2โจรจยย.กราดยิงนักเที่ยวหน้าผับเจ็บ5ตาย1

สองคนร้ายขี่ จยย.กราดยิงใส่นักเที่ยวราตรีหน้าผับ "บาหลี 2" ย่านบางคอแหลม

นักเที่ยวหลบกระสุนอลหม่าน สุดท้ายหนุ่มวิน จยย.ดับ 1 เจ็บ 5 คน ตำรวจได้เค้าเขม่นกันในผับหลายครั้ง หลังผับเลิกกลุ่มผู้ตายยิงใส่คู่อริก่อน เร่งขอหมายจับหลังพบเบาะแสมือปืนหนีกบดานบ้านญาติ จ.นครปฐม พร้อมเร่งติดตามคู่อริมาดำเนินคดี
เหตุคนร้ายยิงใส่กลุ่มนักเที่ยวหน้าผับดังย่านบางคอแหลมมีผู้เสียชีวิตครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน พ.ต.ท.วิทยา แช่มช้อย สารวัตรเวร สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน บริเวณหน้าร้านบาหลี 2 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สามารถ ศรีม่วงกลาง รอง ผกก.(ป.) สน.วัดพระยาไกร ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุบริเวณฟุตบาทหน้าร้านบาหลี 2 ใกล้กับปั๊มน้ำมันบางจาก เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด.38 ตกอยู่ 5 ปลอก และกองเลือด

ส่วนผู้บาดเจ็บพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาล 6 คน คือ นายธนพงษ์ ทองอร่าม อายุ 21 ปี ถูกยิงเข้าศีรษะและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นายวงศ์พิษณุ ราชการดี อายุ 34 ปี ถูกยิงเข้าที่แขน และนายชัยฤกษ์ ทองปิ่นไทย อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าศีรษะและขาขวา บาดเจ็บสาหัส ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 
นอกจากนี้ยังมีนายสาโรจน์ พวงชมพู อายุ 35 ปี ถูกยิงเข้าซี่โครงและขาขวา บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลตากสิน นายบัณฑิต สงวนวงศ์ อายุ 38 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 และนายสมเจต เชียรพิมาย อายุ 23 ปี ถูกยิงเข้าเท้าซ้ายทะลุ ถูกนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 1


จากการสอบสวนนายวงศ์พิษณุ ให้การว่า ตนพร้อมด้วยนายชัยฤกษ์ และนายสาโรจน์ มีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าวัดสังขจาย

ก่อนเกิดเหตุได้พากันมาเที่ยวที่ร้านบาหลี 2 จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.30 น. เมื่อสถานบันเทิงเลิกจึงพากันกลับบ้าน ขณะกำลังจะเรียกรถแท็กซี่ ปรากฏว่ามีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก จำสีและทะเบียนไม่ได้ คนขี่สวมเสื้อสีดำแขนกุด กางเกงยีน คนซ้อนท้ายสวมเสื้อสีฟ้าแขนยาว กางเกงยีน ไม่สวมหมวกกันน็อกทั้งคู่
นายวงศ์พิษณุกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาชะลอหน้าร้าน จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ชักปืนออกมากราดยิงใส่หน้าร้าน ซึ่งขณะนั้นมีคนเดินออกมาจากร้านจำนวนมาก พอเสียงปืนดังขึ้นต่างคนก็ต่างวิ่งหลบหนีคมกระสุนปืน และจังหวะนั้นมีกลุ่มชายที่มาเที่ยวในสถานบันเทิงชักปืนออกมายิงใส่คนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ไม่ทราบว่าชายคนนั้นเป็นใคร ตอนหลังมาพบว่าเพื่อนที่มาด้วยกันถูกยิง 2 คน ส่วนตนก็ถูกยิงถากที่ขา ระหว่างนั้นพบว่ามีคนอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนของตนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ต่างคนก็ต่างช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล


พ.ต.ท.สามารถกล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ต้องสอบปากคำเพื่อนผู้ตายและกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวที่ร้านดังกล่าว

เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ไม่ทราบว่ากลุ่มไหนมีเรื่องกับใครบ้าง และมีปัญหาในสถานบันเทิงหรือไม่ เพราะคนร้ายตั้งใจจะกราดยิงเข้าไปในกลุ่มคนที่เข้ามาเที่ยวในร้านก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี
  ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.พิตตินันท์ อุทรสิงห์ พงส. (สบ 3) รักษาการรอง ผกก.สส.สน.วัดพระยาไกร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อม ทราบว่ากลุ่มผู้ตายและคู่อริเคยพบกันในผับแห่งนี้มาหลายครั้งแล้ว ที่ผ่านมาก็เขม่นกันมาตลอด ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ยังมีปัญหาเต้นชนกันและเหยียบเท้ากันในผับอีก พอผับเลิกก็ออกมารวมกลุ่มเพื่อจะก่อเหตุ โดยนายธนพงษ์ ผู้ตาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์พานายปิยะ  แจ้งดอนไทย หรือ ชง อายุ 18 ปี ซ้อนท้ายมาจอดที่บริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุ คู่กับรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมาคอยดูต้นทางให้ จากนั้นนายปิยะได้ชักปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงเข้าใส่กลุ่มคู่อริ 4-5 นัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


พ.ต.ท.พิตตินันท์กล่าวต่อว่า จากนั้นนายธนพงษ์ก็พยายามจะเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนี

แต่อาจเป็นเพราะความตกใจ ทำให้ไม่ทันระวัง จึงขับไปชนท้ายรถแท็กซี่คันหนึ่ง ที่จอดรอรับผู้โดยสารอยู่ จนรถเสียหลักล้ม ขณะนั้นกลุ่มคู่อริก็วิ่งไล่กวดมา จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ทั้งคู่ แต่กระสุนไม่ถูก จากนั้นนายปิยะอาศัยช่วงชุลมุนวิ่งข้ามถนนหลบหนีไปได้ ส่วนผู้ตายพยายามยกรถขึ้น จึงถูกยิงใส่ศีรษะด้านหลังเสียชีวิตในเวลาต่อมา


"เจ้าหน้าที่เดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บตามโรงพยาบาลต่างๆ แล้ว ทราบว่านายชัยฤกษ์และนายวงศ์พิษณุ ซึ่งถูกนายปิยะยิงใส่จนบาดเจ็บ ได้หายตัวไปจากโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ หลังจากรู้ข่าวว่านายธนพงษ์ เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่านายชัยฤกษ์และนายวงศ์พิษณุน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมือปืน จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง สว.สส.พร้อมพวก ทำการสืบสวน จนทราบว่าทั้ง 2 คน พักอยู่ในย่านวัดท่าพระ จึงให้ไปประสานกับฝ่ายสืบสวน สน.ท่าพระ เพื่อขอความร่วมมือในการติดตามตัวมาสอบปากคำอย่างเร่งด่วนแล้ว" พ.ต.ท.พิตตินันท์กล่าว


ด้าน ร.ต.อ.ขวัญชัยกล่าวว่า หลังเกิดได้สอบสวนพยานจนทราบว่านายปิยะ มือปืน ซึ่งซ้อนท้ายมากับผู้ตาย เป็นคนยิงปืนใส่กลุ่มคู่อริก่อน

จากนั้นได้หลบหนีกลับไปที่บ้านพักย่านถนนเจริญรัถ จึงรีบติดตามไป เพื่อจะเข้าจับกุมตัว แต่ปรากฏว่าคลาดกัน เพราะผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่กับญาติที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม แล้ว จึงรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ก่อนเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนพงษ์ ผู้ตายนั้น เป็นบุตรของ ด.ต.บุญนำ ทองอร่าม ผบ.หมู่ (ป.) สน.บางรัก หลังเกิดเหตุ ด.ต.บุญนำ พร้อมภรรยาคือ นางลำพึง ทองอร่าม ได้เดินทางมาที่ สน.วัดพระยาไกร เพื่อติดต่อขอรับเอกสารไปรับศพลูกชายที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ด้วยท่าทีเคร่งเครียด และไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าว โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าจะนำศพลูกชายไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดแก้วแจ่มฟ้า ย่านบางรัก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์