โจรใต้ประกาศหยุดยิง!

วันนี้ (17 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. สถานีโทรทัศน์ทุกช่องเผยแพร่เทปบันทึกคำแถลงการณ์ยุติก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ของกลุ่มที่อ้างว่าเป็น "ฝ่ายทหารใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย" ที่อยู่เบื้องหลังเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยหัวหน้ากลุ่มได้แถลงเป็นภาษายาวีความยาวประมาณ 5 นาที ก่อนโฆษกของกลุ่มจะแปลคำแถลงเป็นภาษาไทยมีเนื้อหาระบุว่า


ทางกลุ่มได้มีคำสั่งให้หยุดยิงตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป

เพื่อให้หน่วยต่อสู้ทุกกลุ่มยุดติความขัดแย้ง เพื่อให้เกิดสันติภาพ ขอให้ทุกหน่วยทหารของกลุ่มใต้ดินและทางการหยุดยิงและเพิกถอนคำสั่งปฏิบัติการทุกชนิดทันที เนื่องจากกลุ่มเริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่ปี 2452 หรือ ค.ศ.1909 ซึ่งใกล้จะครบกำหนด 100 ปี สำหรับหน่วยที่ยังไม่ทราบคำสั่งก็ขอให้รับทราบและปฏิบัติตาม หากมีการก่อเหตุใด ๆ ขึ้นอีกทางกลุ่มจะถือว่าผู้ก่อการคืออาชญากร พวกเราพร้อมที่จะอยู่ภายใต้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกฎหมายของรัฐบาลไทย


นอกจากนี้จะมีการเฉลิมฉลองเพื่อให้เห็นผลดีของความสงบจากการหยุดยิงเพื่อให้ชาวไทยพุทธกับชาวไทยมุสลิมได้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขยุติการนองเลือด

และขอย้ำว่าหน่วยกำลังใต้ดินทุกหน่วยจะต้องยึดหลักปฏิบัติตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
"ขอย้ำให้ทุกหน่วยหยุดปฏิบัติการทันที โดยทางกลุ่มจะขออยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูต่อประเทศที่เรารักให้เกิดความสงบสุขและสันติภาพต่อไป" โฆษกกลุ่ม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์