พยาบาลก่อคดีสลด ฉีดยาสลบฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. พ.ต.ท.วิศิษฐ์ สืบศรี สารวัตรเวร สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเทพปัญญา

ถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ต.ฟ้าฮ่าม หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบ บนชั้นสองของอาคารภายในห้องเก็บอุปกรณ์ของห้องคลอด พบศพ น.ส.ผกามาศ ธนานุรักษ์กุล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 4 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ สภาพศพอยู่ในชุดปฏิบัติงานเสื้อและกางเกงสีเขียว สวมเสื้อคลุมสีขาวทับอีกชั้นหนึ่ง ข้างศพมีหลอดเข็มฉีดยาตกอยู่ 2 หลอด ในหลอดมียาเหลือเล็กน้อย และที่ปลายนิ้วชี้ทั้งซ้ายและขวากับข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง มีรอยเข็มฉีดยารวม 4 จุด เข้าใจว่าเป็นรอยที่ น.ส.ผกามาศใช้ฉีดยาเข้าเส้นเลือดทำให้ถึงแก่ความตาย ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย หรือบาดแผล เสียชีวิตมาแล้วกว่า 6 ชั่วโมง ตรวจภายในห้องและบริเวณใกล้เคียงไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือหลักฐานอื่น 

จากการสอบสวนได้ความว่า น.ส.ผกามาศทำงานเป็นพยาบาลประจำอยู่ห้องฉุกเฉิน ต่อมาย้ายไปประจำห้องไอซียู

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. มาเข้าเวรบ่ายตอนสี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน กระทั่งเช้ามีเพื่อนพยาบาลเข้าไปในห้องเพื่อจะเบิกอุปกรณ์ก็พบ  น.ส.ผกามาศนอนตาย  จึงรายงานให้ผู้บริหารทราบ
นายแพทย์วรพันธ์ อุณจักร ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลเทพปัญญาเปิดเผยว่า ได้ให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบรายละเอียด เบื้องต้นทราบว่า น.ส.ผกามาศเดิมอยู่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม และย้ายมาอยู่โรงพยาบาลเทพปัญญา ซึ่งเป็นเครือเดียวกันได้ประมาณ 7 เดือน ที่ผ่านมา น.ส.ผกามาศเป็นคนดี มีนิสัยร่าเริง ทำงานดี ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานเสมอ ไม่ขัดแย้งกับใคร 

ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลเปิดเผยต่อไปว่า ระยะหลังประมาณ 2 อาทิตย์ รู้สึกผิดสังเกตมีอาการซึมไป ไม่ค่อยสุงสิงกับใครเหมือนก่อน ทำให้ไม่มีใครรู้ว่ามีปัญหาอะไร ทุกคนเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับหลอดฉีดยาที่พบอยู่ข้างศพนั้น คาดว่าบรรจุยาชื่อพาวูลอน ซึ่งเป็นยาสลบใช้ฉีดให้คนไข้ก่อนการผ่าตัด เมื่อฉีดเข้าไปกล้ามเนื้อจะหยุดทำงาน ด้าน พ.ต.อ.กริช กิตติลือ ผกก.สภ.แม่ปิง กล่าวว่า สันนิษฐานสาเหตุว่าอาจมีปัญหาส่วนตัวที่คิดไม่ตกจนเกิดความเครียดจัดเลยตัดสินใจจบชีวิต ด้วยความที่มีความรู้เรื่องยาเลยใช้ยาฉีดเข้าเส้นเลือด เพื่อจะได้เสียชีวิตอย่างสงบ ขณะเดียวกัน ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพ่อแม่และเพื่อนร่วมงานหาข้อมูลอีกทั้งให้ตรวจสอบประเด็นการถูกฆาตกรรมด้วยเพื่อความรอบคอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์