รถไฟใต้หยุดวิ่งวันที่ 5

บรรยากาศสถานีรถไฟเมืองยะลาสุดเงียบเหงา หลังรถไฟหยุดวิ่งใน 3 จว.ชายแดนใต้เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว รฟท.เตรียมหารือถกข้อสรุปการรักษาความปลอดภัยวันนี้ คาดหากได้ข้อยุติเปิดให้บริการทันที
 
วันนี้ (26 มิ.ย.) ที่สถานีรถไฟยะลา อ.เมือง จ.ยะลา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ประกาศหยุดวิ่งรถไฟทุกขบวนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์คนร้ายยิงพนักงานรถไฟ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต 4 นาย ใน จ.นราธิวาส โดยวันนี้มีรถโดยสารขนาดเล็ก มาจอดบริเวณสถานีรถไฟเพื่อให้บริการวิ่งรับส่งผู้โดยสารรอบเมืองยะลา แต่มีประชาชนมาใช้บริการกันบางตา ขณะที่มีประชาชนบางส่วนทยอยมาคืนตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้า 


อย่างไรก็ตาม นายเรียงศักดิ์ แข็งขัน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) พร้อมตัวแทน สร.รฟท.หาดใหญ่ จ.สงขลา

และตัวแทนผู้บริหารจากการรถไฟแห่งประเทศไทย จะมีการหารือกันอีกครั้งในวันนี้ ที่ห้องประชุมสถานีรถไฟหาดใหญ่ เพื่อหาข้อสรุปของปัญหาและแผนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในบ่ายวันนี้ ที่มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่


นายสุพิเชษฐ์ สุวรรณชาตรี ประธาน สร.รฟท.หาดใหญ่ กล่าวว่า สิ่งที่พนักงานต้องการคือความมั่นใจในความปลอดภัยขณะให้บริการประชาชน

ซึ่งต้องดูว่าแผนที่จะออกมาปรับเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างไร นอกจากนี้ ยังต้องการให้นำหัวรถจักรที่มีประสิทธิภาพสูง รวมทั้งอุปกรณ์และเครื่องมือต่าง ๆ มาใช้ในพื้นที่ สำหรับรถไฟยังคงหยุดบริการต่อเป็นวันที่ 5 แต่ถ้าการประชุมวันนี้ได้ข้อยุติและพนักงานมีความมั่นใจมากขึ้นจะสามารถเปิดบริการได้ทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์