บึ้มรถนายกอบต.-โรตีสายไหมช่วยชีวิต

คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องใต้ท้องรถนายกอบต.ประ ดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ หมายเอาชีวิต

แต่เจ้าตัวรอดตายหวุดหวิด ทำให้เพื่อนที่นั่งมาในรถรับเคราะห์บาดเจ็บแทน แฉคนร้ายซุกระเบิดจุดชนวนด้วยนาฬิกาปลุก วางไว้ใต้ที่นั่งคนขับ แต่เป็นจังหวะที่เหยื่อจอดรถลงไปซื้อขนมพอดี เกิดระเบิดตูม แรงระเบิดทำให้คนที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บไปตามๆ กัน เจ้าตัวโวยลั่นเล่นกันแรง ก่อนหน้านี้โดนยิงถล่มบ้านมาแล้ว ตร.ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ ความขัดแย้งทางการเมืองและเรื่องธุรกิจ

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 27 ก.ค. ร.ต.ท.วิญญู ศิริรัตน์ ร้อยเวรสภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งเหตุระเบิดรถยนต์ที่หน้าประตูสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเพชรบูรณ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บท 8645 เพชรบูรณ์ สภาพประตูด้านหน้าฝั่งคนขับ ถูกแรงระเบิดอัดจนเสียหายยับเยิน กระจกหน้าแตกละเอียด เบาะนั่งคนขับพังยับเยิน พบเศษสะเก็ดระเบิดกระจายเกลื่อน ทราบต่อมามีผู้บาดเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่งร.พ.เพชรบูรณ์ คือ นายสำเริง อินโพธิ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 หมู่ 3 ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เป็นอดีตรองประธานสภา อบต.สามแยกวิเชียรบุรี ถูกสะเก็ดที่แขนขวา และนายสุธรรม มีเครือ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 6 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชร บูรณ์ เลขานุการสภาอบต.บึงสามพัน บาดเจ็บเล็กน้อย ถูกกระจกบาดที่หู

จากการสอบสวน จ.ส.อ.นรินทร์ กลิ่นพ่วง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 5 ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ นายกอบต.ประดู่งาม เป็นเจ้าของและคนขับรถให้การว่า

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ขับรถมาจากอ.ศรีเทพ เพื่อมาเรียนหนังสือที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเพชรบูรณ์ โดยมานอนค้างที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงขลา ที่อยู่ติดกัน ก่อนเกิดเหตุมาเรียนที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเพชรบูรณ์ กระทั่งเลิกเรียนในเวลา 14.30 น. จากนั้นเตรียมจะกลับบ้าน โดยมีนายสำเริง และนายสุธรรม ที่เรียนหนังสือห้องเดียวกันขอกลับด้วย

จ.ส.อ.นรินทร์ให้การต่อว่า เมื่อขับรถออกมาถึงหน้าสถาบันการพลศึกษาฯ จะซื้อโรตีสายไหมที่วางขายอยู่ข้างทางหน้าสถาบันการพลศึกษาฯ ไปฝากภรรยาที่บ้าน

จึงเลี้ยวรถไปจอดหน้าประตู และเดินลงมาซื้อโรตี โดยที่เพื่อนทั้ง 2 คนนั่งรออยู่ภายในรถ เมื่อเดินมาได้ประมาณ 4-5 เมตร ได้ยินระเบิดเสียงดังตูมสนั่นหวั่นไหว รีบหมอบลงกับพื้น ส่วนเพื่อนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีช่วยนำตัวส่งร.พ. เพชรบูรณ์ จากนั้นรีบโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจทราบ

นายกอบต.ประดู่งามให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อกลางดึกของวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.เพชรบูรณ์

หลังจากนับคะแนนเสร็จสิ้น ก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นที่บ้านของตน และพบว่าที่หน้าต่างมีรอยกระสุนปืน คาดว่าน่าจะเป็นการยิงข่มขู่ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เหตุลอบวางระเบิดในครั้งนี้ ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ยิงข่มขู่เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่

พ.ต.อ.สุนทร กมลพันธฤกษ์ รองผบก.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบจุดที่วางระเบิด อยู่ใต้ท้องรถบริเวณใต้เบาะคนขับตรงกับที่ จ.ส.อ.นรินทร์ นั่งอยู่พอดี

แต่บังเอิญขณะนั้นลงมาซื้อโรตี ไม่เช่นนั้นอาจจะเสียชีวิตได้ ส่วนระเบิดที่คนร้ายใช้ น่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดระเบิดด้วยนาฬิกาปลุก แต่อานุภาพของระเบิดไม่แรงเท่าไหร่ คาดมุ่งทำให้ระเบิดช่วงที่รถแล่นอยู่บนถนนเหมือนเป็นอุบัติเหตุอาจจะทำให้รถพลิกคว่ำจนคนที่อยู่ในรถเสียชีวิต ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 2 ประเด็น คือความขัดแย้งทางการเมือง งานประมูลก่อสร้าง อาจจะไปขัดผลประโยชน์ของผู้มีอิทธิพลบางกลุ่มก็เป็นได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์