ธุรกิจย่ำแย่ เครียดหนัก ให้รถไฟชน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. ร.ต.ต.ฉัตรชัย ตาวัน ร้อยเวร สภ.ย่อยตำบลเสม็ด อ.เมืองชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุมีคนยืนให้รถไฟชนเพื่อฆ่าตัวตายบริเวณทางรถไฟ หมู่ 4 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนน ชื่นใจชนก พนักงานสอบสวน (สบ 3) ทำหน้าที่หัวหน้า สภ.ย่อยตำบลเสม็ด พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ. เมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.ชลบุรี และหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรมรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟขนส่งสินค้าขบวนที่ 539 (แหลมฉบัง-นครราชสีมา) จำนวน 17 โบกี้ จอดอยู่
โดยมีศพผู้เสียชีวิตถูกชนกระเด็นร่างขาดเป็น 2 ท่อน เป็นที่สยดสยอง ชิ้นส่วนอวัยวะตั้งแต่ศีรษะถึงสะโพกตกอยู่ ข้างล้อรถไฟโบกี้ที่ 1 ส่วนชิ้นส่วนอวัยวะตั้งแต่เอวลงมากระเด็นไปตกช่วงโบกี้ที่ 3

ทราบชื่อผู้ตายคือนายสีนวล บุญอาจ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 399 หมู่ 5 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ข้างทางรถไฟพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขวล 717 ชลบุรี ของผู้ตายจอดอยู่ ในตะกร้าหน้ารถมีเบียร์กระป๋องวางอยู่ 1 กระป๋อง และตกอยู่ที่กลางรางรถไฟอีก 1 กระป๋อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนนายพงษ์ชัย คุระสุข อายุ 59 ปี คนขับรถไฟ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไฟดังกล่าวเป็นขบวนเปล่าออกมาจากแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อไปบรรทุกข้าวสารที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวิ่งมาถึงก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 25 เมตร เห็นผู้ตายเดินเข้าไปยืนตรงกลางรางรถไฟแล้วโบกมือไปมา ในมืออีกข้างถือกระป๋องเบียร์ จึงเปิดหวูดส่งสัญญาณเตือน แต่ผู้ตายไม่ยอมกระโดดหนี ทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนอย่างแรงกระเด็นไปไกล 

ด้านนางมะลิ บุญอาจ อายุ 38 ปี ภรรยาผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 89/103 หมู่บ้านสวนจตุจักร หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี ให้การว่า

ตนกับผู้ตายเปิดร้านขายกิ๊ฟต์ช็อป ตั้งอยู่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะฟอรั่มชลบุรี อ.เมืองชลบุรี แต่ส่วนใหญ่สามีจะเป็นคนดูแลร้าน ระยะหลังเจอปัญหาเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้กิจการร้านค้าไม่ค่อยดี ขาดเงินทุนหมุนเวียน ส่งผลให้นายสีนวลมีอาการเครียด ช่วงหลังมีอาการทางประสาท ล่าสุดสามีเพิ่งไปรักษาตัวที่ รพ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ตาย โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 05.00 น. นายสีนวลขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้าน กระทั่งทราบข่าวร้ายว่าถูกรถไฟชนตาย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเครียดเรื่องธุรกิจร้านกิ๊ฟต์ช็อปที่กำ ลังประสบปัญหาเลยตัดสินใจคิดสั้น โดยก่อนเกิดเหตุได้ซื้อเบียร์มาดื่มเพื่อย้อมใจ กระทั่งรถไฟขบวนดังกล่าววิ่งผ่านมา รีบเดินไปขวางให้รถไฟชนเพื่อฆ่าตัวตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์