ช็อปเปอร์ สุดซ่ารุมกระทืบ สตอ.อ่วม

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 2 ก.ค. พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญญา สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงใหม่

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ว่า พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ สวป.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้วิทยุแจ้งว่ามีชายร่วม 10 คน รุมทำร้ายชายคนหนึ่ง ในร้านขายข้าวเหนียวไส้ทอดเนตรดวงดาว
เลขที่ 135 ถนนกำแพงดินใต้ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังรุดไประงับเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงชั้นเดียว ขายข้าวเหนียวและเครื่องในหมูทอด

ซึ่งเป็นร้านดังของเมืองเชียงใหม่ นักเที่ยวและชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า

อู๊ดอี๊ดคาเฟ่พบเหยื่ออาญาเถื่อนชื่อ ส.ต.อ.ทิพากร นันตาดี อายุ 35 ปี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 2 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ถูกทำร้ายสะบักสะบอมหน้าตาบวมปูด เบ้าตาขวาเขียวช้ำ ศีรษะช้ำบวม เจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังหิ้วปีกนำขึ้นรถพยาบาล ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งแพทย์ได้รับตัวไว้ดูอาการ เพราะเกรงสมองได้รับความกระทบกระเทือน


ขณะที่ข้าวของภายในร้านเสียหายยับเยิน
 
โต๊ะเก้าอี้ล้มระเนนระนาด จาน แก้วน้ำ และเศษอาหารกระจายเกลื่อนพื้น มีปืน 9 มม. 1 กระบอก และปลอกกระสุน 1 ปลอก ของคนเจ็บ ตกอยู่กลางร้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังมีคนถูกปืนลั่นเจาะริมฝ่าเท้าขวาทะลุ 1 นัด ถูกนำส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ไปก่อนแล้ว ชื่อนายเอกนรินทร์ พวงสายใจ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/1 ถนนระแกง ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่


 

สอบสวน พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ สวป.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ผู้แจ้งเหตุให้การว่า

หลังเสร็จจากตรวจพื้นที่ ได้กลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าสวมชุดลำลองแล้วออกจากบ้านพัก เพื่อมานั่งกินข้าวเหนียวไส้ทอดที่ร้านเกิดเหตุ แต่พอมาถึงพบกลุ่มอันธพาลเถื่อนเป็นชายราว 10 คน ล้อมกรอบรุมทำร้าย ส.ต.อ.ทิพากรอย่างบ้าคลั่ง ทั้งเตะต่อยและตีด้วยเก้าอี้พลาสติก แต่ไม่กล้าผลีผลามเข้าไปห้ามปรามเนื่องจากมาเพียงลำพัง และไม่ได้แต่งเครื่องแบบ กระทั่งเห็นหนึ่งในกลุ่มคนร้าย คว้าไม้หน้าสามยาว 1 เมตร จากข้างร้านปรี่เข้าไปในวงหมายตีศีรษะ ส.ต.อ.ทิพากรจึงชักปืนยิงขึ้นฟ้าขู่หลายนัด พร้อมวิทยุขอกำลังสนับสนุนจากตำรวจท้องที่ กลุ่มคนร้ายจึงพากันวิ่งออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ช็อปเปอร์หลบหนีไป

 


ขณะที่ ส.ต.อ.ทิพากร เหยื่อแก๊งเถื่อนให้การว่า
 
ก่อนเกิดเหตุขับรถเก๋งฮอนด้า ทะเบียน กล 9640 เชียงใหม่ กลับจากไปเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงแวะมากินอาหารที่ร้านเกิดเหตุก่อนจะกลับไปนอน ปรากฏว่าขณะขับรถมาตามถนนกำแพงดิน ก่อนถึงร้านที่เกิดเหตุ ได้คุยโทรศัพท์กับเพื่อนไปด้วย ทำให้แก๊งช็อปเปอร์ 4-5 คน ขี่รถช็อปเปอร์ 3 คัน ตามหลังมา บีบแตรไล่เสียงดังสนั่นไม่พอใจที่ตนขับช้า พอถึงหน้าร้านตนได้จอดรถเข้าไปนั่งในร้านและสั่งข้าวเหนียวไส้ทอด ส่วนแก๊งช็อปเปอร์ดังกล่าว ก็จอดรถเข้ามานั่งโต๊ะติดกัน และโทรศัพท์เรียกพรรคพวกมาสมทบ จู่ๆหนึ่งในแก๊งช็อปเปอร์ เป็นชายอายุราว 25 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงยีนส์ เดินเข้ามาตบศีรษะตน ตะคอกใส่ว่า
มองหน้ามีปัญหาอะไร


 

ตำรวจเหยื่อแก๊งอันธพาลกล่าวต่อว่า

ตนรีบลุกขึ้นยืนมองไปที่ชายดังกล่าว แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไร ฝ่ายตรงข้ามก็เข้ามารุมชกต่อยอย่างไม่ยั้ง ตนได้แต่ยกมือป้องกันตัวไม่สามารถตอบโต้กลับไปได้ นอกจากนี้ กลุ่มคนร้ายเห็นตนเหน็บปืนไว้ที่เอว จึงเข้ามาแย่งปืนเกิดการยื้อยุดกันอุตลุดจนปืนตกกระแทกพื้น แล้วเกิดปืนลั่นขึ้น 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะฝ่าเท้านายเอกนรินทร์ ลูกค้าในร้านที่พยายามเข้าห้ามปราม ได้รับบาดเจ็บทรุดลงไปนั่งกับพื้น จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด กลุ่มคนร้ายจึงพากันหนีไป


 ทางด้าน พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ สารวัตรเจ้าของคดีเปิดเผยว่า

ได้เรียกนางนิธิพล พวงสายใจ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุมาสอบสวน แต่นางนิธิพลอ้างว่าไม่รู้จักกลุ่มคนร้ายและจำหน้าไม่ได้ เพราะช่วงเกิดเหตุชุลมุนไปหมด แถมทรัพย์สินในร้านเสียหายก็ไม่รู้จะไปเอาเรื่องกับใคร ซึ่งได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังเร่งติดตามตัวแก๊งช็อปเปอร์ที่ก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าน่าจะพอได้เค้าบ้างแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์