ฝรั่งฉุนโกง17ล. แจ้งจับเมียไทย

สาวอุดร สมคบ"ชู้" ตุ๋นลงทุน ทำธุรกิจ

ฝรั่งอเมริกันวัย 73 ปี แจ้งจับ เมียสาวชาวอุดรฯ และเซลส์แมนหนุ่ม ร่วมกันยักยอกเงิน 17 ล้าน เผยเข้ามาอยู่เมืองไทยอยู่กินกับสาวหมอนวดแผนโบราณ วัย 36 ปี เมียขอให้โอนเงินมาให้เป็นระยะๆ อ้างจะมาลงทุนทำธุรกิจ รวมทั้งหมด 17 ล้าน ตอนหลังถึงรู้ว่าโดนหลอก หลังว่าจ้างนักสืบแอบถ่ายรูปเมียคนไทยขณะอยู่กับชายอื่นในบ้าน ในช่วงที่กลับอเมริกา ตัดสินใจแจ้งจับเมียและหนุ่มเซลส์แมนยักยอกเงิน ต่อมาเมียสาวเข้ามอบตัว ส่วนผู้ชายหนีไป 3 เดือนก่อนโดนจับ

ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต


เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ บุญโชติ พนักงานสอบสวน สบ.3 สภ.เมืองอุดรธานี ด.ต.สรศักดิ์ อิงคะประเสริฐ และด.ต.โกมล อยู่ยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี

เข้าจับกุม นายพนม ภู่กลั่น อายุ 37 ปี อาชีพเซลส์แมนขายเครื่องจักรโรงงาน อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.12 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาร่วมกันยักยอกเงิน 17 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมในหมู่บ้าน แกรนด์เฮาส์คอนโด ถ.โพนพิสัย ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มี.ค. นายริชาร์ด ก็อง อายุ 73 ปี ชาวอเมริกันเชื้อสายจีน อยู่บ้านเลขที่ 333 ม.6 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.เทอดศักดิ์ กล่าวหานางสงกรานต์ วงศ์ผาบุตร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/17 ถ.อุดรดุษฎี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ภรรยา

และนายพนม ว่าร่วมกันยักยอกเงินที่ใช้ในการลงทุนทำโรงงานรับซื้อและอัดแผ่นยางพารา รวมแล้วเป็นเงินกว่า 17 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 3 เม.ย. นางสงกรานต์ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และให้การว่าไม่ได้ยักยอกเงินไปไหน แต่มาลงทุนทำธุรกิจยางพาราแต่ไม่ได้กำไร ส่วนนายพนมซึ่งนายริชาร์ดระบุว่าลอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนางสงกรานต์ ไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับ เลขที่ จ.203/2551 ก่อนจะจับกุมนายพนมได้ดังกล่าว เบื้องต้นนายพนมยังให้การปฏิเสธ

พ.ต.ท.เทอดศักดิ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. นาย ริชาร์ดได้เข้าแจ้งความจับนางสงกรานต์และนายพนม โดยให้การว่า เดินทางมาเมืองไทยเมื่อปี 2546 และได้รู้จักกับนางสงกรานต์ซึ่งเป็นหมอนวดแผนโบราณ

เกิดความสนิทสนมกันจนตกลงอยู่กินกันแบบสามีภรรยา โดยที่นางสงกรานต์ชักชวนตนให้ลงทุนทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แต่ธุรกิจไม่มีกำไร นางสงกรานต์จึงชักชวนลงทุนทำโรงงานอัดแผ่นยางพารา โดยครั้งแรกตนโอนเงินมาจากอเมริกา จำนวน 4.2 ล้านบาทเพื่อมารับซื้อยางพารา และต่อมาโอนเงินมา สร้างโรงงานอัดแผ่นยางพาราอีก 7.8 ล้านบาท แต่ตรวจสอบแล้วพบว่าสร้างไปเพียง 2 ล้านบาทเศษ และยังได้โอนเงินมาซื้อเครื่องจักรอีก 3 ล้านบาท แต่ตรวจสอบแล้วราคาเพียง 3 แสนบาท นอกจากนั้นก็มีเงินส่วนอื่นๆ อีกรวมแล้วเป็นจำนวน 17 ล้านบาทเศษ

พ.ต.ท.เทอดศักดิ์กล่าวว่า ในการแจ้งความนาย ริชาร์ดได้นำหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายของนางสงกรานต์ และนายพนมในชุดนุ่งผ้าขนหนูขณะอยู่ในบ้าน โดยมีพยานระบุว่าทั้งสองแอบคบกันขณะที่ตนไม่อยู่บ้านเดินทางกลับประเทศอเมริกา ต่อมานางสงกรานต์เข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนนายพนมหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับและจับกุมได้ในวันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์