เสือสาวหน.แก๊งยาบ้ายิงสู้ตำรวจ-โดดน้ำหนี

คม-ชัด-ลึก

สาวแสบ หน.แก๊งค้ายาบ้าเหิม คุม 2 สมุนส่งยาถูกตำรวจล่อซื้อชักปืนกราดยิงใส่ ก่อนซิ่งปิกอัพชน "ร.ต.ท." สุดท้ายเจอยิงล้อยางแตกไปไม่รอดโดดหนีลงคลองแสนแสบ ลูกน้องจนมุมถูกเหล็กเสียบแขน ตร.คาดเจ้าตัวจมน้ำดับ

เหตุแก๊งค้ายาบ้ายิงสู้ตำรวจขณะถูกล่อซื้อยาบ้า เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน พ.ต.อ.ปรมะ ภัทรบุญสิริ หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 ชุดเฉพาะกิจปราบปรามอบายมุขของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำลังได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า สว.สส.บก.น.6 ให้นำกำลังเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ค้ายาบ้า จำนวน 500 เม็ด เป็นเงิน 8 หมื่นบาท โดยให้สายลับติดต่อนัดส่งมอบยาบ้าที่บริเวณลานเบียร์ใกล้กับซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. เมื่อถึงเวลานัดหมายมีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน ผข 1447 นครราชสีมา ขับเข้ามาจอด มีผู้หญิงเป็นคนขับรถ และมีชายอีก 2 คนนั่งมาในแค็บด้านหลัง ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ยังไม่ทันที่จะบุกเข้าถึงตัวปรากฏว่าคนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิงชักปืนออกมายิงใส่ตำรวจทันที จำนวน 4-5 นัด ทำให้ตำรวจต้องพากันกระโดดหาที่กำบัง หลังจากนั้นคนร้ายพยายามขับรถหนี แต่ ร.ต.ท.พงษ์สัณห์ มีศรี ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กระโดดเข้าขวาง ทำให้ถูกรถเฉี่ยวชนที่บริเวณหัวเข่าด้านซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ กระทั่งตำรวจต้องใช้ปืนระดมยิงเข้าที่ยางรถของคนร้ายเพื่อสกัดการหลบหนี กระสุนเจาะเข้าบริเวณล้อหน้าด้านขวา และล้อหลังทั้ง 2 ล้อจนยางแตก อย่างไรก็ตาม คนร้ายยังพยายามเร่งเครื่องขับรถหนีออกไปทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ขาเข้า แต่รถวิ่งไปได้เพียงแค่ 100 เมตร คนร้ายทั้ง 3 คนจึงเปิดประตูรถวิ่งหลบหนี และเมื่อเห็นตำรวจไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จึงวิ่งหนีเข้าไปในซอยไม่มีชื่อซึ่งติดกับคลองแสนแสบ ก่อนจะตัดสินใจกระโดดหนีลงไปในคลอง ทั้งนี้ ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน ทราบชื่อคือ นายบดิน อาจอาษา อายุ 29 ปี ซึ่งพิการแขนขวาลีบ อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 2 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา เนื่องจากถูกเหล็กใต้น้ำเสียบระหว่างกระโดดลงไปในคลอง ส่วนคนร้ายอีก 2 คนนั้นตำรวจคาดว่าอาจจมน้ำเสียชีวิต จึงได้ประสานนักประดาน้ำลงงมหาแต่ยังไร้วี่แวว จากการตรวจค้นภายในรถกระบะของคนร้าย พบยาบ้า 300 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องเก็บของด้านหน้า จากนั้นได้ควบคุมตัวนายบดิน ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองและเพื่อจำหน่าย ทั้งนี้ นายบดิน ยังคงให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาบ้ารายนี้ โดยอ้างว่าเป็นชาวสวนและเลี้ยงปลาอยู่ที่ จ.เชียงราย ด้าน ร.ต.ท.พงษ์สัณห์ ซึ่งถูกรถคนร้ายเฉี่ยวชน กล่าวว่า สำหรับแก๊งค้ายาบ้ารายนี้ ตำรวจได้สืบสวนและออกติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 4 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในย่านพุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยจะนำยาบ้ามาส่งมอบให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ มาเป็นเวลานานแล้ว หลังจากสืบทราบจนแน่ชัด ตำรวจจึงได้ส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้ากระทั่งจับกุมตัวได้ 1 คน "ช่วงเกิดเหตุ ผมยืนอยู่ด้านหน้ารถ พอเราแสดงตัวผู้หญิงที่ขับรถก็ยิงใส่เพื่อเปิดทางหนีทันที ผมก็วิ่งเข้าไปดักรอแต่เขาพุ่งชนจนต้องกระโดดหลบแต่ก็ไม่พ้น ถูกชนที่หัวเข่าด้านซ้าย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเอ็นหัวเข่าจะฉีกหรือเปล่า" ร.ต.ท.พงษ์สัณห์ กล่าว

อีกรายเมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 4 มิถุนายน ร.ต.อ.สมยศ เวียงวัง ร้อยเวร สภ.ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเอเย่นต์ค้ายาบ้าถูกตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ต.ช้างเผือก ยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในซอยตลาดบริบูรณ์ ถนนโชตนา ต.ช้างเผือก รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนายวินัย แซ่ว่าง อายุ 38 ปี ถูกยิงที่หางคิ้วซ้ายทะลุแก้มขวา หัวเข่าขวา และหน้าแข้งซ้าย ซึ่งมีปืน.22 ของนายวินัยตกอยู่ใกล้ตัว ด้าน ร.ต.อ.ธนพงษ์ ผดุงการ รอง สว.สส.สภ.ต.ช้างเผือก หัวหน้าชุดจับกุม ให้การว่าได้ล่อซื้อยาบ้า 2,000 เม็ด จาก น.ส.ฐานิสา แซ่ย่าง อายุ 28 ปี เจ้าของร้านน้ำฝนคาราโอเกะในตลาดบริบูรณ์ นัดส่งของกันที่หน้าร้านคาราโอเกะ เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีนายวินัย ขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายวินัยวิ่งหนีเข้าไปในป่าละเมาะหลังตลาด พร้อมทั้งชักปืนยิงใส่ตำรวจ จึงถูกยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา น.ส.ฐานิสา และนายวินัย ว่ามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์