จับผัวเมีย ฉกพุทธรูป อายุ100ปี วัดสิงห์บุรี


โจรผัวเมีย- นายสุรินทร์ เพิงสงเคราะห์ และน.ส.อธิตญา หอมหวน โจรผัวเมีย ขับกระบะวีโก้เข้าไปลักพระพุทธรูปเก่าแก่อายุ 100 ปีของวัดโคกพระ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เจ้าอาวาสแจ้งตำรวจสกัดจับไว้ได้ทัน

ตร.สิงห์บุรีจับ 2 ผัวเมียขโมยพระพุทธรูปอายุกว่า 100 ปี

เผยพฤติกรรมขับรถ โตโยต้าเข้าไปในวัด 2 คน ฝ่ายหญิงจะชักชวนพระลูกวัดคุย ส่วนฝ่ายชายจะเข้าไปลักพระในศาลา หลังได้ตามที่ต้องการแล้วจะลากลับไป ตร.วิทยุสกัดจับได้พร้อมของกลาง ขณะกำลังขนของเข้าบ้าน


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี รับแจ้งจากพระอธิการไพโรจน์ เขมจิตโต เจ้าอาวาสวัดโคกพระ หมู่ที่ 2 ต.โพกรวม อ.เมือง ว่า

มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก 7980 กรุงเทพมหานคร มาลักพระพุทธรูปอายุกว่า 100 ปีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายข่าว ขณะที่ร.ต.ต.ภิญโญ เชาว์น่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบสภ.เมืองสิงห์บุรี กำลังเดินทางกลับบ้านและเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 59/2 หมู่ที่ 1 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ขณะที่คนร้ายกำลังขนของจะเข้าบ้าน ทราบชื่อคนร้ายว่า นายสุรินทร์ เพิงสงเคราะห์ อายุ 19 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว และภรรยาคือน.ส.อธิตญา หอมหวน อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 18/1 หมู่ที่ 10 ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี พร้อมของกลางพระพุทธรูปทองเหลือง ปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 12 นิ้ว สูง 50 เซนติเมตร อายุกว่า 100 ปี 1 องค์ และโกศทองเหลืองที่เทกระดูกทิ้งแล้วประมาณ 10 อัน รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก 7980 กรุงเทพมหานคร จึงนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน

จากการสอบสวนสองผัวเมียให้การรับสารภาพว่า
 
ได้ลักพระองค์ดังกล่าวมาจากวัดโคกพระจริง แต่โกศทองเหลืองนั้นลักมาจากวัดในเขต จ.ลพบุรี

ทางด้านพระอธิการไพโรจน์ เขมจิตโต เจ้าอาวาสวัดโคกพระ กล่าวว่า

คนร้ายมากันสองคนและผู้หญิงจะเข้ามาถามพระลูกวัดว่ามีน้ำตาเทียนไหม และชวนพระลูกวัดคุย เพื่อที่จะถ่วงเวลาเพื่อให้ผู้ชายเข้าไปลักพระในศาลา หลังจากที่ลักได้แล้วคนร้ายก็จะลาไป จนพระลูกวัดมาบอกว่าพระที่ศาลาหายไป อาตมาจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับพระชุดนี้มีประมาณ 20 องค์ อายุกว่า 100 ปี สมัยที่หลวงพ่อพันเป็นเจ้าอาวาส และได้หายไปสองครั้งจนหมด เหลือองค์นี้องค์เดียว ถ้าองค์นี้ไม่ได้คืนก็คงหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งร.ต.ท.สังคม ปากวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์