รวบไอ้ 9 นิ้ว-รับสิ้น จ่อหมาย ลากคอคนบงการ

ไทยรัฐ

ภายหลังจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีสังหารนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย รวบตัวผู้ต้องหาทีมนักฆ่า 4 คน ประกอบด้วยนาย อนันตศักดิ์ หรือต่าย ศรีสวัสดิ์ อายุ 42 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี ผู้จัดการตลาดศรีเมือง นายอานนท์ หรือเอ็ม พันธ์รัตน์ อายุ 27 ปี คนดูแลโต๊ะสนุ้กเกอร์ในตลาดศรีเมือง นายจำรณ หรือจำลอง อ่วมทอง อายุ 50 ปี กำนันตำบลหนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และนายศุภฤกษ์ หรือเก่ง อ่วมทอง อายุ 26 ปี ลูกชายนายจำรณ ส่วนนายสงัด หรือเปี๊ยก พุ่มเพ็ง อายุ 48 ปี อดีตสารวัตรกำนันตำบลเกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี และเป็นคนดูแลคนงานในตลาดศรีเมือง ทำหน้าที่คนชี้เป้า ได้กินยาฆ่าตัวตายอย่างมีเงื่อนงำ ขณะที่ชุดสืบสวนยังเดินหน้าตามล่าคนร้ายที่เหลือ รวมทั้งผู้บงการเบื้องหลัง ล่าสุดสามารถงมหาปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุได้ 1 กระบอกนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพฤทธิ์ พรรณพันธ์ รอง ผบก.รน. และ พ.ต.อ.สมชาย รักเสนาะ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภาค 7 นำนักประดาน้ำจากกองตำรวจน้ำและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชานุกูลกว่า 50 นาย ลงงมค้นหาปืนเอ็ม 16 อีกกระบอก ในแม่น้ำแม่กลองบริเวณสะพานบางโตนด หมู่ 7 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนได้นำตัวนายอานนท์ หรือเอ็ม 1 ในผู้ต้องหาไปชี้จุดทิ้งปืนและสามารถงมหาพบปืนเอ็ม 16 ไปแล้ว 1 กระบอก ส่วนอีกกระบอกที่ตัดพานท้ายปืน ซึ่งนายอานนท์ให้การว่า ใช้ยิงผู้ตายยังหา ไม่พบ โดยการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว อาจพัดอาวุธปืนไปไกลจากปืนกระบอกแรก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ลดละได้งมหาตลอดทั้งวัน หากไม่พบก็จะทำหนังสือประสานกองทัพเรือ เพื่อขอนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญและมีเครื่องมือที่ทันสมัยมาช่วยค้นหาต่อไป

ส่วนที่ สภ.อ.เมืองราชบุรี สถานที่คุมขัง 3 ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวคือ นายอนันตศักดิ์ หรือ ส.ท.ต่าย นายจำรณ กำนันตำบลหนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด และนายศุภฤกษ์ ลูกชายของนายจำรณ ส่วนนายอานนท์ หรือเอ็ม ถูกตำรวจกองปราบปรามแยกไปขังในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง ปรากฏว่าช่วงเช้าวันเดียวกัน พ.ต.อ.ธงชาติ รอดคลองตัน ผกก.สภ.อ. เมืองราชบุรี ได้เบิกตัวนายอนันตศักดิ์ นายจำรณ และนายศุภฤกษ์ มาแยกสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนสามารถงมค้นหาปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุได้ 1 กระบอก หลังสอบปากคำเสร็จได้นำตัวนายอนันตศักดิ์ 1 ในผู้ต้องหาเดินทางไปขออำนาจฝากขังผัดแรกต่อศาลจังหวัดราชบุรี พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวก่อนนำกลับมาคุมขังที่ สภ.อ.เมืองราชบุรี เป็นเวลา 12 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูแล อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะชิงฆ่าตัวตาย

