รองผู้การฯตำรวจจ.อ่างทอง ด่าทอ-เตะ ผบ.หมู่ ลูกน้อง ต่อหน้าปชช.ครึ่งร้อย ฉุน! ไม่ได้ดั่งใจ

'รองผู้การฯตำรวจ' จังหวัดอ่างทอง ตะโกนเรียกหาลูกน้องไม่ทันใจ ตะบันด่าทอด้วยคำหยายคาย แถม'เตะ' 'ผบ.หมู่' ล้มลงต่อหน้าประชาชนครึ่งร้อย ลูกน้องมึน! อยู่ดีๆก็ถูกทำร้าย โอดเป็นแค่ข้าราชการผู้น้อย ตัดสินใจทำอะไรก็มีแต่เดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้าน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้จับกลุ่มพูดคุยถึงพฤติกรรมของ พ.ต.อ.โชต วีรเดชคำแหง รองผบก.ภ.จว.อ่างทอง

ที่พูดจาหยาบคายด่าทอ และทำร้ายร่างกายผู้ใต้บังคับบัญชาจนได้รับบาดเจ็บ ต่อหน้าประชาชนประมาณ 50 คน ที่วัดสระแก้ว ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก
ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว ที่มีความขัดแย้งกับผู้บริหารโรงเรียน โดยในต่ละวันเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมารักษาความปลอดภัยที่วัด ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ พ.ต.อ.โชตได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและไม่เคารพสถานที่ โดยการตระโกนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าโมก จากนั้น ส.ต.ท.มงคลชัย ม่วงแก้ว ผบ.หมู่ งานสอบสวน สภ.ป่าโมก จึงเข้าไปรายงานตัว พ.ต.อ.โชตจึงด่าทอส.ต.ท.มงคลชัยด้วยถ้อยคำหยาบคายมาก จากนั้นได้ทำร้ายส.ต.ท.มงคลชัย โดยการเตะ ทำให้ส.ต.ท.มงคลชัยล้มลงต่อหน้าประชาชนจำนวนมาก 

'ผู้บังคับบัญชาต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และไม่มีอำนาจใดที่จะทำร้าย หากผู้ใต้บังคับบัญชามีความผิด ทำงานบกพร่อง สามารถลงโทษทางวินัยได้ หรือสับย้าย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคดีทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หากเจ้าพนักงานไม่ดำเนินการใดๆ จะเข้าข่ายละเว้นการปฎิบัติหน้าที่  ชาวบ้านพร้อมเป็นพยาน' ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าว


ด้านส.ต.ท.มงคลชัย กล่าวว่า ตนได้ไปโรงพยาบาลป่าโมก เพื่อตรวจร่างกายโดยพบว่ามีบาดแผลฟกช้ำที่ต้นขาซ้าย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่รู้ว่าจะหาทางออกอย่างไร เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาและเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อย จึงรู้สึกอึดอัดใจ เพราะจะตัดสินใจทำอะไรลงไป ก็จะมีแต่ความเดือดร้อน นอกจากนี้ ตนไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดพ.ต.อ.โชตจึงระบายอารมณ์ใส่ตน 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ได้เรียกทั้งสองฝ่ายไปไกล่เกลี่ยเพื่อยุติปัญหา พร้อมทั้งให้ทำรายงานเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายเสนอเพื่อดำเนินการต่อไป


พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ กล่าวว่า พ.ต.อ.โชตมีนิสัยแบบนี้ แต่ส.ต.ท.มงคลชัยยังยืนกรานจะดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์