีคนร้ายอีกชุดใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะตระเวนโปรยตะปูเรือใบเกลื่อนถนนสายยะลา-เบตง ระหว่างบ้านลือมุ หมู่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง กับบ้านรานอ หมู่ 8 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา เพื่อถ่วงเวลาและก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย มีรถของชาวบ้านเหยียบถูกตะปูเรือใบยางแบนเสียหายนับสิบคัน



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์