ต่อมา น.ส.เกื้อน อ่วมทอง อายุ 56 ปี พี่สาวนายจำรณ และ น.ส.นุชธิดา สุขโข อายุ 27 ปี ภรรยาของนายศุภฤกษ์ พร้อมญาติที่เดินทางมาจาก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้พาทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมนำหลักฐานเป็นแผ่นวีซีดีและรูปถ่ายมามอบให้ โดยญาติอ้างว่านายจำรณกับลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เนื่องจากในคืนเกิดเหตุนายจำรณได้เดินทางไปร่วมงานบวชที่หมู่ 4 ต.ไชยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยในแผ่นวีซีดีมีภาพของนายจำรณขึ้นเวทีคล้องพวงมาลัยให้พ่อนาค และยังกล่าวอวยพรบนเวทีด้วย ส่วนนายศุภฤกษ์ญาติอ้างว่าคืนเกิดเหตุได้ไปขาย

ผลไม้กับภรรยาที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรสาคร ทั้งหมดจึงมาร้องขอความเป็นธรรม พร้อมนำโฉนดที่ดินมูลค่า 2 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา 2 พ่อลูก หลังตรวจสอบหลักฐาน พ.ต.อ.ธงชาติ รอดคลองตัน ผกก.สภ.อ.เมืองราชบุรี ได้เสนอเรื่องต่อให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาทันที

ด้าน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่าหลังจากพนักงานสอบสวนนำตัวนายอนันตศักดิ์ไปฝากขังก็ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ต้องหาสำคัญทางคดี และเป็นผู้ที่เข้าข่ายมีอิทธิพล หากให้ประกันอาจไปข่มขู่พยานจนเสียรูปคดี ส่วนกรณีของนายจำรณกับนายศุภฤกษ์ สองพ่อลูกได้พิจารณาหลักฐานที่ญาตินำมายื่นเห็นว่ามีการไปปรากฏตัวที่อื่นในคืนเกิดเหตุค่อนข้างชัดเจน อีกทั้งมีผู้นำท้องถิ่นร่วมเซ็นชื่อรับรองความประพฤติจึงให้ประกันตัวไป ส่วนสาเหตุที่ชุดสืบสวนจับกุมตอนแรกก็เป็นไปตามคำซัดทอดของนายอานนท์ หรือเอ็ม ที่ให้การว่าสองพ่อลูกเป็นคนยิง แต่เมื่อมีหลักฐานมาหักล้างก็ต้องมาพิจารณากัน อย่างไรก็ตาม แม้จะประกันตัวไปชุดสืบสวนก็สามารถเรียกตัวมาสอบเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา

ขณะเดียวกันในช่วงบ่าย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.ศสส.บช.น.นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และทีมแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยาที่ผ่าพิสูจน์ศพนายสงัด ที่กินยาฆ่าตัวตายอย่างมีเงื่อนงำ เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 7 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นบ้านของนายพงษ์พัฒน์ นาคหนู หรือเภา ศรีเมือง สถานที่ที่นายสงัดกินยาตาย โดยได้ตรวจสอบห้องโถงภายในบ้านและห้องนอนที่นายสงัดเสียชีวิต และได้เก็บหลักฐานบริเวณอ่างล้างจาน ซึ่งมีซากแมลงวันตายเกลื่อน มีการเก็บตัวอย่างน้ำและซากแมลงวันไปชันสูตร จากนั้นได้เรียกเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดราชบุรีที่ไปเก็บหลักฐานวันเกิดเหตุที่นายสงัดกินยาฆ่าตัวตาย เพื่อนำหลักฐานมาประกอบข้อมูลเข้าด้วยกันเพื่อไปพิสูจน์ยืนยันว่านายสงัดฆ่าตัวตายเองหรือไม่

แหล่งข่าวชุดสืบสวนเปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับนายเลิฟ หรือชื่อจริงว่านายวิญญู รัตนวรรณี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ ที่ใช้ก่อเหตุ หลังจากชุดสืบสวนได้ข้อมูลพบว่าในคืนเกิดเหตุนายเลิฟได้ขับรถพานายอนันตศักดิ์กับนายอานนท์ มือปืนไปยิงถล่มสังหารนางกอบกุล จากนั้นมีนายวรรณกับนายเก้า ทีมสังหารอีกชุดขับรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์ มาสับเปลี่ยนรับนายอนันตศักดิ์กับนายอานนท์ พร้อมกับเอาปืนเอ็ม 16 ไปทิ้งน้ำ ก่อนพากันหลบหนี โดยนายเลิฟได้แยกขับรถปิกอัพ วีโก้ ไปเพียงคนเดียว ล่าสุดพบว่าหนีไปกบดานอยู่กับเพื่อนที่ กทม. ขณะนี้ชุดสืบสวนของกองปราบฯ นำโดย พ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ ผกก.1 ป. และ พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง ผกก.2 ป. กำลังไล่ล่าตัวอย่างกระชั้นชิด ขณะเดียวกันชุดสืบสวนภาค 7 ได้นำกำลังไปที่บ้านภรรยาของนายเลิฟ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากก่อน หน้านี้นายเลิฟโทรศัพท์ไปหา คาดน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.7 ได้สั่งให้ชุดสืบสวนนำตัวนายเก้าหรือฉายาไอ้ 9 นิ้ว หรือชื่อจริงว่านายกรวิทย์ ลีละวรวงศ์ ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นนายธเนศณัฎฐ์ ธีระวรวงศ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/115 ถนนคธาธร ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี 1 ในทีมงานสังหารนางกอบกุลมาสอบปากคำและได้กักตัวไว้ในสถานที่แห่งหนึ่ง หลังจากแนวทางสืบสวนทราบว่าก่อนที่นายเก้าจะร่วมกับนายวรรณไปรับตัวนายอนันตศักดิ์กับนายอานนท์ มือปืนที่ก่อเหตุ พบว่าช่วงระหว่างเกิดเหตุ นายเก้าได้โทรศัพท์ติดต่อประสานงานกับนายสงัด หรือสารวัตรเปี๊ยก ที่กินยาตาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือของนายสงัดไปตรวจสอบพบมีการติดต่อกับนายเก้าถึง 9 ครั้งทั้งก่อนเกิดเหตุ ช่วงเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ สำหรับนายเก้าถือเป็นกุญแจสำคัญทางคดีอีกดอกหนึ่ง เนื่องจากทำงานในตลาดศรีเมืองและสนิทสนมกับกลุ่มผู้ต้องหาและคำให้การของนายเก้าก็เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก พนักงานสอบสวนจึงได้กันไว้เป็นพยาน

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหานายพงษ์พัฒน์ เจ้าของบ้านที่นายสงัดกินยาพิษฆ่าตัวตายอย่างปริศนา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบพิรุธบางอย่างและเชื่อว่านายพงษ์พัฒน์จะไม่พูดความจริงทั้งหมด เนื่องจากระหว่างพูดคุยกับนายสงัดที่มีแนวโน้มจะฆ่าตัวตาย ปรากฏว่านายพงษ์พัฒน์ได้เดินทางออกมาและทิ้งนายสงัดไว้เพียงลำพัง จากนั้นประมาณ 30 นาที จึงโทรศัพท์ไปแจ้งให้ ภรรยาของนายสงัดทราบและเดินทางมาห้ามปรามสามีไม่ทัน และระหว่างนายพงษ์พัฒน์เดินทางออกนอกพื้นที่ จ.ราชบุรี ได้มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่โทร.เรียกให้มาหาจึงขับรถกลับมา ผิดวิสัยของเพื่อนที่ควรจะอยู่ห้ามและรีบเรียกครอบครัวของนายสงัดโดยเร็ว จากการสืบสวนทราบว่านายพงษ์พัฒน์ทำงานในตลาดศรีเมืองด้วย ส่วนการสอบขยายผลไปถึงตัวผู้บงการที่อยู่เหนือกว่านายอนันตศักดิ์นั้น ขณะนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าหลังจากลงมือสังหารนางกอบกุล 1 ในทีมฆ่าได้โทรศัพท์รายงานผลงานและความสำเร็จของทีมสังหารไปยังคนสนิทของผู้บงการในทันทีในส่วนนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้บงการอย่างเร่งด่วนแล้ว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ผู้ช่วย ผบ.ตร. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า การสืบสวนคืบหน้าไปมาก ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รอง ผบช.ก. ว่า ตำรวจได้พยานปากสำคัญอีก 1 ปาก ที่เป็นกุญแจไขไปสู่ความลับของคดี เป็นพยานบุคคลที่ให้ปากคำเป็นประโยชน์มาก เป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่นำไปสู่รายละเอียดของคดี รู้เรื่องจริงๆของการชี้เป้า และอาจนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม แต่จะไปถึงบุคคลที่ตกเป็นข่าวหรือไม่ คงต้องรออีกระยะหนึ่ง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้งมพบปืนเอ็ม 16 ฐานปกติ จากแม่น้ำแม่กลอง 1 กระบอก จึงได้ส่งไปตรวจสอบ ว่าเป็นปืนชนิดเดียวที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหรือไม่ แต่ในเบื้องต้น อาวุธปืนที่พบมีลักษณะกระสุนชนิดเดียวกับที่ก่อเหตุยิงนางกอบกุล

