บุกรวบโจรใต้มือยิงตร.บนรถไฟ

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 9 ก.ค. จากการสืบทราบของ พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วยผบ.ตร.และผบช.ส่วนหน้า ว่า

มีผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาสที่ 530/2551 ลงวันที่ 24 มิ.ย.2551 ข้อหาร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.สุวัฒน์ วงค์ไพบูลย์ ผกก.กลุ่มงานความมั่นคง ศม.ภาค 9 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานงานกับ พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ต.เอกรัฐ สวนแสน สว.สส.สภ.หาดใหญ่ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา ที่ 423/51 ลงวันที่ 8 ก.ค.2551 เข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านปักธง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบนายอาซือมิง สาแม อายุ 26 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 115/2 หมู่ 7 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แนวร่วมอาร์เคเค หนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิตบนรถไฟ 4 ศพ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนอนหลับอยู่ในบ้าน จึงควบคุมตัวเอาไว้

นอกจากนี้ยังควบคุมตัวนายฮัมมัคดี สาแม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/2 /หมู่ 7 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

พี่ชายนายอาซือมิง นายอับดุลอาซิส อาแว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/4 หมู่ 6 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส และนายทินวัฒน์ ยังชู อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ 2 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซิมโทรศัพท์มือถือ 2 อัน หมวก 3 ใบ ชุดลายพราง 1 ชุด ไว้เป็นหลักฐาน แจ้งข้อหานายอาซือมิงในข้อหาร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ระแงะ ดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน เจ้าหน้าที่คุมตัวไปตรวจสอบประวัติที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี

ต่อมาเวลา 16.30 น. พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส

เดินทางไปรับตัวนายอาซือมิง สาแม จากสภ.หาดใหญ่ ได้สอบสวนปากคำขยายผลทันที
ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น และที่ต้องเดินทางไปอาศัยอยู่ในต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ เพราะโรงงานทำน้ำปลาขาดคนงาน พี่ชายจึงติดต่อให้ไปทำงานได้เพียง 2 วันเท่านั้น

ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 3 คน คือ

นายดือราพา เจ๊ะอูมา นายฮาเร็ม เจ๊ะแน และนายอำรัน มิง นั้น นายอาซือมิงให้การว่า ไม่มีความสนิทสนมกัน จึงไม่ทราบว่าบุคคลทั้ง 3 อยู่ที่ใดและมีหมายจับในคดีฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานรถไฟเสียชีวิต ซึ่งในส่วนของนายอาซือมิง หลังให้การปฏิเสธ พ.ต.อ.นิตินัยเตรียมเชิญพยานบุคคลไปให้ปากคำกว่า 20 ปาก มาชี้ตัวนายอาซือมิง เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ดำเนินคดีต่อไป

ในส่วนของนายอับดุลอาซีสและนายฮัมมัคคีนั้น

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารชุดคลี่คลายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แยกตัวไปสอบเครียดที่ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่าบุคคลทั้ง 2 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่คุมตัวดำเนินคดีในข้อหาพ.ร.บ.ยาเสพติด หลังจากที่พบยาเสพติดซึ่งเป็นของกลางที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ต่อมาพ.ต.ต.ดำรงค์ พูนเทพ สวป.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส นำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านตะโล๊ะ หมู่ 1 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ เพื่อค้นหาผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าวเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี รวมถึงหาหลักฐานเพิ่มเติมในการประกอบคดีดังกล่าวด้วย แต่ผลการตรวจค้นไม่พบผู้ต้องสงสัยและสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์