จับนศ.วิศวะควงมีด ปล้นทอง ใช้หนี้โต๊ะบอล

น.ศ.วิศวะเป็นโจรเพราะพนัน บุกชิงทองร้านทองย่านหลักสอง
 
กวาดไปมูลค่ากว่า 3 แสนบาทสุด ท้ายหนีไม่รอดตร.ตามรวบได้ หลังควงมีดหัวตัดเข้าไปจี้เจ้าของร้านช่วงเปิดร้าน กวาดทองจากตู้โชว์ไป 25 บาท แล้ววิ่งหนีไปขึ้นแท็กซี่ แต่เห็น ตร.ไล่ตามมาจึงวิ่งลงจากรถหนีเข้าซอย สุดท้ายไปจนมุมที่อู่รถถูก ตร.และคนงานอู่จับไว้ได้ สารภาพหาเงินใช้หนี้โต๊ะบอล เพราะเป็นคนเดินโพย เอาเงินที่เก็บลูก ค้าส่งให้โต๊ะแสนบาทเศษไปเล่นกำถั่วที่บ่อนจนหมด เลยคิดปล้นร้านทองหาเงินไปจ่ายโต๊ะบอล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ร.ต.ต.ชลิต จันทะพันธ์ ร้อยเวร สน.เพชรเกษม รับแจ้งว่า

เหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านทองชื่อ "ห้างทองไท้ เซ่ง เฮง" เลขที่ 459/14 และ 459/42 ปากซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. พ.ต.อ.อนุชา อ่วมเจริญ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.ไพโรจน์ ไตรธรรม สว.สป. กำลังสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรกษม และ กก.สส.น.9

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกัน 2 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นร้านรับซื้อขายทองรูปพรรณ พบนางจันทร์ฉาย ชัชวาลย์ดำรงค์เจน อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการยังไม่คลายตื่นตระหนก

นางจันทร์ฉายให้การว่า
 
เมื่อเวลา 09.30 น. ตนพร้อมลูกจ้างผู้หญิงอีก 2 คน กำลังเปิดร้านตามปกติ และเปิดประตูกระจกหน้าร้านเอาไว้ โดยมีแม่ค้าขายสับปะรดที่ตั้งแผงอยู่หน้าร้าน ซึ่งรู้จักกันเดินเข้ามาดูทอง ระหว่างนั้นมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างสันทัด ไว้ผมยาวย้อมสีทอง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียวขี้ม้า นุ่งกาง เกงยีนส์สีดำ รองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าสีเขียว ใช้เสื้อยืดสีน้ำตาลคลุมใบหน้าเห็นแต่ดวงตา เดินถืออาวุธมีดหัวตัดยาวประมาณ 50 ซ.ม. เข้ามาภายในร้าน ผลักแม่ค้าขายสับปะรดล้มลง แล้วตรงปรี่เข้ามาใช้มีดขู่ตนพร้อมสั่งว่าให้อยู่เฉยๆ
ก่อนที่จะกระ โดดข้ามตู้กระจก เข้าไปหยิบสร้อยทองรูปพรรณบนตู้โชว์ติดผนัง ยัดใส่กระเป๋าไปทั้งหมด 22 เส้น น้ำหนักรวม 25 บาท มูลค่าทั้งสิ้น 377,500 บาท ยัดใส่กระเป๋าสะพาย แล้ววิ่งหนีออกจากร้าน

นางจันทร์ฉายให้การต่อไปว่า

เมื่อคนร้ายออกจากร้านตนและลูกจ้างรีบวิ่งตามออกไป พบว่าคน ร้ายโบกรถแท็กซี่สีขาว หลบหนีไปทางถนนเพชร เกษมขาเข้า จึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังสอบ สวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดและกระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้าย

จนกระทั่งเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.อัศวินได้รับรายงานจากพ.ต.อ.อนุชา ว่า

สามารถสกัดจับกุมคน ร้ายได้แล้วพร้อมของกลางทั้งหมด ที่อู่ธนิตยนต์ เลขที่ 40/78 ซอยเพชรเกษม 92/9 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. จึงนำกำลังไปร่วมสอบสวน ก่อนนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง

จากการสอบสวน ทราบชื่อคนร้ายคือ นายณรงค์ หรือตั้ม เรืองฤทธิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/12 หมู่ 4 ต.กุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี นายณรงค์ให้การว่า
 
เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกทม. และ ยังรับงานเดินโพยฟุตบอลให้โต๊ะบอลในย่านมหา วิทยาลัยด้วย
ก่อนหน้านี้เก็บเงินค่าพนันฟุตบอลมาได้จำนวน 140,000 บาท จากนั้นมีเพื่อนมาชวนไปเล่นกำถั่วที่บ่อนย่านพุทธมณฑล สาย 4 จนเงินหมด ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาใช้คืนโต๊ะบอล จึงตัดสินใจจี้ร้านทอง

นายณรงค์กล่าวว่า

ก่อนลงมือได้มาดูทางหนีทีไล่ร้านแห่งนี้เอาไว้ก่อนแล้ว ในช่วงเช้าวันนี้เตรียมอาวุธมีดหัวตัดมาใช้ก่อเหตุ ขณะที่รอเวลาให้ร้านเปิด ได้มานั่งดื่มเบียร์ย้อมใจที่ร้านใกล้เคียง 2 ขวด เมื่อเห็นเจ้าของร้านลงมาเปิดประตู ก็ถือมีดเข้าไปก่อเหตุทันที เมื่อได้ทองมาแล้วก็รีบวิ่งหนีออกมาเรียกรถแท็กซี่ เพื่อกลับรถไปฝั่งตรงข้าม แต่เห็นตำรวจจราจรไล่ตามมาติดๆ จึงตัดสินใจลงจากรถ วิ่งข้ามถนนมุ่งหน้าไปโรงเรียนอำนวยศิลป์ แต่ รปภ.โรงเรียนไม่ให้เข้า จึงต้องวิ่งข้ามถนนกลับไปทางซอยเพชรเกษม 92/9 เมื่อมาถึงอู่ซ่อมรถก็ลื่นล้มลง จึงถูกตำรวจและคนงานอู่ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายณรงค์ไปสอบ สวนอย่างละเอียดที่ สน.เพชรเกษม อีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ และพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์