พล.ต.ท.อชิรวิทย์กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจร่องรอยลายนิ้วมือบนซองยาฆ่าแมลงที่นายสงัดกินยาฆ่าตัวตายนั้น กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพบว่า นอกเหนือจากลายมือของนายสงัดแล้ว ยังมีลายมือบุคคลอื่นแอบแฝงอยู่ด้วย ทีมงานสืบสวนกำลังตรวจสอบรายละเอียด แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นของคนขายยาฆ่าแมลง คดีนี้ตำรวจได้ระดมชุดทำงานทั้งฝ่ายสืบสวนสอบสวน และนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาช่วยกันอย่างเต็มที่ ตามคำสั่งของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ทำให้คดีมีความคืบหน้าไปมาก และทราบว่ามือปืนที่ก่อเหตุจริงๆเป็นใคร จากคำซัดทอดกันไปมาระหว่างกลุ่มผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาที่ไม่ใช่คนลงมือแต่ถูกซัดทอด และเล่าข้อเท็จจริงให้ตำรวจฟัง บางคนจะกันไว้เป็นพยาน ส่วนสาเหตุปมสังหารครั้งนี้ เป็นเรื่องผลประโยชน์ธุรกิจและการเมืองบางส่วน

ด้าน ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ อดีต ส.ว.ราชบุรี กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นการสูญเสียบุคลากรทางการเมืองอันมีคุณค่าของ จ.ราชบุรี และเมื่อนายนภินทร ศรีสรรพางค์ อดีต ส.ว. จ.ราชบุรี และเป็นเพื่อน ส.ว.ด้วยกัน ตกเป็นเป้า ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความสุขุมรอบคอบในการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย โดยมั่นใจว่านายนภินทรไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่อาจจะเป็นทางลูกน้องรับงานมาทำเองตนรู้มาว่านายนภินทรถูกวางตัวจากพรรคการเมืองใหญ่ พรรคหนึ่ง ให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบปาร์ตี้ลิสต์ระดับต้นๆ และมีสิทธิ์ได้รับเก้าอี้รัฐมนตรี เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ ทำให้ นายนภินทรตกอยู่ในสภาพลำบาก กระทบต่ออนาคตทางการเมืองอย่างแรง อย่างไรก็ตาม ตนไม่เชื่อว่าคนอยู่เบื้องหลังการฆ่านางกอบกุลจะเป็นเพื่อน ส.ว.อย่างแน่นอน

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย อดีต ส.ว.เชียงใหม่ กล่าวว่า รู้จักกับนายนภินทร ศรีสรรพางค์ เห็นว่าเป็นคนที่ไม่ได้มีพิษภัยอะไร เป็นคนนิ่มๆ จำได้ว่า เมื่อครั้งมีการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อต้นปี 2548 นางกอบกุล นพอมรบดี ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทย ได้ไปหาเสียงที่ตลาดศรีเมือง นายนภินทรยังเดินนำนางกอบกุลไปหาเสียงในตลาดด้วยกันอย่างสนิทสนม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์