ทหารฉก.นราฯ2อาร์เคเคมือยิงถล่มจนท.รถไฟดับ

ทหาร ฉก.นราธิวาส 38 สนธิกำลังตำรวจ ค้นหมู่บ้านรวบ 2 หัวหน้ามือปืนอาร์เคเค ผู้ต้องหาคดียิงเจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต และคดีรุมทำร้ายครูจูหลิง ยึดโทรศัพท์มือถือที่ถอดวงจรเป็นชิ้นเพื่อเตรียมประกอบวัตถุระเบิดได้ 3 เครื่อง


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ท.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.ฉก.นราธิวาส ที่ 38 ชุดช่วยราชการ อ.ระแงะ พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ นายประคอง คงแก้ว นายอำเภอ ระแงะ จ.นราธิวาส  สนธิกำลังกับตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 104/2 บ้านกูจิงลือปะ หมู่ 4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ เพื่อจับกุมตัวนายดือราพา เจ๊ะอูมา อายุ 24 ปี แกนนำหัวหน้ามือปืนกลุ่มอาร์เคเคในพื้นที่ อ.ระแงะ เป็นผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนบุกขึ้นไปยิงเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟ ขบวนที่ 454 สายสุไหงโก-ลก-ยะลา เสียชีวิตคาโบกี้รถไฟ 4 นาย เหตุเกิดที่บ้านสะโลว์ตราแด๊ะ หมู่ 6 ต.เฉลิม อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา และเป็นผู้ต้องหาคดีกักขังหน่วงเหนี่ยวและรุมทำร้ายครูจูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ เสียชีวิตเมื่อปี 2549  มีหมายจับคดี ป.วิอาญาของ สภ.ระแงะ แล้ว 3 คดี


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารอีกส่วนหนึ่งได้แบ่งนำกำลังกว่า 30 นาย เข้าค้นบ้านเลขที่ 40 บ้านบละแต หมู่4 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ เพื่อจับกุมตัวนายนูซี บือซา อายุ 21 ปี

ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิด และใช้อาวุธปืนสงครามยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ และตกเป็นผู้ต้องสงสัยยิงครูโรงเรียนบ้านเจ๊ะเกเสียชีวิต ใน พื้นที่ ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ และก่อเหตุอีกหลายคดี พร้อมยึดได้ของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ถูกถอดวงจรภายในออก เป็นชิ้นคล้ายกับเตรียมนำไปประกอบวัตถุระเบิดจำนวน 3 เครื่องและซิมการ์ดอีก 3 อัน


จากการตรวจสอบประวัติของทั้ง 2 คน พบว่าเคยก่อเหตุลอบวางระเบิด ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่มาแล้วอย่างโชกโชนไม่ต่ำกว่า 10 คดี

ในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง อ.ระแงะ และ อ.จะแนะ รวมถึงคดี ลอบวางระเบิดและจ่อยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร้อย ร.2923 ฉก.นราธิวาสที่ 34 เสียชีวิต 8 นาย ที่บ้าน รือเปาะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมาด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์