มาเฟียขนส่ง ฆ่าโหดแท็กซี่ หลังหมอชิต



เมื่อเวลา 03.30 น. วานนี้ (6 มิ.ย.) พ.ต.ต.นิติเวช เสาะแสวง พงส.(สบ. 2) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุพบศพถูกยิงภายในรถแท็กซี่ จอดอยู่ริมถนนกำแพงเพชร 2 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ไพศาล คชทรัพย์ ผกก. สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยาและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับทางเข้าออกลานจอดด้านหลังสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีส้ม ทะเบียน ทย 4337 กรุงเทพมหานคร ของสหกรณ์บวรแท็กซี่ จำกัด จอดดับเครื่องอยู่ริมฟุตปาท ประตูข้างด้านคนขับเปิดอ้า ที่บริเวณกระจกมีร่องรอยถูกยิงทะลุแตกเป็นช่อง 1 แห่ง ภายในรถพบศพนายทองลี ศรีพลลา อายุ 35 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 104 หมู่ 5 ต.ท่าตูม อ.เมืองมหาสารคาม


โชเฟอร์รถแท็กซี่คันดังกล่าว สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้า กางเกงยีนสีน้ำเงิน อยู่บนเบาะที่นั่งคนขับ ในสภาพลำตัวฟุบลงทางด้านซ้าย ส่วนของศีรษะมุดลงไปในช่องวางเท้าเบาะหน้าข้างคนขับ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณหัวคิ้วซ้ายทะลุท้ายทอย ตรวจสอบมิเตอร์แสดงราคาค่าโดยสารพบว่ายังไม่ได้เปิด ขณะที่ในตัวผู้ตายมีเงินสดอยู่ 580 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




นายสมจิตต์ คำพวง อายุ 39 ปี โชเฟอร์แท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน มจ 2099 กรุงเทพมหานคร พยานผู้พบศพคนแรกให้การว่า ขณะขับรถจะเข้าไปในขนส่งหมอชิต 2 เห็นรถผู้ตายจอดอยู่ริมถนน พร้อมกับได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อหันไปมองเห็นกระจกรถด้านคนขับแตก จึงเลี้ยวกลับรถไปดู ในช่วงนั้นเห็นศีรษะของชายคนหนึ่ง โผล่พ้นหลังคารถด้านที่ติดกับฟุตปาท โดยมีมือข้างหนึ่งวางอยู่บนหลังคารถ แต่เมื่อขับไปจอดต่อท้ายรถคันที่เกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวก็หายไปแล้ว และเมื่อลงไปเห็นศพอยู่ในรถ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ หลังทราบเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังออกค้นหาคนร้าย แต่ไม่พบ


ต่อมานางคำมี ศรีพลลา อายุ 35 ปี ภรรยานายทองลี ผู้ตาย เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุให้การว่า สามีไปรับรถแท็กซี่ที่อู่ในซอยวุฒากาศ 34 ย่านตลาดพลู ออกขับตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงตีห้าทุกวัน ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะ เบาะแว้งกับใคร มีแต่เพื่อนแท็กซี่ โดยเฉพาะแถวหมอชิตใหม่มีเพื่อนอยู่หลายคน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้ตาย ขึ้นนั่งรถไม่เปิดมิเตอร์มาด้วยกัน ระหว่างทางอาจมีปัญหาบางอย่างที่ตกลงกันไม่ได้ จึงชักปืนยิงนายทองลีเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป



ต่อมาในช่วงสายวันเดียวกัน พ.ต.ท.กานต์ ธรรมเกษม สว.สส.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลที่เชื่อมโยงกับคดีน้อยมาก จากการสอบปากคำภรรยาและญาติผู้ตายไม่ได้อะไรมากนัก เรื่องชู้สาวไม่มี การพนันก็ไม่เล่น และไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร จะมองว่าเป็นเรื่องชิงทรัพย์คงไม่ใช่ เพราะทรัพย์สินยังอยู่ครบ ระหว่างนี้คงต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ตายไปก่อน โดยตรวจสอบเกี่ยวกับประวัติต่างๆ และออกหาข่าวจากเพื่อนผู้ตายที่อู่รถแถวตลาดพลู อาจจะได้เบาะแสอะไรบ้าง ขณะเดียวกัน ยังได้ตรวจสอบกลุ่มผลประโยชน์ในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่




แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์