จับแก๊งฆ่านายกอบต.เพชรบูรณ์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ก.ค. พ.ต.อ.สุนทร กมลพันธฤกษ์ รองผบก.เพชรบูรณ์ นำกำลังตำรวจ สภ.บ้านโคก

จับกุมตัวนายสารวัน ยวงเงิน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 8 ต.บ้านโสก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และนายบุญสูง คำโฉม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 8 ต.บ้านไร่ อ.หล่มสัก ผู้ต้องหายิงฆ่านายสมภาร สายสมร อายุ 42 ปี นายก อบต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้การซัดทอดว่านายพัฒน์ หมื่นคิด หรือโกพัฒน์ อายุ 51 ปี เป็นผู้จ้างวานฆ่า อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม

จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยมีชาวบ้านกว่า 500 คนแห่มาดูการทำแผนฯ เริ่มจากนายพัฒน์ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน บจ 1089 เพชรบูรณ์ พานายสารวัน และนายบุญสูง มือปืน ดักซุ่มยิงนายสมภาร ขณะออกมาปัสสาวะข้างรถ และกำลังจะเปิดประตูรถ ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงจนล้มลง และนายสารวันใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงซ้ำให้แน่ใจว่าเสียชีวิต ก่อนขึ้นรถกระบะที่นายพัฒน์ติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างมาจากนายพัฒน์ ให้มายิงนายสมภาร จึงวางแผนกันมาตั้งแต่เดือนมี.ค.2551

เตรียมก่อเหตุมาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่โอกาสไม่อำนวย กระทั่งในวันเกิดเหตุนายสมภารเดินออกมาจากงานบวชเพียงคนเดียว มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงลงมือได้ในที่สุด หลังก่อเหตุกลับไปอยู่บ้านตามปกติ โดยนายสารวันมีอาชีพขับรถรับส่งนักเรียน นายบุญสูงเป็นเกษตรกร ส่วนนายพัฒน์เปิด ร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ในซอยหน้า สภ.หล่มสัก ต่อมาเวลา 14.00 น. นายพัฒน์ ผู้ต้องหาอีกคนติดต่อขอมอบตัวกับ พ.ต.อ.ปริญญา วิศิษฎากุล ผกก.สภ.หล่มสัก จากนั้นนำตัวมาส่งมอบให้ พ.ต.อ.สุนทร กมลพันธฤกษ์ รองผบก.เพชรบูรณ์ ทางตำรวจจะสอบสวนว่ามีผู้บงการอีกชั้นหนึ่งหรือไม่

พ.ต.อ.สุนทรเปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายบุญสูงให้การเพิ่มเติมว่า นายพัฒน์เป็นคนรับงานฆ่ามาในราคา 50,000 บาท โดยนายบุญสูงไม่ทราบว่ารับมาจากใคร

จากนั้นมาว่าจ้างให้นายบุญสูง กับนายสารวัน อีกทอดหนึ่ง จำนวน 25,000 บาท หลังจากมอบตัวนายพัฒน์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอไปให้การในชั้นศาล แต่ยอมรับว่ารู้จักกับมือปืน 2 คนจริง แต่ไม่รู้และไม่เกี่ยวข้องที่ทั้ง 2 ก่อเหตุยิงนายสมภาร รองผบก.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ทางตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ ในเรื่องการประกันตัวจะต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ในส่วนผู้ที่จ้างวานนั้นตำรวจพอจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร แต่ยังไม่อาจเปิดเผยได้ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวหลบหนีไป จากการสืบสวนทราบว่าผู้ตายมีเรื่องขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น และผลประโยชน์การรับเหมาจัดซื้อจัดจ้างใน อบต.ห้วยใหญ่ จนฝ่ายตรงข้ามว่าจ้างให้มือปืนมาฆ่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์