บุกยิงต่อหน้าลูก 7นัด-สท.อุบลดวงแข็ง! แค่สาหัส

มือปืนบุกซัลโวผู้สมัครส.ท.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ต่อหน้าลูก

เผยมือปืนปฏิบัติการอุกอาจลงมือขณะเดินออกจากร้านเซเว่นฯ รัวยิงใส่ 7 นัดซ้อนต่อหน้าลูกสาววัย 10 ขวบ กระสุนเข้า 4 นัดล้มฟุบ ล่าสุดอาการปลอดภัย ตร.ตั้งปมการเมืองท้องถิ่น เพราะจะลงสมัครส.ท.ของอบต. ที่ยกระดับขึ้นมาปลายเดือนนี้  เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ร.ต.ท.ภาณุพงษ์ ศรีอนันท์ ร้อยเวรสภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาสามแยกทางเข้าสถานีขนส่งเขมราฐ จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมผู้บังคับบัญชา

ที่เกิดเหตุพบเลือดหยดเป็นทางจากหน้าประตูร้านไปตามฟุตปาธ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นายเสรี สุธีระ อายุ 39 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 2 บ้านบุ่งเจริญ ต.เขมราฐ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ที่ศีรษะ หน้าอก หน้าท้อง และต้นขา รวม 4 นัด พลเมืองดีช่วยนำตัวส่งร.พ.เขมราฐแล้ว ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดดังกล่าวตกเกลื่อนอยู่รวม 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ที่ริมถนนหน้าร้านพบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กข 5728 มุกดาหาร ของนายเสรีจอดอยู่ ข้างรถมีบุตรสาวของนายเสรี อายุ 10 ขวบ ยืนร้องไห้ตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปลอบและโทรศัพท์แจ้งให้ญาติมาช่วยดูแล

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายเสรีได้ขับรถมาซื้อของพร้อมกับบุตรสาว และขณะที่เปิดประตูเดินออกจากร้านมาขึ้นรถ โดยมีบุตรสาวเดินนำหน้า

มีชายอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งนั่งอยู่ในรถกระบะสีบรอนซ์ทองไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน เปิดประตูรถออกมาแล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่นายเสรี รวม 7 นัด กระสุนเข้าเป้า 4 นัดล้มฟุบลง ก่อนคนร้ายจะหันกลับไปขึ้นรถที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ขับพาหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว ผู้เห็นเหตุการณ์จึงช่วยนำร่างนายเสรีส่งร.พ. สำหรับสาเหตุการยิงนายเสรีครั้งนี้ พนักงานสอบสวนตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ ความขัดแย้งของกลุ่มการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากวันที่ 17 ก.ค.นี้ อบต. เขมราฐจะครบวาระ และได้รับการยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลเทพวงศา โดยนายเสรีประกาศตัวลงสมัครเป็นสมาชิกสภาเทศบาลในกลุ่มของนายสุวรรณ ทรงอยู่สุข อดีตรองนายกอบต. สู้กับอีก 2 กลุ่ม หรืออีกประเด็นคือเรื่องธุรกิจบางอย่างตามแนวชายแดนไทย-ลาว นอกจากนี้ พฤติกรรมของมือปืนที่ยิงนายเสรี มีความคล้ายคลึงกับกรณีคนร้ายบุกยิงนายเที่ยง เกษียณ เศรษฐีเจ้าของร้านอะไหล่ยนต์และปั๊มน้ำมันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้นายเที่ยงยังคงรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.แห่งหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์