ขึงไฟ-กะฆ่าโจร! ช็อต2พี่น้องดับ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ท.สมไช อนิวัตกูลชัย พงส. (สบ 3) สน.อุดมสุข รับแจ้ง

พบศพถูกไฟดูดตาย 2 ราย เหตุเกิดข้างกำแพงโกดังเก็บวัสดุก่อสร้างและของเก่า หลังบริษัทรับเหมาก่อสร้างไม่มีชื่อ เลขที่ 131/79 หมู่ 8 ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตประเวศ กทม. ไปตรวจสอบพร้อมผู้เกี่ยวข้องพบศพนายสมยศ ปานิดกินนิด อายุ 16 ปี นอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีแดงลายดอกและไม่ใส่รองเท้า มีบาดแผลถูกไฟช็อตเป็นแผลไหม้ที่หัวเข่าขวา เหนือหัวเข่าซ้ายและนิ้วเท้าซ้าย ใกล้กันพบศพนายสมชาย ปานิดกินนิด อายุ 17 ปี พี่ชาย นอนหงายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินลายดอก ไม่ใส่รองเท้า มีบาดแผลถูกไฟช็อตมีรอยไหม้เป็นทางยาวกลางหลังและต้นแขนขวา ส่วนไหล่ซ้ายมีกระสอบบรรจุถ่านทับ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุพบสายไฟหลากสีถูกตัดม้วนเป็นกองจำนวน 5 ม้วน ส่วนกำแพงติดกับป่าหญ้าและลำคลองมีรอยเท้าปืนข้ามเข้าไป แต่ไม่พบจุดที่เป็นต้นตอของกระแสไฟช็อตสองพี่น้องจนเสียชีวิต



จากการสอบสวนนางจันทร์ นิดนิ่มนวล อายุ 38 ปี ให้การว่า
 
เปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้างและรับซื้อของเก่า ภายในบ้านอาศัยกันอยู่หลายคนทั้งญาติและลูกน้อง ในช่วงวันหยุดส่วนใหญ่จะอยู่กันเฉพาะผู้หญิง เมื่อตอนเช้าคนงานออกไปเปิดประตู พบทั้งคู่นอนเสียชีวิต จึงแจ้งตำรวจทราบ



ต่อมานายเสนาะ ปานิดกินนิด อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/2 หมู่ 8 แขวงและเขตประเวศ ปู่ของสองพี่น้องชะตาขาดไปดูศพ ให้การว่า
 
นายสมชายคนพี่เป็นใบ้และหูหนวก ทั้งคู่อาศัยอยู่กับพ่อ ซึ่งมีอาชีพแยกขยะเก็บขวดพลาสติกอยู่แถวห้างซีคอนสแควร์ ส่วนหลานชายทั้งสองคนตระเวนเก็บของเก่าขายในย่านเกิดเหตุเป็นประจำ พ.ต.ท.สมไช อนิวัตกูลชัย พนักงานสอบสวนเปิดเผยว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยรอบ ไม่พบต้นตอที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้เด็กทั้ง 2 คนเสียชีวิต ในชั้นนี้จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าถูกฆาตกรรม หรือไฟดูด อย่างไรก็ตาม อาจเป็นได้ว่ามีคนมาดึงสายไฟฟ้าออกไปก่อน ดังนั้น จะเรียกเจ้าของบ้านและผู้เกี่ยวข้องไปสอบสวนอย่างละเอียด หากมีเจตนาจงใจปล่อยกระแสไฟฟ้า ถือว่ามีความผิดฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา

ในขณะที่การสอบสวนของตำรวจได้เบาะแสว่า

โกดังเกิดเหตุมักถูกคนร้ายปีนเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินอยู่เป็นประจำ จนเจ้าของต้องขึงสายไฟ เพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าสำหรับดักหัวขโมย
ซึ่งน่าเชื่อว่าจะเป็นชนวนเหตุของจุดจบของสองพี่น้องคู่นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์