บัส2ชั้นตกเหวลึก ขณะแล่นลงภูเขา พระเณรเจ็บ37รูป

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.ท. วรพล เครือจันต๊ะ สารวัตรเวร สภ.เถิน จ.ลำปาง

ได้รับแจ้งมีรถตกเหวริมถนนสายเถิน-ลี้ ในเขตบ้านปางปอง ต.นาโป่ง  หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบพร้อมกับระดมหน่วยกู้ภัยอำเภอเถินและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแม่พริกไปช่วยเหลือพบรถบัสโดยสาร 2 ชั้น ข้างรถเขียนชื่อบริษัทนิวประเสริฐทัวร์ หมายเลขทะเบียน 31-5819 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปข้างทางลึกจากถนนประมาณ 30 เมตร พลิกหงายท้องหน่วยกู้ภัยไต่เชือกลงไปถึงตัวรถ พบว่ามีพระภิกษุทั้งชาวไทยและต่างประเทศรวมทั้งชาวบ้านที่มากับรถได้รับบาดเจ็บกันระนาวร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดพร้อมกับขอความช่วยเหลือ
ส่วนหนึ่งกระเด็นออกมานอกรถอาการสาหัสหลายคนหมดสติ บางคนโดนรถทับ หน่วยกู้ภัยได้งัดรถช่วยพระภิกษุที่ติดอยู่ในรถออกมาได้ทั้งหมด ขณะที่หน่วยกู้ชีพช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากเหว การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ทุกคนทำงานกันอย่างไม่ย่อท้อจนสามารถนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้ทั้งหมด  

จากนั้นได้แยกย้ายนำส่งโรงพยาบาลเถินและโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

สำหรับผู้บาดเจ็บสาหัสมีพระภิกษุชาวเบลเยียมชื่อพระแฮมดิท ไม่ทราบนามสกุล อายุ 37 ปี อาการน่าเป็นห่วง  แพทย์ระดมให้การช่วยเหลือเต็มที่ ขณะเดียวกัน รับตัวทุกคนนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่อาการปลอดภัยแล้ว
สอบสวนนายวีระพงษ์ งามละม้าย อายุ 35 ปี คนขับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บเช่นกันให้การว่า  พระภิกษุทั้งหมดเป็นพระเพิ่งบวชใหม่ได้ไม่กี่วันของวัดกิ่วลมที่ อ.ฮอดจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดพระธรรมกายที่ จ.ปทุมธานี สร้างได้ไม่ถึง 10 ปี ตนได้รับการว่าจ้างให้รับ พระภิกษุ 31 รูป เณร 6 รูป และคนในวัดอีก 2 คน ไปส่งที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี เพื่อไปศึกษาพระธรรม นายวีระพงษ์ให้การต่อไปว่า  สำหรับพระที่มาครั้งนี้ เป็นพระภิกษุไทย 14 รูป พระชาวต่างชาติ 17 รูป ออกเดินทางจาก อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้ามา อ.ลี้ จ.ลำพูนก่อนเข้า อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อเลี่ยงไม่เข้าเมืองอีกทั้งเป็นทางลัดซึ่งตนเคยใช้เส้นทางนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว  ขณะขับมาตามถนนสายลี้-เถิน ซึ่งเป็นถนนแคบ 2 เลน รถแล่นสวนกัน ฝนตกตลอดทาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงลงเขาและเป็นโค้งหักศอก  ถนนลื่นบังคับรถไม่อยู่ทำให้ไถลตกลงไปข้างถนน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์