เครียดปัญหาไฟใต้ พตต.คลั่ง! ปืนจี้หัวดต.4ชม.

"พ.ต.ต." เครียดปัญหาไฟใต้ ชักปืนจี้จ่อหัว "ด.ต." สิบเวร ระทึกกลางบช.ภาค 9 สงขลา

เผยเป็นตร.สภ.ยี่งอ นราธิวาส บุกยื่นจดหมายขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่ เพราะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้มานานจนเครียด แต่ผู้บังคับบัญชาไม่อนุมัติ ไล่ให้ไปรักษาสุขภาพจิตให้หายดีก่อนเลยฟิวส์ขาด เจรจาวุ่นร่วม 4 ชั่วโมงกว่าจะยอมวางปืน วางบึ้ม

เวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จ.สงขลา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ใช้อาวุธปืนจี้ตำรวจสิบเวรเป็นตัวประกัน ท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนตำรวจและผู้บังคับบัญชาที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยผู้ก่อเหตุคือพ.ต.ต.สุนันท์ พุ่มเกตุ สวส.สภ.ยี่งอ ซึ่งมีอาการเครียดทางประสาท และมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.สุนันท์เดินทางมาพบผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อยื่นเรื่องขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่

โดยให้เหตุผลว่าได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้มาเป็นเวลานานจนเกิดความเครียด แต่ผู้บังคับบัญชาบอกให้พ.ต.ต.สุนันท์ไปรักษาตัวให้หายดีเสียก่อน แล้วจะพิจารณาเรื่องนี้ ทำให้พ.ต.ต.สุนันท์เครียดเป็นอย่างมาก เดินออกมาจากห้องผู้บังคับบัญชาแล้วเดินตรงเข้าไปหาด.ต.จรูญ อิสโร ซึ่งทำหน้าที่สิบเวรอยู่ที่เคาน์เตอร์ชั้นล่าง พร้อมชักอาวุธปืนพกขนาด .357 ออกมาจี้ศีรษะด.ต.จรูญ จากนั้นถอดเข็มขัดรัดคอด.ต.จรูญพาเดินออกจากตึกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เข้าไปในตึกที่อยู่ติดกันโดยใช้ปืนจี้ที่กลางหลังด.ต.จรูญตลอดเวลา และขู่ห้ามทุกคนเข้าใกล้เด็ดขาด มิฉะนั้นจะยิงตัวประกันทันที เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปเจรจาใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงประสานไปยังพ.ต.อ.วิชัย เกษมวงศ์ ผกก.โรงเรียนตำรวจภูธร 9 จ.ยะลา ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาที่พ.ต.ต.สุนันท์นับถือมาช่วยเกลี้ยกล่อม

ต่อมาเวลา 17.15 น. พ.ต.อ.วิชัย พร้อมตำรวจอีก 2 นาย เดินทางมาถึงและเข้าเจรจา เมื่อพ.ต.ต. สุนันท์เห็นพ.ต.อ.วิชัย ก็มีสีหน้าดีขึ้นตรงเข้าไปยกมือไหว้และยอมวางปืนและปล่อยตัวประกันทันที

พ.ต.อ.วิชัยนำตัวพ.ต.ต.สุนันท์ออกจากที่เกิดเหตุเข้าไปพูดคุยที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ถึงคำร้องขอของพ.ต.ต.สุนันท์ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาทำการพิจารณาต่อไป เวลา 18.00 น. พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.นราธิวาส สั่งการให้พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผกก.สภ.ยี่งอ เดินทางไปรับตัวพ.ต.ต.สุนันท์มาสอบสวน โดยสั่งการให้นำตัวให้แพทย์ตรวจสอบก่อนว่ามีความเครียดทางจิตหรือไม่ โดยหลังจากรอผลตรวจทางการแพทย์แล้วหากพบว่าไม่ได้ป่วยทางจิตจะดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนต่อไป แต่หากป่วยทางจิตก็ต้องถือว่ามีความผิด แต่ไม่ต้องรับโทษทางกฎหมาย ตามที่กฎหมายระบุไว้

พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า พ.ต.ต.สุนันท์เครียดอยู่แล้ว อาจจะไม่พร้อมที่จะทำงานในพื้นที่และมีการขอย้ายมาแล้วจึงแสดงพฤติกรรมออกมาเช่นนั้น
หลังจากนี้จะกำชับผู้บังคับบัญชาแต่ละสถานีคอยสอบถามความเป็นอยู่และให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นระยะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์