ปะทะโจรใต้ จนท.ดับ1

ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ยิงปะทะโจรใต้ที่บันนังสตา จนท.เจ็บ 4 "ร.ต."หัวหน้าชุดพลีชีพ 1 นาย ตร.ยะลานำ ฮ.เข้าพื้นที่ลำเลียงส่ง รพ. เผยถูกซุ่มยิงขณะลาดตระเวน คาดฝีมือกลุ่ม “มะแอ อภิบาลแบ” แกนนำอาร์เคเค


วันนี้ (20 มิ.ย.) เมื่อเเวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่ม ชุดรบพิเศษ 1 ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ว่า

ถูกกลุ่มคนร้ายซุ่มโจมตี และมีการยิงปะทะกันที่บนถนนสายบ้านสันติ 1 – เขื่อนบางลาง ระหว่างหมู่ 1 และ หมู่ 2  ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา  มีตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  ผกก.สภ.บันนังสตา ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปสนับสนุนกำลังที่จุดเกิดเหตุทันที  พร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์ จากศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา เข้าสนับสนุนเพื่อลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ
 


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังเป็นระยะ

ทำให้การเข้าที่เกิดเหตุเป็นได้ด้วยความระมัดระวัง  จากนั้นเมื่อเข้าถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุ แล้วนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ส่งมายังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา รวม 4 นาย  ทราบชื่อคือ ส.ต.ต.คมกิจ  ทองยา  จ.ส.ต.อนุสรณ์  บุตรพรหม   จ.ส.ต.ประสาท  โคตรแก้ว  และ ส.ต.ต.เริงศักดิ์ แก้วเสน่ห์ใน   ทั้งหมดถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา  ในที่เกิดเหตุยังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย คือ ร.ต.ต.กิตติคุณ บุญลือ เป็นหัวหน้าชุด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงครามจำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
 
จากการสอบสวนทราบว่า
 
ในขณะที่ ร.ต.ต.กิตติคุณ  บุญลือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่ม ชุดรบพิเศษ 1 ลาดตระเวนด้วยรถยนต์กระบะ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในเส้นทาง  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 7 คน ซุ่มอยู่บนเนินสูงข้างถนน ได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่ทันที  จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานกว่า 10 นาที  คนร้ายจึงล่าถอยไป  เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่มได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ดังกล่าว  

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยทัต  อินทนูจิตร  รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา 

ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าปิดล้อมไล่ล่ากลุ่มคนร้ายแล้ว  โดยในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของ นายมะแอ  อภิบาลแบ  แกนนำกลุ่ม อาร์เคเค  ในพื้นที่ พร้อมพวกที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 กย.50 ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้ยิง ร.ต.อ.ธรณิศ  ศรีสุข  เจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่ม ชุดรบพิเศษ เสียชีวิตมาแล้วในพื้นที่ อ.บันนังสตา ด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์