โทร.ขู่ฆ่า-ผู้ประกาศ สาวช่อง7 รปภ.โรคจิตจนมุม

กองปราบฯบุกจับรปภ. โรงพยาบาลทหารผ่านศึก โทร.ขู่ฆ่าดีเจ.-ผู้ประกาศสาวช่อง 7 "นวนันท์ บำรุงพฤกษ์" มานานกว่าเดือน

ทำเอาเสียขวัญ ต้องโร่แจ้งตำรวจช่วยหาตัวด้วย รับโทรศัพท์ขู่หลายครั้งทั้งที่ช่อง 7 และสถานีวิทยุที่จัดรายการ รปภ.หนุ่มสารภาพแอบชอบผู้ประกาศสาวมานาน คิดไปเองว่าสาวมีใจให้ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือพูดคุยกัน จนบางครั้งคิดว่าฝ่ายหญิงนำเรื่องตัวเองไปนินทาให้เพื่อนๆ ฟัง สอบพบมีอาการป่วยทางจิต และเคยโทร.ไปข่มขู่ตามทีวีมาหลายช่องแล้ว ขณะที่ดีเจ.สาวไปพบตัวทำความเข้าใจ แต่ไม่ต้องการให้ทำกับคนอื่นอีก

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

พ.ต.ท.นิธิธร จิตกานนท์ รองผกก.ฝป.10บก.ป. พ.ต.ต.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน สว.ฝป.10บก.ป. ร.ต.อ.ต่อศักดิ์ พิทักษ์โกศล รองสว.ฝป.10บก.ป. เชิญตัวนายศิริชัย อาจจันทึก อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ร.พ.ทหารผ่านศึก ถ.วิภาวดี อยู่บ้านเลขที่ 29 ถ.ประชาสงเคราะห์ 21 แขวงและเขตดินแดง มาทำการสอบสวน หลังสืบทราบว่า นายศิริชัยเป็นผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโทร.และส่งข้อความเข้าไปข่มขู่ว่าจะฆ่าน.ส.นวนันท์ บำรุงพฤกษ์ อายุ 33 ปี ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 และผู้จัดรายการอีซี่ เอฟเอ็ม คลื่น 105.5

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.นวนันท์เข้าพบพล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. และพ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.ผป.10บก.ป.

เพื่อร้องทุกข์กรณีถูกชายคนหนึ่งโทรศัพท์และส่งข้อความเข้ามาทางฝ่ายรายการทั้งที่ช่อง 7 และสถานีวิทยุ โดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย รวมทั้งขู่ว่าจะฆ่าให้ตาย โดยกระทำต่อเนื่องกันมาเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ จนเกิดความหวาดกลัว และวิตกกังวลว่าจะได้รับอันตรายจริงๆ จึงอยากให้ตำรวจกองปราบปราม ช่วยสืบสวนหาตัวผู้ก่อกวน เพื่อหยุดพฤติกรรมดังกล่าว พ.ต.อ.กิตติศักดิ์จึงมอบหมายให้พ.ต.ท.นิธิธร พ.ต.ต.สุทธิเวท และร.ต.อ.ต่อศักดิ์ เข้าสืบสวนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายศิริชัย จึงไปเชิญตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายศิริชัยให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้โทรศัพท์เข้าไปข่มขู่น.ส.นวนันท์จริง

เนื่องจากแอบชอบน.ส.นวนันท์มานาน และติดตามการอ่านข่าวและการจัดรายการวิทยุของดีเจ.สาวมาโดยตลอด โดย คิดว่าดีเจ.สาวมีใจให้ อีกทั้งยังคิดไปเองว่าดีเจ.สาวนำเรื่องของตนไปนินทาให้เพื่อนที่สถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์ที่น.ส.นวนันท์ทำงานอยู่ฟัง จึงทำให้เกิดความโกรธแค้นและหึงหวงในตัวดีเจ.สาว ถึงขนาดโทร ศัพท์และส่งข้อความไปข่มขู่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ ยินเสียงแว่วทางโทรทัศน์หรือวิทยุว่าน.ส.นวนันท์คุยกับใครคนหนึ่งอยู่ จึงอยากโทรศัพท์ไปถามว่าเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่

ด้านน.ส.นวนันท์กล่าวว่า ช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมามีโทรศัพท์เข้ามาขมขู่ตอนจัดรายการตลอด

ขณะที่ตนจัดรายการวิทยุหรืออ่านข่าวอยู่นั้น มักจะได้รับแจ้งจากผู้ช่วยว่า มีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์กลางของสถานี ข่มขู่จะฆ่าตนมาโดยตลอด ทั้งที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ตนจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่รายการที่ทำการรับสายดังกล่าว ให้บันทึกเสียงมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ จนทราบว่านายศิริชัยเป็นผู้โทร.มาข่มขู่ตน จึงเดินทางมาดูตัวและยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับนายศิริชัยมาก่อน และเมื่อได้พบตัวนายศิริชัยก็ขอโทษ ตนจึงพูดจาทำความเข้าใจและไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองอะไรเพียงแค่เตือนสติ ไม่ให้ทำเช่นนี้อีก เพราะจะทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน และที่สำคัญคนในครอบครัวจะเสียใจมาก

พ.ต.ท.นิธิธรกล่าวว่า จากการสอบถามนายศิริชัยทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

แต่เมื่อถามถึงการโทรศัพท์ไปที่ช่อง 7 และสถานีวิทยุก็ยอมรับว่าเป็นผู้โทร.ไปจริง แต่เมื่อถามถึงสาเหตุนายศิริชัยก็พูดจาวกไปวนมา ทั้งนี้ นายศิริชัยบอกว่าเคยเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิต จึงได้ติดต่อประสานญาติก็ทราบว่ามีอาการป่วยจริง แต่ระยะหลังไม่ยอมรับประทานยา

พ.ต.ท.นิธิธรกล่าวว่า นอกจากนี้พบว่านายศิริชัยได้เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้กับดาราช่อง 7 สีมาแล้วหลายคน

รวมทั้งยังโทรศัพท์ไปข่มขู่ตามสถานีโทร ทัศน์ช่องอื่นๆ ด้วย อย่างไรก็ตามหลังสอบถามแล้วได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ดำเนินคดีข้อหา ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์