ตรวจเข้มตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา

วันนี้ (21 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบนถนนสายเลียบตะเข็บชายแดนไทย-พม่า ในพื้นที่ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี 

มีทหารพรานนาวิกโยธินจำนวนมากตั้งหน่วยตรวจค้นรถยนต์ และรถที่สัญจรไปมาตามจุดต่างๆ และตรวจค้นบุคคลที่เดินทางบนถนนเลียบตะเข็บชายแดนอย่างละเอียดถี่ถ้วน ท่ามกลางความประหลาดใจของผู้ที่เคยใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ เนื่องจากไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ทั้งนี้ทหารพรานนาวิกโยธินได้ใช้เวลาการตรวจค้นมากเป็นพิเศษในรถยนต์ที่บรรทุกหรือแรงงานชาวกัมพูชาโดยสารมาด้วย

ด้าน น.อ.ชาติชาย ยุวรัตน์ ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน จ.จันทบุรี (ผบ.ฉก.นย.) เปิดเผยว่า การกระจายกำลังนาวิกโยธินตั้งจุดตรวจค้นดังกล่าว ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดหลายร้อยนาย

จาก 10 กองร้อยในสังกัดชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 อ.สอยดาว (ชค.ทพ.นย.ที่ 2 ) ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 อ.โป่งน้ำร้อน (ชค.ทพ.นย.ที่ 4) และกำลังเจ้าหน้าที่จากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนอีก 1 กองร้อย มุ่งเน้นตรวจค้นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับความมั่นคงของชาติ ติดตามการเคลื่อนไหวของฝ่ายต่าง ๆ ที่เคลื่อนไหวในเรื่องที่เกี่ยวกับปราสาทเขาพระวิหาร และการกระทำความผิดกฎหมายทุกชนิด โดยนอกจากการตั้งจุดตรวจค้นบนถนนเลียบตะเข็บชายแดนไทย – กัมพูชา แล้ว ยังเสริมกำลังทหารพรานนาวิกโยธินเฝ้าระวังตามช่องผ่านแดนตามธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ใน อ.สอยดาว และ อ.โป่งน้ำร้อน ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยตรวจค้นและเฝ้าระวังพื้นที่แนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์