จับมือฆ่า หั่นนิ้วโป้ง หนุ่มนรา

รวบแล้วมือฆ่าโหดหนุ่มนราธิวาส ตายคาหอพักย่านรามคำแหง เป็นวัยรุ่นอยู่นราฯเหมือนกัน แต่มาก่อเหตุในเมืองกรุง
 
โดยก่อนหน้านั้นโจ๋มือฆ่ามาเที่ยวกรุงเทพฯ กับพวกที่ร่วมกันลงมือ มาพบหนุ่มคนตายมารอสอบโรงเรียนนายสิบที่หอพักย่านรามคำแหง จำได้ว่าเป็นน้องชายของคนที่ทำร้ายน้องชายเพื่อน เลยร่วมกันสังหารรุมแทงพรุน 18 แผล แล้วตัดเอานิ้วหัวแม่มือ 2 ข้างไปเป็นหลักฐานว่าล้างแค้นให้แล้ว ก่อนหนีไปมาเลเซียแล้วลอบกลับมาจนถูกจับ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. พ.ต.ท.ภักดี ปรีชาชน สวญ.สภ.ตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส

นำหมายจับศาลอาญาที่ 1342/2551 ลงวันที่ 6 เม.ย. จับกุมนายซอฮีมุลอาดิดีร์ มะโซ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 1 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยแจ้งข้อหาร่วมกับพวก 3 คน สังหารและตัดนิ้วหัวแม่มือทั้ง 2 ข้าง ของนายอัมรัน เจ๊ะนิ อายุ 18 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 1 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นักศึกษาที่เดินทางมาสอบเป็นนักเรียนนายสิบ เหตุเกิดที่ห้องพักภายในหอพักวราภรณ์อพาร์ตเมนต์ชาย ซอยรามคำแหง 53 แขวงวังทองหลาง กทม. เมื่อวันที่ 3 เม.ย.เจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ตันหยง นายซอฮีมุลอาดิดีร์

สารภาพว่าร่วมกับพวก 3 คน ซึ่งอยู่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ที่อยู่ระหว่างหลบหนี


เดินทางไปเที่ยวในกทม.ร่วมกันทำร้ายและฆ่า โดยตัดนิ้วหัวแม่มือนายอัมรัน ซึ่งภูมิลำเนาเดิมอยู่ใน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อแก้แค้นกรณีที่พี่ชายของนายอัมรันทำร้ายน้องชายของเพื่อนซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย เหตุเกิดใน จ.นราธิวาส เมื่อตนและเพื่อนพบนายอัมรันจึงทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตและตัดนิ้วหัวแม่มือกลับมาจ.นราธิวาสด้วย เพื่อยืนยันกับน้องชายของเพื่อนว่าแก้แค้นให้เรียบร้อยแล้ว หลังก่อเหตุพวกตนทั้งหมดหลบหนีไปกบดานในประเทศมาเลเซีย เมื่อเห็นว่าเรื่องเงียบลงแล้ว จึงย้อนกลับมาที่บ้านจนถูกจับกุม

สำหรับกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 เม.ย. รับแจ้งพบศพชายถูกฆาตกรรมที่ดาดฟ้าวราภรณ์อพาร์ตเมนต์ เลขที่ 188 ซอยรามคำแหง 53 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

เมื่อไปถึงพบศพยัดอยู่ในถุงขยะสีดำอยู่ในกระสอบป่านอีกชั้น สภาพศพถูกฆ่าตายโดยถูกแทงทั้งตัวรวม 18 แผล และนิ้วหัวแม่มือถูกคนร้ายตัดทิ้งทั้งสองข้าง ต่อมาทราบว่าผู้ตายคือนายอัมรัน สำหรับห้องพักที่ตำรวจสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดี คือห้องเลขที่ 401 ซึ่งมีพลทหารอิสมาแอล ไทยสุนิท ทหารเกณฑ์สังกัดกองบินต่อสู้อากาศยานที่ 12 จ.ชลบุรี อยู่ในห้องในวันพบศพ พลทหารอิสมาแอลให้การว่า เป็นห้องของนายรอฟีดี เปาะเลาะ อายุ 16 ปี และน.ส.สามานี เปาะเลาะ อายุ 24 ปี พี่สาวเช่าไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นปากซอย ขณะที่มีชายวัยรุ่นต้องสงสัยซื้อถุงขยะสีดำ และเชื่อว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

สอบสวนน.ส.สามานี ทราบว่า ห้องเกิดเหตุมีน.ส.สามานีกับเพื่อนอีกคนทำสัญญาเช่าห้องไว้ เพื่อให้กลุ่มเพื่อนๆ ที่อยู่จ.นราธิวาส ที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ได้ใช้เป็นที่พักอาศัยขณะเข้ามาทำธุระ

น.ส.สามานี ยังให้การด้วยว่า ผู้ตายชื่อนายอัมรัน เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาสอบแข่งขันเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ส่วนพยานแวดล้อมเป็นคนงานที่พักอาศัยอยู่ใกล้เกิดเหตุบอกว่า ห้องพัก 401 ก่อนพบศพมีวัยรุ่นส่งเสียงทะเลาะกันหลายครั้ง ภายในห้องพบคราบเลือดมีการทำความสะอาดล้าง จนกระทั่งจับกุมนายซอฮีมุลอาดิดีร์ได้ดังกล่าว และจะได้ติดตามจับกุมพวกที่เหลือต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์