รวบแก๊ง สั่งยาบ้าจากคุก เขาบิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 2551 ที่ สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผวจ.สมุทรปราการ พล.ต.ต. วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาบ้า 9 คน

ประกอบด้วย 1. นางอรทัย หรือหน่อย โต๊ะสมัน อายุ 33 ปี 2. นายเอกทัศน์ หรือเนส กลิ่นธูป อายุ 27 ปี 3. นายเตชทัต หรือต้อง พัวประเสริฐ อายุ 21 ปี 4. นายปราโมทย์ หรือแนน เกษอาภรณ์ อายุ 20 ปี
5. น.ส.ชลนภา หรืออิม ผาดงยาง อายุ 21 ปี 6. น.ส.นภาพร หรือตู๋ สะปัญญา อายุ 24 ปี 7. นายเอกรัฐ หรือบอม สุดสวาสดิ์ อายุ 30 ปี 8. น.ส.ประภาพร หรือฟิล์ม ปฐมปัทมะ อายุ 18 ปี และ 9. นายเฉลิมพล หรือโอ เทียนบาง อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้ารวม 20,981 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 8 เครื่อง ปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 33 นัด ปืนขนาด 7.65 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 100 นัด อาวุธปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 2 นัด รถเก๋งนิสสันเซฟิโร่ สีดำ ทะเบียน 7ว 7228 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เงิน 23,680 บาท


พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยรายละเอียดการจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ว่า

สืบเนื่องจากคืนวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มี น.ส.ประภาพร น.ส.นภาพร นายเอกรัฐ และนายเฉลิมพล ลักลอบค้ายาบ้าในซอยแบริ่ง หมู่ 7 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท. เมธา เจียมไกรศรี สว.สป. พ.ต.ต.ประเสริฐ บัวขาว สว.สส. และ ร.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม รอง สว.สป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ชุด แยกย้ายเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาในซอยดังกล่าว โดยจับกุมนายเอกรัฐ และ น.ส.นภาพร แฟนสาว ได้ที่บ้านเลขที่ 750/1890 ซอยแบริ่ง ยึดได้ยาบ้า 1,065 เม็ด จับกุม น.ส.ประภาพรพร้อมยาบ้า 200 เม็ด ที่บ้านเลขที่ 220/54 ในซอยดังกล่าว ส่วนนายเฉลิมพลถูกจับได้พร้อมยาบ้า 404 เม็ด ที่บ้านเลขที่ 750/1279 ซอยเดียวกัน

ผกก.สภ.สำโรงเหนือ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ค้ารายย่อยรับยาบ้าจากเอเย่นต์ใหญ่ชื่อนางอรทัย พักอยู่ห้องเลขที่ 117 ชั้น 4 อาคารคัลเลอร์ลีฟวิ่ง ตึก 2 หมู่ 7 ถนนเทพารักษ์ กม.4 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ในราคาเม็ดละ 220 บาท นำไปขายต่อเม็ดละ 300 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ผู้ต้องหาโทรศัพท์หานางอรทัย ทำทีขอซื้อยาบ้าเพิ่ม กระทั่งทราบแน่ชัดว่านางอรทัย อยู่ที่ห้องดังกล่าว ร.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม รอง สว.สป. สภ.สำโรงเหนือ จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจค้น เมื่อเวลา 02.00 น. วันเดียวกันนี้ พบนางอรทัยพร้อมด้วยนายเอกทัศน์ นายเตชทัต นายปราโมทย์ และ น.ส.ชลนภาอยู่ภายในห้อง จากการตรวจค้นพบยาบ้า 18,312 เม็ด อาวุธปืน รถเก๋งของกลาง และสมุดบัญชีเงินฝาก 4 เล่ม ยอดเงินรวมประมาณ 400,000 บาท

นางอรทัย เอเย่นต์ยาบ้าให้การว่า เคยมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์ส่งนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง แต่รายได้ไม่เพียงพอเพราะต้องเลี้ยงลูกชายวัย 14 ปี จึงตัดสินใจหันมาค้ายาบ้า

โดยเพื่อนหญิงชื่อเจี๊ยบ ชักชวนและให้เบอร์โทรศัพท์ 08-4825-4421 ใช้ติดต่อเอเย่นต์ใหญ่ ชื่อนายตี๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี โดยแจ้งยอดยาบ้าที่ลูกค้าร้ายย่อยสั่งซื้อ และจำนวนลูกค้าที่สั่งซื้อให้นายตี๋ทราบ จากนั้น นายตี๋ จะมอบหมายให้นางเจ๊ อายุ 30-35 ปี ชาวลาว นำยาบ้ามาส่งให้ตน ก่อนที่ตนจะมอบหมายให้เพื่อนที่พักด้วยกัน นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า หรือให้ลูกค้ามารับยาบ้าที่ห้อง โดยตนทำหน้าที่เหมือนตัวกลางระหว่างลูกค้ากับนายตี๋ ได้รับเงินค่าแรงจากนายตี๋ ผ่านทางบัญชีเงินฝากเดือนละ 50,000 บาท และยังรับยาบ้าส่งขายลูกค้าอีกส่วนหนึ่ง ส่วนเพื่อนที่ใช้ส่งยาบ้าให้ลูกค้าจะให้ค่าจ้างเป็นรายเที่ยว

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหายาบ้ารายนี้ ถือว่าเป็นกระบวนการใหญ่

มีนางอรทัยเป็นเอเย่นต์หลักที่ติดต่อเอเย่นต์ใหญ่ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นนักโทษชาย ที่ต้องขังอยู่ที่เรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ส่วนยาบ้านั้นทางเอเย่นต์ดังกล่าวจะมีการสั่งซื้อจากประเทศลาว ว่าจ้างให้คนมาส่งให้แก่นางอรทัย ก่อนที่นางอรทัยจะนำไปส่งต่อให้เอเย่นต์รายย่อยอีกทอดหนึ่ง ซึ่งการจับกุมตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ขยายผลจากการจับกุมตั้งแต่ ผู้เสพจนถึงผู้ค้ารายย่อย กระทั่งจับกุมเอเย่นต์รายใหญ่ได้ และจะได้สอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป
ขณะเดียวกัน ตำรวจนครบาลจับกุมแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ได้ผู้ต้องหา 3 คน โดย พ.ต.อ.วรนิตย์ สวนคร้ามดี ผกก.สส.บก.น.9 มอบหมายให้ พ.ต.ท.อัชนัย เสามณี สว.กก.สส.บก.น.9 กับพวกจับกุมนายณรงค์ฤทธิ์ หรืออาร์ท ยอดสุทธิ์ อายุ 22 ปี นายพรชัย หรือป่อง สังข์ขจี อายุ 24 ปี และนางโม อายุ 33 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลางยาบ้า 14,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังจากวางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อให้กลุ่มผู้ต้องหานำยาบ้ามาส่งบริเวณหน้าด่านเจดีย์สามองค์ ชายแดนไทย-พม่า ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยชุดสืบสวนจับกุมได้ติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายานรกรายนี้ มากว่า 1 เดือนแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์