หนุ่มขี้เมาซวยพลัดตกท่อดับ เขตออกมาปัดโยนผิดให้จุฬา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ค. พ.ต.ท.วิชาญ จำรัสฉาย พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ปทุมวัน

รับแจ้งเหตุพบศพชายอยู่ในท่อระบายน้ำทิ้ง ซอยจุฬา 32 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.6 และแพทย์นิติเวช 


ที่เกิดเหตุอยู่กลางซอย ใกล้ลานจอดรถ หจก.วีเอ ซัพพลายพระประแดง พบท่อระบายน้ำขนาดกว้าง 60 ซม. ยาว 120 ซม.
 
บริเวณปากท่อมีฝาท่อซีเมนต์ หนักประมาณ 50 กก. พาดอยู่ ในท่อน้ำลึกประมาณ 100 ซม. พบศพนายธงศักด์ วงษ์สาลี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 9 ต.บัวทุ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นอนคุดคู้ตัวงออยู่ในท่อ สภาพสวมเสื้อยืดคอปก แขนสั้น สีขาว กางเกงยีนส์ มีบาดแผลเป็นรอยครูดที่หน้าแข้งขวา นอกจากนี้ ยังพบรองเท้าแตะ กระเป๋าสะพาย และบัตรพนักงานของบริษัท อินเทรน ซีเคียวริตี้การ์ด (ไทยแลนด์) จำกัด ตำแหน่งพนักงานรักษาความปลอดภัยของผู้ตายตกอยู่ในท่อ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะแพทย์ชันสูตรเบื้องต้น ระบุเสียชีวิตไม่เกิน 12-18 ชม.
เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ตรวจสอบไปยังบริษัทอินเทรน ซีเคียวริตี้การ์ด (ไทยแลนด์) จำกัด

ตั้งอยู่ย่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 14 ทราบว่า ผู้ตายเคยมาสมัครทำงานเป็น รปภ. โดยบริษัทให้การอบรมและแจกจ่ายชุดทำงานไปแล้ว แต่ผู้ตายนำเครื่องแบบมาคืน อ้างบิดาให้กลับบ้านด่วน คาดว่าคงจะลืมคืนบัตรให้กับบริษัท อย่างไรก็ตาม จากการโทรศัพท์สอบถามพี่ชายผู้ตายตามเบอร์โทรศัพท์ในกระเป๋าทราบว่า ผู้ตายชอบดื่มสุรา เมื่อประมวลเหตุการณ์พยานแวดล้อมแล้ว ที่เกิดเหตุไม่ใช่ทางสัญจรผ่านไปมา ไม่มีไฟส่องสว่าง อีกทั้งผู้ตายตัวไม่ใหญ่ อาจเป็นไปได้ว่าผู้ตายเมาเหล้าเดินหาที่ปัสสาวะก่อนพลัดตกลงไป อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงจากสถาบันนิติเวชอีกครั้ง


พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ในเรื่องของฝาท่อระบายน้ำที่เปิดจนมีผู้พลัดตกไปเสียชีวิต สอบถามไปทางเขตปทุมวัน ได้รับคำตอบว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ทรัพย์สินของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ทั้งนี้ต้องกลับไปดูหลักฐานอีกครั้งว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใด เพราะทราบว่าฝาดังกล่าวถูกเปิดมานานแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์