พายุฟงเฉินพัดกระหน่ำฮ่องกง

พายุฟงเฉิน พัดถล่มเกาะฮ่องกง  ส่วนฟิลิปปินส์พบศพเหยื่อเรืออับปางอีกครึ่ง  ร้อยขณะที่ สหรัฐประกาศให้ความช่วยเหลือ
 
ไต้ฝุ่นฟงเฉิน หลังจากพัดกระหน่ำฟิลิปปินส์อย่างรุนแรง ได้อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อน แต่มุ่งหน้าเข้าถล่มเกาะฮ่องกง   ส่งผลให้ฮ่องกงเกิดฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงเมื่อวันพุธโรงเรียนหลายแห่ง และตลาดเงิน รวมทั้งศาลหยุดทำการชั่วคราว
 
ข่าวแจ้งว่า พายุโซนร้อนฟงเฉิน ได้มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของฮ่องกง ด้วยความเร็วลมในการเคลื่อนตัวประมาณ 110 กม. ต่อชั่วโมง

ทำให้มีผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 17 คน และมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 38 แห่งทั่วเกาะ ส่วนเหตุการณ์เรือข้ามฟากขนาดใหญ่ในฟิลิปปินส์อับปางกลางทะเลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันพุธ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกประมาณ 50 ราย ศพลอยอืดอยู่ในจุดที่ห่างจากเรือล่มราว 100 กม. และ เท่าที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิต แล้ว    60 ราย แต่ขณะเดียวกัน ก็พบผู้รอดชีวิต    48 คน แต่ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีกเริ่มมืดมน
 
ขณะที่ รัฐบาลสหรัฐแถลงว่า จะส่งเรือบรรทุกเครื่องบินเข้าช่วยเหลือฟิลิปปินส์ในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่น
 
นอกจากนี้  เรือเอกอาร์แมนด์ บาลิโล โฆษกหน่วยพิทักษ์ชายฝั่งของฟิลิปปินส์แถลงว่า บริษัทซัลปิซิโอ ไลนส์ ผู้ประกอบการเดินเรือ ได้ถูกเรียกเข้าให้ปากคำ เพื่อหาข้อสรุปว่า เรือโดย สารข้ามฟากมีคุณสมบัติสามารถออกทะเลได้หรือไม่ และทำไมถึงได้รับอนุญาตให้ออกจากท่าเรือในช่วงที่มีพายุ ซึ่งคณะกรรมการไต่สวนทางทะเลครั้งนี้ เพื่อการสืบสวนค้นหาความจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์