บึ้มรายวัน-ทหารเจ็บอีก2

ยะลายังป่วน! โจรใต้ลอบบึ้มทหารลาดตระเวนชุดคุ้มครองครู ร.5035 ฉก.11 บาดเจ็บ 2 นาย ซุกระเบิดโคนเสาป้ายบอกทางริมถนนใกล้สามแยกบ้านสาคอ ก่อนสบโอกาสจุดชนวนด้วยรีโมท


วันนี้ (23 ก.ค.) เมื่อเวลา 07.15 น.ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ร้อย ร.5035  หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ว่าเกิดเหตุถูกคนร้ายลอบวางระเบิด  บนถนนยะลา –บ้านยุโป  ม.4 ต.ท่าสาป  อ.เมืองยะลา  เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ  สงวนสมบัติศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา  และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน


ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสายสาคอ-ตลาดใหม่ ห่างจากโรงเรียนมัธยมคณะราษฎรบำรุง 2 ประมาณ 300 เมตร เป็นพงหญ้าพบเสาเหล็กบอกเส้นทางล้มอยู่มีรอยไหม้

พร้อมพบกองเลือดจำนวน 2 จุด ส่วนบนถนนมีเศษแบตเตอรี่ สีแดง ขนาด 9 โวลล์ เศษแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนเศษเหล็กกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ชุดกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จำนวน 2 นาย ทราบชื่อ พลทหารศักดิ์จา ชูแก้ว อายุ 23 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณลำตัว อาการสาหัส 2.พลทหารมะโซเร บูละ อายุ 23 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณต้นขาซ้ายอาการสาหัส ทั้งสองเป็นทหารสังกัดร้อย ร 5035 ฉก.ยะลา 11


สอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว จำนวน 5 นาย เดินเท้าลาดตระเวนเส้นทาง เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ครูและชาวบ้านในพื้นที่

โดยมี จ.ส.อ.เพิ่มศักดิ์  ศรีอินทร์ เป็นหัวหน้าชุด เมื่อเดินมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งใกล้กับสามแยกบ้านสาคอ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กสีดำ น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล ซุกซ่อนไว้ใต้เสาเหล็กบอกทาง เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นสันนิฐานว่า เป็นการก่อเหตุร้ายเพื่อต้องการตอบโต้การออกมาแถลงข่าวของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้  ที่ออกมายุติการหยุดยิง และ การก่อเหตุร้ายในพื้นที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์