แค้นโดนไล่ออก จี้มินิมาร์ท3สาขา

ที่ บก.ป.เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.ค. พ.ต.อ. เพชรรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง ผกก.ฝ่ายปฏิบัติการ 8 บก.ป.

แถลงข่าวจับกุมนายนัฐธวัช ฉิมพาลี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/360 หมู่บ้านไดมอนด์วิลล์ หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 1235/2550 ลงวันที่ 20 มิ.ย. 50 ข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด
  

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน เม.ย. 50 มีคนร้ายใช้มีดบุกเข้าไปชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ทหลายครั้ง

ที่สาขาหมู่บ้านไดมอนด์วิลล์ ถนนสายคลองสอง-ฟ้าคราม พื้นที่ สภ.คูคต สาขาหมู่บ้านช้างทอง ถนนคลองสี่-ธัญบุรี ท้องที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และสาขาหมู่บ้านพัฒนาเจริญรุ่ง ซอยหล่อพระ (โรงกษาปณ์) ท้องที่ สภ.คลองหลวง ต่อมา ชุดสืบสวนฝ่ายปฏิบัติการ 8 บก.ป.สืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายนัฐธวัช ฉิมพาลี อดีตพนักงานของร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท สาขาหมู่บ้านไดมอนด์วิลล์ จึงติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักใกล้ร้านเกิดเหตุ 


นายนัฐธวัชรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุ เนื่องจากโกรธแค้นผู้จัดการร้าน

หลังจากทำงานในทุกหน้าที่ด้วยความขยันขันแข็ง ผู้จัดการสัญญาว่า จะรับเข้าเป็นพนักงานประจำ และจะเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้าน ต่อมากลับมาบอกว่า ผู้บริหารของร้านไม่ยอมรับเข้าทำงาน ด้วยเหตุที่มีรอยสักนอกร่มผ้า และให้ออกจากงานอย่างไม่มีเหตุผล จึงเกิดความโกรธแค้นวางแผนกลับมาชิงทรัพย์ ส่วนอีก 2 ครั้งที่ก่อเหตุ เพราะทราบว่าผู้จัดการคู่กรณีย้ายไปประจำสาขานั้นด้วยเลยตามไประบายแค้น


พ.ต.อ.เพชรรัตน์กล่าวว่า พฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นไปตามหลักพฤติกรรมศาสตร์ที่ชุดสืบสวนมองว่า ทฤษฎีกระจกแตก คือ สาเหตุเกิดจากความไม่พอใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆ

ตั้งแต่ไม่ได้เงินเดือนตามเป้าหมาย ได้เงินเดือนไม่ครบจำนวน มีความขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน กระทั่งถูกไล่ออกจึงย้อนกลับมาก่อเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการสืบสวนตามหลักพฤติกรรมศาสตร์แนวใหม่ เพื่อหยุดยั้งพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์