ได้คืนโคตรเพชร ชายลึกลับมาส่งมอบ

จากเหตุชวนฉงน เมื่อคนร้าย 2 คน ฉกเพชรแอฟริกาใต้ คัลเลอร์เลส น้ำหนัก 2,100 กะรัต มูลค่า 315 ล้านบาท

ของนายจักรพันธ์ ประมวลสุข อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/1 หมู่ 1 ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เสี่ยพ่อค้าเพชรพลอยเมืองจันท์ ขณะทำทีขอดูเพชรเม็ดเขื่อง เหตุเกิดหน้าบริษัทจัดหางานซาป้า อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์วิส ตั้งอยู่เลขที่ 161/410-411 ซอยวิภาวดี 76 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ต่อมาพนักงานสอบสวน สน. ดอนเมือง ออกหมายจับนายพรหมา จันทร์มะลิ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านจิวเวลรี่ ร้านสามพี่น้อง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย แต่นายพรหมาปฏิเสธ พนักงานสอบสวนจึงนำผู้เสียหายไปดูตัวเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา และปฏิเสธว่าไม่ใช่ จึงมีการถอนหมายจับ 


ล่าสุด โคตรเพชรถูกชายนิรนามส่งคืนแล้ว

โดยเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 30 ก.ค. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง รับแจ้งจากนางรินทร์ลภัส บุญยจิรพัฒน์ อายุ 58 ปี กรรมการบริษัทจัดหางาน ซาป้า อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์วิส ว่า มีชายนำกล่องกระดาษสีเขียวมามอบให้พนักงาน โดยแจ้งว่าข้างในเป็นเพชรที่ขโมยไปก่อนหน้า จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบพร้อมกัน โดยมี พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สานุจารย์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมเดินทางไปด้วย เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บรอยนิ้วมือแฝง ก่อนเปิดกล่องกระดาษออก พบก้อนหินสีขาว ซึ่งนางรินทร์ลภัสยืนยันว่าเป็นเพชรที่ถูกฉกไปจริง เพราะตนเป็นนายหน้าขายเพชรก้อนดังกล่าว พร้อมทั้งให้การ 


ต่อว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีชายน้ำเสียงเหมือนคนสูงอายุโทรศัพท์เข้ามือถือตน ลักษณะเหมือนคนสนิทสนมรู้จักกันมาก่อน โดยเรียกตนว่า เจ๊หยาง ซึ่งเป็นชื่อเล่น และถามว่าอยู่ที่ไหน

เมื่อบอกว่าอยู่นอกบริษัท ชายคนดังกล่าวบอกว่า ขณะนี้กำลังนำเพชรไปคืนให้ที่บริษัท แต่ขอให้สาบานเป็นสัจจะสัญญาว่าจะไม่ดำเนินคดีก่อนวางสายไป จนกระทั่งเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ชายคนดังกล่าวได้โทรศัพท์กลับมาอีกครั้งว่า เอาของมาคืนแล้ว ตนจึงรีบกลับบริษัท โดยมีพนักงานนำกล่องดังกล่าวมามอบให้ พร้อมระบุว่า มีชายสูงอายุแต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแลก นั่งรถแท็กซี่สีชมพูมาจอดหน้าบริษัท และยื่นกล่องให้พนักงานบอกว่าฝากไว้ให้เจ๊หยาง สำหรับเบอร์โทรศัพท์มือถือของชายคนดังกล่าว ได้มอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ตรวจสอบแล้ว

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สานุจารย์ รองผบก.น.2 กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจรอยนิ้วมือแฝงรอบกล่องแล้ว ทั้งนี้พยานยืนยันว่าเป็นเพชรที่หายไป

แต่ต้องรอตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ชั้นนี้ให้เพชรอยู่ ในความดูแลของเจ้าของก่อน และจะให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพนักงานที่รับกล่องไว้ เพื่อถามถึงรูปพรรณชายที่นำมาคืนให้ ส่วนการดำเนินคดีกับคนร้ายที่เป็นผู้ฉกไป กำลังติดตามตัวอยู่ ตอนนี้มีความคืบหน้า แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ถึงจะเอามาคืนแล้วก็มีความผิดอยู่ 


ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.กล่าวถึงคดีนี้ว่า พนักงานสอบสวนต้องขอถอนหมายจับเพราะออกหมายจับผิดตัว เป็นความผิดพลาดของตำรวจเร่งรีบเกินไป

อาจจะเป็นเจตนาดี แต่จากนี้ไปต้องกำชับเพราะความเสียหายตกกับคนถูกกล่าวหาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง อย่าเพียงแต่มุ่งให้งานประสบความสำเร็จอย่างเดียว อย่าให้มีแพะ จับไม่ได้เสียยังดีกว่าเอาคนไม่ผิดมาลงโทษเสียหายมาก ส่วนการพิสูจน์ว่าเพชรที่หายไปมีจริงหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการ เพราะจากการตรวจสอบใบรับรองต่างๆ มันเป็นของปลอม คงต้องรอดูต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์