ไล่ยิงสนั่น ปั๊มน้ำมัน! ล่าแก๊งยา

ระทึกกลางเมืองหัวหินตำรวจปราบปรามยาเสพติดไล่ยิงแก๊งกัญชาสนั่นในปั๊มน้ำมันดัง ราวกับในหนัง กระจกภายในปั๊มแตกกระจาย เจ้าของปั๊มโวยเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ลูกค้าที่กำลังเข้ามาเติมน้ำแตกตื่นหนีตายโกลาหล แม่เฒ่าวัย 84 นอนพักผ่อนอยู่ในห้องตกใจแทบช็อก พบกระสุนนับสิบ ผู้การตำรวจประจวบฯสั่งสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 21 ก.ค. นายสุขุม รุจิรปัญญานนท์ เจ้าของบริษัทโชคสุขุม จำกัด หรือปั๊มน้ำมันปตท.โชคสุขุม

ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม เลขที่ 22/2 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ร้องเรียนว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.50 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดไล่ยิงคนร้ายภายในปั๊มน้ำมันของตน เหมือนกับในภาพยนตร์จนเกิดเหตุชุลมุนเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวนับสิบนัด ทำให้ผู้มาใช้บริการภายในปั๊มแตกตื่นตลอดจนพนักงานภายในปั๊มดังกล่าวต่างวิ่งหลบหนีกระสุนกันอลหม่าน โดยกระสุนถูกตามจุดต่างๆ ภายในปั๊มน้ำมันหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณกระจกห้องพักของนางวรรณา ภูมิพิพัฒน์พงศ์ วัย 84 ปีซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในห้องพักจนกระสุนทะลุผ่านกระจกแตกกระจาย โชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย สร้างความตกใจให้แก่นางวรรณาอย่างมาก ขณะที่บริเวณออฟฟิศในช่วงนั้นลูกหลานจำนวน 4-5 คนก็กำลังทำการบ้านกันอยู่

นายสุขุม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กระสุนถูกบริเวณหน้าประตูทางเข้าออฟฟิศ และบริเวณผนังปูนด้านหน้าและที่บริเวณเสาข้างตู้หัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอีกหลายจุด

แต่คนร้ายหลบหนีไปได้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายให้แก่ทางปั๊มอย่างมาก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและอันตราย ทั้งที่ภายในปั๊มมีการจำหน่ายก๊าซเอ็นจีวี และน้ำมันต่างๆ หากกระสุนพลาดไปโดนหัวจ่ายน้ำมันเบนซิน หรือก๊าซเอ็นจีวี จะเกิดระเบิดขึ้นอย่างแน่นอน อยากให้เจ้าหน้าที่ออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้


ด้านนางอนุตรา รุจิรปัญญานนท์ หลานสาวเจ้าของปั๊มน้ำมัน กล่าวว่าอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

เพราะในการล่อซื้อยาเสพติดภายในปั๊มน้ำมันและมีการใช้อาวุธในลักษณะเช่นนี้อาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักได้ นายธีระพงษ์ จันทร์ศรี เด็กปั๊มที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เหตุการณ์ยิงกันนั้น ตอนเกิดเหตุ ตนเห็นรถยนต์วิ่งไล่กันมา และมีรถยนต์คันหนึ่ง มีชาย 7-8 คนวิ่งลงมาจากรถ จากนั้นใช้ปืนไล่ยิงรถอีกคันหนึ่งภายในปั๊ม ทำให้ตนตกใจมาก สักครู่รถคันที่ถูกไล่ยิงขับออกไปจากปั๊มและชายกลุ่มดังกล่าววิ่งหลบหนีไป ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนประมาณ 20 นัดดังลั่นไปหมด

ขณะที่พ.ต.ท.เจริญ ชลประเสริฐ พนักงานสอบสวนสภ.หัวหิน นำปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 18 ปลอกที่เก็บได้ในจุดเกิดเหตุบริเวณปั๊มน้ำมัน และเศษหัวกระสุนจำนวนหนึ่งมาให้พ.ต.อ. กษณะ แจ่มสว่าง ผกก.หัวหิน ตรวจสอบ

พร้อมรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากนี้พบรถยนต์มิตซูบิชิ สตราด้า สีบรอนซ์ ตอนครึ่งหมายเลขทะเบียน พท-624 เพชรบุรีจอดทิ้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ขณะนี้ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ยึดไว้ตรวจสอบแล้ว พ.ต.อ.กษณะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุมีตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้ามาล่อซื้อยาเสพติดประเภทกัญชาในพื้นที่ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้1รายจนนำมาสู่การขยายผล และมีการไล่ล่าคนร้ายอย่างกระชั้นชิดจนคนร้ายขับรถหลบหนีเข้าไปในปั๊มปตท.โชคสุขุม ในช่วงนั้นคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปปส.คงตัดสินใจยิงสกัดเพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนี ขณะนี้ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ เอาไว้แล้ว เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบว่าตำรวจชุดดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ถูกต้องหรือไม่ และเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ด้านพล.ต.ต.วิรัช วัชรขจร ผบก.ภ.จว.ประจวบ คีรีขันธ์ กล่าวว่า ทราบเรื่องแล้ว ตนสั่งการให้พ.ต.อ. กษณะรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฟังดูแล้วก็ไม่สมควรมากนัก และเบื้องต้นสั่งการให้พ.ต.อ.วรภัทร์ วัฒนวิศาล รองผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์เข้าไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์