ลอบบึ้มทหาร-รอดหวุดหวิด

โจรใต้ยังป่วนไม่เลิก ซุกบึ้มริมถนนสายบ้านเนียง-ยะลา หวังสังหารทหาร ร5032 ชุดตรวจหาวัตถุระเบิดที่ขี่ จยย.ผ่าน ได้จังหวะกดบึ้มตูมสนั่น โชคดี 6 จนท.ปลอดภัยแค่รถล้มบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย
 
วันนี้ (29 ก.ค.) เมื่อเวลา 06.20 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ลำใหม่ จ.ยะลา  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ริมถนนสายบ้านเนียง-ยะลา หมู่ 3 ต.เป๊าะเส็ง อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 นาย  จึงได้แจ้ง พ.ต.ต.ธนสิทธิ์  มัทยาท  สารวัตรหัวหน้า สภ.ลำใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา รุดไปตรวจสอบทันที
 
ในที่เกิดเหตุบนถนนพบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่จำนวน 2 คัน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือ พลทหาร อิบรอเฮง กาละกากี และ สอ.สมพิษ ศาสนประดิษฐ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่เปิดเครื่องตัดสัญญานมือถือ และเครื่องตัดสัญญานรีโมทคอนโทรล เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะลอบวางระเบิดเอาไว้อีกลูก ก่อนเข้าตรวจสอบพบว่าจุดที่คนร้ายนำระเบิดมาวางเอาไว้อยู่ที่โคนเสาไฟฟ้าริมถนน โดยพบเศษวงจรรีโมทคอนโทรล เศษถ่านไฟฉายขนาด 9 โวลต์ เศษกล่องเหล็กที่ใช้บรรจุระเบิด และเศษสะเก็ดระเบิดตัดเป็นเหล็กเส้นขนาด 1 ซม. กระจายอยู่ทั่วบริเวณ  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร้อย ร 5032 ฉก.ยะลา 11 จำนวน 6 นาย ลาดตระเวนด้วยรถจักรยานยนต์ ทำหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิดด้วยเครื่อง จีที 200 

ในขณะที่กำลังใช้เครื่องแสกนผ่านจุดดังกล่าว คนร้ายคาดว่าอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้จุดชนวนระเบิดด้วยรีโมทคอนโทรล ทำให้เจ้าหน้าที่ล้มรถจักรยานยนต์ทหารล้มลงและได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นายดังกล่าว  โดยเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์