ทักษิณสั่งลากคอผู้บงการ ฆ่ากอบกุลมาลงโทษ

เดลินิวส์

"สุวัจน์" จี้ตำรวจตามคดียิง"ส.ส.กอบกุล"ขออย่าจับแพะ เผย"ทักษิณ"สั่งลากคอผู้บงการ เพราะถือเป็นการหยามรัฐบาล เนื่องจากคนร้ายปฏิบัติการอุกอาจและโหดเหี้ยม เผย เสียใจที่เสียน้องสาว ส่วนการเตรียมผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ส.ส.แทน"กอบกุล" ต้องให้ผ่านงานศพไปก่อน

วันนี้( 3 มิ.ย.) ที่โรงเรียนบุญวัฒนา 2 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย หัวหน้ากลุ่มลำตะคอง เดินทางไปเป็นประธานถวายผ้าป่าการศึกษา และประกอบพิธีมหามังคลาภิเษกวัตถุมงคลพระธรรมวรนายก เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดแพรคลุมรูปหล่อของพระธรรมวรนายกโดยมีอดีต ส.ส.นครราชสีมา กลุ่มลำตะคอง พรรคไทยรักไทย ประกอบด้วย นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ , นายประเสริฐ บุญชัยสุข , นายประทีป กรีฑาเวช และ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ไปร่วมในพิธีด้วย

ภายหลังเป็นประธาน นายสุวัจน์ ได้เปิดเผยถึงคดีการสังหารนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายสุวัจน์ ว่า ขณะนี้ตำรวจก็พยายามทำงานเพื่อคลี่คลายคดีอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องดำเนินการไปว่า ใครเป็นผู้กระทำความผิด และ ใครอยู่เบื้องหลังบ้าง เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างไม่ละเว้น รู้สึกว่าตำรวจก็ได้พยายามในการที่จะคลี่คลายคดีนี้ เพราะเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญและอุกอาจมาก และเกิดขึ้นกับบุคคลสำคัญ ฉะนั้นต้องให้ได้ข้อเท็จจริง และได้ตัวผู้กระทำความผิดจริงๆ เพื่อนำไปสู่การดำเนินการลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ส่วนการสังหารครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งเรื่องใดนั้น ขึ้นอยู่กับสาเหตุว่าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องใด ถ้าเป็นประเด็นทางการเมืองก็จะต้องให้มีความระมัดระวังกัน ตอนนี้เข้าใจว่าตำรวจกำลังหาสาเหตุให้ชัดเจน อย่างไรก็แล้วแต่ต้องระวังกัน เพราะยิ่งใกล้บรรยากาศการเลือกตั้งคนที่เป็นตัวเก็งหรือตัวเต็งก็ต้องมีความระมัดระวัง รู้สึกเสียดายนางกอบกุล เพราะเป็นคนดีทำประโยชน์ให้กับประชาชน แต่ต้องมาพบจุดจบที่สะเทือนขวัญเช่นนี้ ขอเรียกร้องให้ตำรวจนำคนที่กระทำความผิดจริงๆ โดยเฉพาะตัวผู้บงการทุกคนที่เกี่ยวข้องมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เพื่อให้กฎหมายเป็นกฎหมายและให้ประชาชนรู้สึกอบอุ่นใจ "

เรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้ให้ความมั่นใจและได้กำชับผู้ที่เกี่ยวข้องให้เดินหน้าในการดำเนินคดีเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดโดยไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ถ้าคดีหลักฐานไปเกี่ยวพันกันกับใคร ถึงใคร นายก ฯทักษิณ.สั่งให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาด เพื่อเอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว และผมเสียใจมาก ที่มาเสียน้องสาวไปอย่างนี้ ส.ส.กอบกุลเป็นคนดี และไม่ใช่เพียงแต่การเป็นน้องสาวเท่านั้นที่ผมเสียใจ และเสียดาย แต่ส.ส.กอบกุล เป็นคนดีที่จะทำประโยชน์ให้สังคมมาก"

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทางพรรคยังไม่ได้หารือถึงการหาบุคคล ที่จะลงสมัครับเลือกตั้งปแทนนางกองกุล คิดว่าจะรีบดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบพิธีที่เกี่ยวข้องกับงานศพ โดยในวันจันทร์นี้(5 มิ.ย.)จะสวดเป็นวันสุดท้ายและมีการเก็บศพ หลังจากนั้นคงจะได้พูดกันว่าใครน่าจะเหมาะสม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์