จำคุก ส.ต.ต.ตัดแขนสาวโอเกะ

ศาลสระบุรีตัดสินจำคุก ส.ต.ต.โรงพักบ้านหมอ กับพวกอีก 2 คน ที่ก่อคดีสยองไล่ฟันสาวคาราโอเกะแขนขาด ส.ต.ต.โดนจองจำ 13 ปี 14 เดือน

อีก 2 คนเบาหน่อยติด 13 ปี 4 เดือน พร้อมร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายเกือบ 1.6 ล้าน สาวโอเกะดีใจน้ำตาริน พอใจผลการตัดสิน หลังต้องผจญกับอิทธิพลต่าง ๆ นานา เผยปัจจุบันยึดอาชีพขายลอตเตอรี่เลี้ยงดูลูกน้อย-มารดา ห้องพิจารณาที่ 5 ศาลจังหวัดสระบุรี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค. นายสิงห์ชัย สุพรรณพงษ์ ผู้พิพากษา ได้ออกนั่งบัลลังก์พิพากษาคดีที่ เจ้าพนักงานอัยการ จ.สระบุรี เป็น โจทก์ยื่นฟ้อง นายนิรัตน์ กองธรรม ผู้ต้องหาที่ 1 นายประสาน บุญดก ผู้ต้องหาที่ 2 และ ส.ต.ต. นิรุตน์ ธรรมทรัพย์ อดีต ตำรวจ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ผู้ต้องหาที่ 3 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วม กันพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ในคดีที่ร่วมกัน ทำร้ายร่างกาย ใช้มีดฟัน น.ส.สุพรรษา วิชานันท์ อายุ 26 ปี นักร้องสาวคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน อ.บ้านหมอ จนได้รับบาดเจ็บแขนขาด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. 50 ที่ผ่านมา
 
ศาลได้มีคำพิพากษาว่า การกระทำของจำเลยทั้งสามเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตาม ปอ.ม. 91 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกาย และพยายามฆ่าผู้อื่น

จำคุกคนละ 13 ปี 4 เดือน ฐานร่วมกันพกพา อาวุธมีดปรับคนละ 100 บาท และลงโทษจำเลย ที่ 3 ฐานมีอาวุธปืน จำคุก 6 เดือน สำหรับความ ผิดฐานพาอาวุธปืนเป็นกรรมเดียวผิดกฎหมาย หลายบท ให้ลงโทษตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ซึ่งเป็นบทบัญญัติที่มีโทษหนักที่สุด ให้จำคุก 4 เดือน รวมจำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 คนละ 13 ปี 4 เดือน และปรับคนละ 100 บาท ส่วนจำเลย ที่ 3 จำคุก 13 ปี 14 เดือน และปรับ 100 บาท พร้อมกันนี้ให้จำเลยทั้งสาม ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์รวม 1,570,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ 25 ก.พ. 2550 เป็นต้นไป
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับฟังคำพิพากษา ส.ต.ต.นิรุตน์ กับพวก มีสีหน้าสลดอย่างเห็นได้ชัด

โดยขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลฯ ควบคุมตัวลงมาจากห้องพิจารณา เพื่อนำไปฝากขังที่เรือนจำ จ.สระบุรี ซึ่งต้องเดินผ่าน กลุ่มผู้สื่อข่าวที่มารอรายงานข่าวอยู่ ส.ต.ต.นิรุตน์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ได้เตรียมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดีต่อไปแล้ว
       
ทางด้าน น.ส.สุพรรษา สาวนักร้องคาราโอเกะ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมกับ นายประยุทธ ธรรมโกศล และนายสมมาตร ศรีวชิราภรณ์ สองทนายความจากสำนักงานช่วยเหลือทางกฎหมายแห่งเนติสภา (สชน.) ที่ให้ความช่วยเหลือว่าความให้

ทั้งนี้ น.ส.สุพรรษา กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจและพอใจกับผลการตัดสินของศาลในวันนี้ ก่อนอื่นตนต้องขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะทนายความจาก สชน. ที่ช่วยว่าความให้ หลังจากที่ตนต้องผจญกับอิทธิพลต่าง ๆ นานา ถึงขนาดทนายความในพื้นที่ไม่มีใครรับว่าความให้ สำหรับการดำรงชีพของตนในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ในสภาพพิการแขนด้วนนั้น ยึดอาชีพจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาล มีรายได้เดือนละประมาณ 4-5 พันบาท มาเลี้ยงดูลูกและมารดาเท่านั้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์